เลี้ยงแม่งทั้งทีม!หงส์หมดมุกเจ๊าค้อน 0-0 ยูโรป้ายังเหนื่อย



แนวรุก"หงส์แดง"ลิเวอร์พูลเล่นไร้ทีมเวิร์คตัวใครตัวมันสุดท้ายทำได้แค่เสมอเวสต์แฮมคาแอนฟิลด์ 0-0 ทำให้ยังอยู่ที่ 7 และตามหลังอันดับ 5 โควต้ายูโรป้า ลีกอยู่ถึง 7 แต้มกับโปรแกรมโค้งสุดท้ายเพียงแค่ 6 นัดเท่านั้น

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน 2556


ลิเวอร์พูล 0-0 เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

สนาม : แอนฟิลด์

ประตู :
-

"หงส์แดง"มีคะแนนตามหลังอาร์เซน่อลอันดับ 4 อยู่ถึง 8 คะแนนเรียกได้ว่าความหวังไปเล่นในแชมเปี้ยนส์ ลีกซีซั่นหน้าเลือนลางเต็มทนแต่ก็ยังต้องลุ้นต่อไป

เกมนี้มาเจอเวสต์แฮมที่พวกเขาบุกไปชนะมาก่อนในต้นซีซั่น 3-2 ซึ่งเบรนแดน ร็อดเจอร์สจัดทัพใหญ่ลงสนามเต็มที่ทว่าแดนหน้ากลับดรอปสเตอร์ริดจ์และใช้บริการของซัวเรซคนเดียวเท่านั้น

ด้านแซม อัลลาไดซ์หมดสิทธิ์ใช้งานแอนดี้ คาร์โรลล์ที่ยืมมาจากลิเวอร์พูลทำให้เกมนี้ต้องส่งคาร์ลตัน โคลลงมายืนหน้าเป้าโดยมีเควิน โนแลนคอยค่อยสนับสนุนเกมรุก

โดยก่อนเกมนั้นมีการยืนไว้อาลัยให้กับเหยื่อผู้เสียชีวิตจากเหตุการในสนามฮิลส์เบอเรอะห์ที่กำลังจะเวียนมาบรรจบอีกครั้งในช่วงสัปดาห์หน้าด้วย

ครึ่งแรก

คูตินโญ่พลิกยิงยาสเค่ยังไม่พลาด
เกมผ่านมาเพียง 7 นาทีแอ็กเกอร์ลากบอลเข้ามาในแดนของเวสต์แฮมแล้วจ่ายไปให้คูตินโญ่พลิกบอลได้เร็วก่อนยิงทันทีนอกกรอบเขตโทษด้านซ้ายหมายให้เข้าทางเสาไกลทว่ายาสเคไลเน่นยังไม่พลาดล้มไปรับเอาไว้ได้

หงส์ครองเกมบุกแต่ไร้อันตราย
ผ่านมา 15 นาทีแล้วรูปเกมนั้น"หงส์แดง"เป็นฝ่ายขึงพืดเพียงฝ่ายเดียวโดยเวสต์แฮมพยายามตั้งรับแล้วรอสวนกลับเต็มที่ซึ่งเกมรุกของเจ้าบ้านก็ไม่ค่อยน่ากลัวเท่าไหร่ไปตายกันเองในพื้นที่สุดท้ายเสียมากกว่า

จีเจลากเข้ากรอบหน้าคะมำไร้เสียงนกหวีด
ผ่านมาอีก 2 นาทีจอห์นสันตัดบอลได้บริเวณริมเส้นด้านขวาแล้วลากยาวเข้ามาก่อนจะโดนเตะตัดล่างนอกกรอบเขตโทษแล้วไปล้มในกรอบทว่าไม่มีเสียงนกหวีดจากกรรมการเลย

