ลุ้นเหนื่อย!หงส์ฮึดถล่มแมว3-0

ลุ้นเหนื่อย!หงส์ฮึดถล่มแมว3-0

ลุ้นเหนื่อย!หงส์ฮึดถล่มแมว3-0

แม้ว่าต้องเจอกับทีมท้ายตารางอย่างซันเดอร์แลนด์แต่หงส์แดงลิเวอร์พูลตัวจริงเสียงจริงต้องอึดอัดถูกโห่ก่อนที่ปีเตอร์ เคราช์,เฟอร์นานโด ตอร์เรสและเจอร์ราร์ดจะมาช่วยกู้หน้ายิงสามประตูในครึ่งหลังให้ทีมเอาชนะไป 3-0 ขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 5 แล้วแต่นัดหน้าโอกาสชนะริบหรี่เพราะต้องไปเยือนเชลซีนั่นเอง

ลิเวอร์พูล 3-0 ซันเดอร์แลนด์

ประตู :
1-0 เคราช์ น.57,2-0 ตอร์เรส น.69,3-0 เจอร์ราร์ด น.89(จุดโทษ)

ราฟาเอล เบนิเตซจัดแจงโรเตชั่นนักเตะชุดแพ้เวสต์แฮม 5 ตำแหน่งโดยใช้ปีเตอร์ เคราช์แทนเฟอร์นานโด ตอร์เรสในขณะที่รอน คีนส่งเงาะเคียราน ริชาร์ดสสันที่เพิ่งเรียกความฟิตกลับมาลงสนามอีกครั้ง

แม้ว่าลิเวอร์พูลเป็นฝ่ายครองบอลมากกว่าแต่ยังหาโอกาสต่อบอลทำเกมสวยๆไม่ได้เลยเรียกว่าคิดไม่ออก ยังโยนบอลให้ตอร์เรสกระโดดแย่งจนเล่นลำบากเหมือนเดิม

แค่ 7 นาทีเงาะก็เล่นต่อไม่ไหวซะแล้วทำให้คีโน่ต้องส่งราเด้ ปริก้าลงมาเล่นแทน

โอกาสใกล้เคียงสุดของเจ้าถิ่นเป็นนาที 22 เมื่อเลียม มิลเลอร์ไปดึงเจอร์ราร์ดจังหวะกระชากหนีตรงครึ่ง วงกลมกรรมการเป่าฟาว์ลพร้อมให้ใบเหลืองอดีตแข้งยูไนเต็ดจากนั้นฟรีคิกเร็วเป็นมาสเคราโน่พาขึ้นมาเองแบบไม่มี ใครประกบเลยซัดเต็มๆด้วยอีขวาบอลติดไซด์เฉี่ยวคานนิดเดียว

บอลหงส์แดงดูแล้งยังน่าอึดอัดเหมือนเดิมไม่ว่าจะได้ฟรีคิกระยะหวังผลก็ไม่ได้สร้างประโยชน์การขึ้น เกมริมเส้นยังไม่มีให้เห็นในขขณะที่เจอร์ราร์ดก็ไม่สามารถบัญชาเกมได้มากเท่าที่ควร

พอซันเดอร์แลนด์เห็นลิเวอร์พูลบ่มิไก๊ก็เลยกล้าเล่นกล้าทำเกมกันขึ้นมาแต่ด้วยความที่นักเตะไร้คุณภาพทำ ให้เสียบอลกันเอง

ก่อนหมดเวลา 7 นาทีเพนแนนท์ที่วันนี้งานชุกลากเลื้อยบ่อยครั้งก็สบโอกาสกระชากหนีสองตัวประกบก่อน เปิดจากเส้นหลังย้อยให้ตอร์เรสโขกแต่บอลไม่ออกมุมไปตรงตัวกอร์ดอนพอดี

ยิ่งเล่นยิ่งหมดมุขสำหรับเจ้าถิ่นเรียกว่าเดอะค็อปยังร้องระงมเมื่อเห็นนักเตะตัวเองทำพลาดกันง่ายๆและ แฟนแมวดำร้องโอเล่หลังเห็นนนักเตะเล่นลิงชิงบอลกันหลายจังหวะ

เกมนี้ปีกซ้ายของหงส์แดงดับสนิทเพราะออเรลิโอซึ่งเป็นแบ็คที่ไม่มีความเร็วอยู่แล้วส่วนไลว่าก็ไม่ใช่ปีก ธรรมชาติและมาตื่นสนามจับบอลกระเด็นกระดอนหลายจังหวะจนเดอะค็อปในสนามร้องเซ็งกันเป็นแถมหมดครึ่งแรก เสมอกันไปแบบน่าง่วงนอน 0-0

ครึ่งหลังลิเวอร์พูลก็มาลุยเหมือนเดิมและต้องชมเพนแนนท์ว่าวันนี้เล่นดีอยู่คนเดียวแต่ด้วยความที่เพื่อนไม่ เอากันเลยทำให้ความหวังทำประตูแรกดูเลือนลางเต็มที

ใครยังไม่ง่วงก็ช่วยสะกิดเพื่อนข้างๆให้ช่วยตื่นมาดูตลกที่แอนฟิลด์หน่อยเพราะเกมนี้ไม่น่าเชื่อว่าลิเวอร์พูลที่นักเตะเหนือกว่าซันเดอร์แลนด์ไม่รู้กี่เท่ากลับเล่นไม่ได้เหนือกว่าเลย

แต่แล้วเพื่อนที่ยังสลึมสะลือต้องสะดุ้งโหยงหลังนาที 57 ลิเวอร์พูลมาได้ประตูขึ้นนำจนได้และเป็นเจมี่ คาร์ราเกอร์แก้ตัวจากเมื่อวันพุธกระชากหนีแบ็คก่อนครอสที่ริมกรอบโทษฝั่งขวาเป็นเคราช์ที่โผนตัวเหนือกว่าฟิล บาร์ดสลีย์ที่เตี้ยกว่ากันเยอะบอลไม่แรงแต่ทางดีเบียดเสาหนีมือเคร็ก กอร์ดอนที่พุ่งสุดแขนเข้าไปอย่างเนียน ลิเวอร์พูลนำแล้ว 1-0

พอได้ประตูคึกคักกันใหญ่และอีกนาทีเดียวตอร์เรสสบโอกาสสับไกด้วยอีซ้ายบอลแหวกอากาศแสกหน้ากอร์ดอนที่ปัดทิ้งเสียเตะมุม

เกมของเจ้าถิ่นมีสีสันขึ้นมาทันตาเห็นและนาที 63 เพนแนนท์คนเดิมครอสบอลนิ่มๆในกรอบให้เคราช์กระโดดวอลเลย์ตีลังท่าถนัดแต่ไปตรงตัวกอร์ดอนที่ล้มตัวบล็อกก่อนที่อีแวนส์จะเคลียร์ไปเข้าทางเจอร์ราร์ดที่วิ่งมาแปซ้ำแต่ติดอีแวนส์ที่ยืนบังกอร์ดอนออกหลังไปนิดเดียว

แต่แล้วทำนบของแมวดำก็แตกอีกครั้งและต้องบอกว่าลิเวอร์พูลเองก็ต่อบอลกันก๊อกแก๊กเพาะเป็นการงัดลูกโด่งกลางสนามก่อนที่จะแย่งกันสองจังหวะจากเจอร์ราร์ดมาถึงเคราช์ที่โขกเช็ดให้ตอร์เรสวิ่งควบแซงบาร์ดสลีย์ที่วิ่งตามหลังปากสั่นสุดท้ายเอล นินโญ่วิ่งเข้ายิงแม้ว่าจะยิงไม่ดีเพราะไปตรงตัวกอร์ดอนแต่ก็ระยะมันใกล้จนชนมือของจอมหนึบทีมชาติสก็อตแลนด์กระดอนเข้าประตูไปง่ายๆ ลิเวอร์พูลนำ 2-0 แล้ว

หลังจากนั้นไม่นานคาร์ราเกอร์เกือบฝันร้ายหลังพุ่งเข้าบล็อกลูกยิงของเมอร์ฟีย์บนชนแขนจังโครมแต่กรรมการยังเฉยเรียกว่ารอย คีนลุกขึ้นมาชี้หน้าด่าโวยแหลก

แต่นาที 81 ลิเวอร์พูลเกือบหลอนหลังลูกเตะมุมโชปราโขกและโดโนแวนซึ่งยืนหันหลังอยู่ตรงเส้น 6 หลาคนเดียวโล่งๆพยายามดีดเปลี่ยนทางแต่ไม่โดนทำให้เรน่าเคลียร์ด้วยเท้าทิ้งอย่างไม่น่าเชื่อ

ลิเวอร์พูลมาได้ลูกสามปิดฉากหลังนาทีสุดท้ายเจอร์เมน เพนแนนท์ถูกนอสเวิร์ทธีย์สไลด์เต็มๆจังหวะที่หลุดกระชากหนีและเป็นเจอร์ราร์ดที่รับหน้าที่ยิงแม้จะถูกกอร์ดอนปัดแต่ก็ยังทะลักเสียบหน้าต่างเข้าไปไม่มีเหลือ

ช่วงเวลาที่เหลือซันเดอร์แลนด์ไม่ได้เก่งพอถึงขนาดจะบุกทำประตูลิเวอร์พูลที่ขึงเกมรับแน่นจบเกมราฟาโล่งอกเก็บชัยชนะเป็นครั้งแรกในรอบ 6 นัดนับตั้งแต่คริสมาสต์ขยับขึ้นอันดับ 5 แต่นัดหน้าเจอศึกหนักเมื่อต้องออกไปเยือนเชลซีที่ผูกปีชนะในสแตมฟอร์ด บริดจ์ตลอด

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม :

ลิเวอร์พูล :
โฆเซ่ เรน่า 6,เจมี่ คาร์ราเกอร์ 7,มาร์ติน สเคอร์เทล 5,ซามี่ ฮูเปีย 6,ฟาบิโอ ออเรลิโอ 5(ฟินแนน น.46,6 ),เจอร์เมน เพนแนนท์ 8*,ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ 6,สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด 6,ลูคัส ไลว่า 3(เบนายูน น.61,6),ปีเตอร์ เคราช์ 6(เคาท์ น.83),เฟอร์นานโด ตอร์เรส 7

ซันเดอร์แลนด์ : เคร็ก กอน์ดอน 7 ,ฟิล บาร์ดสลีย์ 5,ไนรอน นอสเวิร์ธีย์ 5,โจนาธาน อีแวนส์ 6,แดนนี่คอลลินส์ 6,ไมเคิ่ล โชปรา 4(แวกฮอร์น น.83),ดีน ไวท์เฮด 5,เลีม มิลเลอร์ 6 ,เคียราน ริชาร์ดสัน -(ปริก้า น.7,4(โอ ดอนโนแวน น.55,5)),ดาริล เมอร์ฟีย์ 7,เคย์น เวย์นโจนส์ 5


ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดีจากซ๊อคเกอร์



















 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์