ดิยาเม่ซัดไกลได้แค่ลุ้น
เวสต์แฮมมาได้ลุ้นยิงบ้างเมื่อดิยาเม่ลากบอลมาคนเดียวตั้งแต่ในแดนของตัวเองโดยมีลูคัสคอยบังทางเอาไว้แต่ดาวเตะ"ขุนค้อน"ก็ยังลากไปไม่สนใจอะไรจนถึงระยะทำการ 30 หลาจึงตะบันด้วยซ้ายเต็มๆแต่บอลไม่ตรงกรอบ

หม่อมเหยินยิงทีแรก
หลุยส์ ซัวเรซได้ง้างเท้ายิงจังหวะแรกของเกมเมื่อลากบอลหลบทอมกิ้นส์ได้นอกกรอบเขตโทษด้านขวาก่อนลองยิงไกลประมาณ 30 หลาด้วยขวาแต่บอลก็ยังไม่ตรงกรอบอยู่ดี

ยังกะเมสซี่!ดิยาเม่เลื้อยยกแผงแต่ยิงนก
เสียงครางฮือในถิ่นแอนฟิลด์ดังขึ้นแต่ไม่ใช่ผลงานของนักเตะเจ้าถิ่นเพราะเป็นจังหวะที่ดิยาเม่ลากบอลหลบกองหลังของ"หงส์แดง"คนแล้วคนเล่าเข้าไปในกรอบเขตโทษด้านขวาแบบสวยสุดๆ แต่จังหวะยิงดันงัดโด่งข้ามคานออกไปเฉยเลย

หงส์ชิ่งสวย"เหยิน"ยิงติดยาสเค่อีกแล้ว
"หงส์แดง"มาได้จังหวะลุ้นประตูมากที่สุดเมื่อซัวเรซทำชิ่งกับคูตินโญ่ในกรอบเขตโทษด้านขวาก่อนที่"หม่อมเหยิน"จะหลุดไปยิงจ่อๆทว่ายาสเคไลเน่นยังเซฟเอาไว้บอลกระเด้งไปถึงโนแลนหน้ากรอบเขตโทษทว่ากัปตันทีม"ขุนค้อน"เลือกโขกกลับหลังไปให้ยาสเคไลเน่นที่มีซัวเรซยืนอยู่ตรงนั้นพอดีแต่มือกาวฟินแลนด์ก็ยังรับเอาไว้ได้

เกือบไป!โคลยิงเต็มตีนติดบล็อกแอ็กเกอร์
นาทีที่ 35 คาร์ราเกอร์จ่ายบอลอันตรายไปให้ลูคัสหน้าปากประตูตัวเองก่อนที่ดาวเตะบราซิลจะโดนเบียดแย่งบอลไปลูกไหลไปถึงโคลยิงเต็มๆหน้าปากประตูแต่แอ็กเกอร์ยังมาบล็อคเอาไว้ได้ทัน

หงส์บุกหนักจะเอาให้ได้
ช่วงนาทีสุดท้าย"หงส์แดง"ได้โต้กลับเร็วเฮนเดอร์สันลากมาเองไม่ยอมส่งให้ใครก่อนที่จะก้มหน้ายิงเต็มแรงบอลไปโดนขาของโอไบรอันกระดอนออกหลังไปอีก

จากจังหวะเตะมุมเวสต์แฮมเกือบจะโดนเจาะตาข่ายเมื่อยาสเคไลเน่นออกมาตัดบอลพลาดไปเข้าเท้าของสเตอร์ริดจ์เกี่ยวเอาไว้แล้วพลิกกลับมายิงในกรอบเขตโทษด้านขวาแต่มือกาวฟินแลนด์ยังแก้ตัวมาเซฟไว้ได้ก่อนที่สุดท้าย"ขุนค้อน"จะช่วยกันเคลียร์ทิ้งพร้อมเสียงนกหวีดยาวหมดครึ่งแรก


ครึ่งหลัง

แอ็กเกอร์ตะบันไกลติดบล็อคคอลลิ่นส์
ผ่านครึ่งหลังมา 3 นาทีเจ้าบ้านมีโอกาสส่องก่อนจากจังหวะที่แอ็กเกอร์เติมขึ้นมาส่องไกลด้วยเท้าซ้ายเต็มข้อตามถนัดแต่บอลไปติดตัวของคอลลิ้นส์ซึ่งแฟนบอล"หงส์แดง"ต่างร้องระงมจะเอาแฮนด์บอลในเขตโทษให้ได้

เสียวไส้!ขิงหลุดเปิดเข้าฮอร์สไม่ทัน
"หงส์แดง"เปิดเกมบุกหนักเจอร์ราร์ดได้บอลหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษด้านขวาก่อนล้มตัวเปิดเข้ากลางทว่าทั้งซัวเรซและสเตอร์ริดจ์ต่างเข้าไม่ถึงทำให้เดเมลสกัดออกหลังไปได้

ขิงตั้งป้อมยัดยังติดเหมือนเดิม
เจ้าบ้านดาหน้าบุกไม่ยั้งซัวเรซหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษด้านซ้ายก่อนไขว้กลับหลังบอลไปติดเดเมลแล้วไปตั้งเข้าทางของเจอร์ราร์ดบรรจงแปเน้นๆทว่าก็ยังไปติดทอมกิ้นส์ที่ล้มตัวบล็อคไว้ก่อนบอลจะผ่านเส้นประตูเข้าไป

หม่อมเหยินใส่เต็มผ่านหน้าประตูซี้ดเลย
เล่นมาครบ 60 นาทีพอดีซัวเรซล็อคบอลหลบทอมกิ้นส์เข้าไปถึงเส้นหลังด้านขวาก่อนยิงยัดเข้ามาหน้าปากประตูเลยทว่าบอลลอดขายาสเคไลเน่นก่อนผ่านทั้ง 2 เสาออกไปชนิดห่างจากเส้นประตูไม่กี่นิ้วเอง

หงส์รอด!เอ็นริเก้หวดกลิ้งไม่เสียจุดโทษ
"หงส์แดง"รอดพ้นการเสียจุดโทษแบบสุดเหลือเชื่อเมื่อเอ็นริเก้โชว์เฟอะฟะไปหวดใส่ทอมกิ้นส์เต็มๆจนลงไปดิ้นกับพื้นทว่ากรรมการยังอมนกหวีดหวานไม่ยอมเป่าทำให้จำเลยรอดตัวไปหน้าตาเฉย

อดเบย!หริดแหย่เข้าล้ำหน้าก่อน
นาทีที่ 65 เดอะค็อปเฮเก้อเลยเมื่อเฮนเดอร์สันยิงยัดเข้าไปแล้วสเตอร์ริดจ์ที่ยืนในตำแหน่งล้ำหน้าอยู่แหย่เท้าเปลี่ยนทางบอลเข้าไปตุงตาข่ายซึ่งแน่นอนว่าไลน์แมนยกธงรออยู่แล้วตามระเบียบ

หงส์จะเอาแต่ค้อนไม่ให้
เจ้าบ้านยังเปิดเกมรุกอย่างเมามันและในจังหวะนี้คูตินโญ่ลากบอลเข้ามาถึงกรอบเขตโทษด้านซ้ายก่อนจะยิงเต็มๆแต่ก็ยังโดนบล็อคออกหลังไปอีก

จังหวะเตะมุมกองหลังเวสต์แฮมโขกสกัดออกมา"หม่อมเหยิน"จับบอลได้ก่อนพยายามปั่นให้เข้าสามเหลี่ยมเสาสองแต่บอลก็ยังไม่โค้งตามตั้งใจ

หายกัน!ขิงหัวทิ่มวืดลูกโทษ
เข้าถึงนาทีที่ 70 แฟนเจ้าบ้านตะโกนด่ากรรมการกันใหญ่เมื่อเจอร์ราร์ดล็อคบอลหนีทอมกิ้นส์ไปแล้วในกรอบเขคโทษด้านขวาแต่ไปสะดุดกองหลัง"ขุนค้อน"ล้มลงซึ่งกรรมการชี้ให้เป็นเตะมุมเพียงเท่านั้น

ไม่คม!หริดยิงกลางประตูเลย
บุกเท่าไหร่ก็ยังไม่คมจริงๆแม้จะมีโอกาสมากมายสำหรับ"หงส์แดง"โดยในนาทีที่ 78 ซัวเรซฝากบอลให้สเตอร์ริดจ์หน้าปากประตูก่อนที่ดาวยิงทีมชาติอังกฤษจะยิงเร็วทันทีแต่บอลก็ไปตรงกลางประตูทำให้ยาสเคไลเน่นรับสบายๆ

แอ็กเกอร์ส่องไกลโดนปัดออก
เมื่อเห็นกองหน้าทำไม่ได้แอ็กเกอร์ก็ลองขึ้นมายิงอีกรอบด้วยเท้าซ้ายระยะราว 35 หลาทว่ายาสเคไลเน่นยังปัดเอาไว้แล้วบอลเฉี่ยวเสาออกไปนิดเดียว

เทพลูคัสช่วยชีวิต!แทงเข่าคาบเส้นหงส์รอดเหลือเชื่อ
ก่อนหมดเวลา 4 นาทีเวสต์แฮมมาได้ลูกเตะมุมบอลไปเข้าหัวของโอไบรอันได้โขกเต็มข้อแต่ลูคัสที่ยืนคุมเส้นอยู่แทงเข่าออกมาทำให้ทีมไม่เสียประตูอย่างน่าเหลือเชื่อ

หงส์บ้อท่าแค่เจ๊าค้อน
ช่วงทดเวลาบาดเจ็บเจ้าบ้านมาได้ลุ้นอีกเมื่อเจอร์ราร์ดชิปบอลโด่งไปให้ซัวเรซในกรอบเขตโทษด้านซ้ายแต่ดาวยิงอุรุกวัยก็ไม่รู้จะทำอะไรได้แค่จิ้มบอลไปที่เสาแรกซึ่งยาสเคไลเน่นคุมไว้หมดแล้ว

สุดท้าย"หงส์แดง"ก็ยังไร้น้ำยายิงประตูทำให้พวกเขาคว้าเพิ่มอีกได้เพียง 1 แต้มขยับไล่หลังท็อปโฟร์เป็น 7 คะแนนจาก 6 เกมที่เหลือโอกาสลุยยุโรปเลือนลางเต็มทนส่วน"ขุคค้อน"รั้งอันดับ 12 ค่อนข้างปลอดภัยจากโซนตกชั้นแน่นอนแล้วเพราะมีคะแนนห่างจากอันดับ 18 ถึง 7 แต้ม


รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม :

ลิเวอร์พูล : เปเป้ เรน่า, เกล็น จอห์นสัน, โฆเซ่ เอ็นริเก้, ดาเนี่ยล แอ็กเกอร์, เจมี่ คาร์ราเกอร์, สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน (อุสซามะ อัสไซดี้ น. 70), ลูคัส เลว่า, หลุยส์ ซัวเรซ, ฟิลิปเป้ คูตินโญ่, สจ๊วร์ต ดาวนิ่ง (ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ น. 25)
ตัวสำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : แบรด โจนส์, เซบาสเตียน โคอาเตส, มาร์ติน สเคอร์เทล, จอนโจ้ เชลวี่ย์, ซูโซ่

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด : ยุสซี่ ยาสเคไลเน่น, เจมส์ ทอมกิ้นส์ (เอ็มมานูเอล โปกาเต็ซ น. 83), โจอี้ โอไบรอัน , เจมส์ คอลลิ่นส์, กี เดเมล, เควิน โนแลน (แม็ทธิว เทย์เลอร์ น. 63), แม็ทธิว จาร์วิส, ริคาร์โด้ วาซ เต (แจ็ค คอลลิสัน 63), โมฮาเหม็ด ดิยาเม่, แกรี่ โอนีล, คาร์ตัน โคล
ตัวสำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : สตีเฟ่น เฮนเดอร์สัน, ดาเนี่ยล พ็อตต์ส,โมดิโบ้ ไมก้า, มารูยาน ชามัคห์











 

แหล่งที่มา: ขอขอบคุณ soccer suck

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์