ซัวเรซเผยวิธีเดียวรั้งเมสซีอยู่ต่อบาร์ซา

ซัวเรซเผยวิธีเดียวรั้งเมสซีอยู่ต่อบาร์ซา



กองหน้าชาวอุรุกวัยเปิดเผยว่าหากต้องการให้กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์เปลี่ยนใจอยู่กับสโมสรยักษ์ใหญ่แห่งกาตาลันต่อไป จำเป็นต้องมีการเปลี่ยนบอร์ดบริหารเท่านั้น


หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าแอตเลติโก มาดริด เปิดเผยว่าเขาพูดคุยกับลิโอเนล เมสซี อย่างต่อเนื่อง ถึงสถานการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้น และเชื่อว่าทางเดียวที่บาร์เซโลนาจะรั้งตัวเมสซีเอาไว้ได้คือต้องเปลี่ยนบอร์ดบริหารเท่านั้น

กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์เพิ่งแจ้งความต้องการอยากย้ายออกจากถิ่นคัมป์นูเมื่อช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมา หลังจากไม่ค่อยมีความสุขกับการบริหารงานของโจเซฟ มาเรีย บาร์โตเมว ก่อนที่จะกลับลำอยู่กับสโมสรต่อไปอีกอย่างน้อย 1 ฤดูกาล พร้อมจวกบาร์โตเมวว่าเป็นคนที่ไม่รักษาคำพูด

จากสถานการณ์ดังกล่าว ทำให้กลุ่มสมาชิกสโมสรบาร์ซายื่นเรื่องต่อฝ่ายบริหารของทีมเมื่อเดือนก่อน เพื่อขอลงมติโหวตถอดถอนบาร์โตเมวพ้นตำแหน่ง พร้อมกับลายเซ็นของสมาชิกที่รวบรวมได้ 20,687 คน และหลังจากที่มีการตรวจสอบลายเซ็น ได้บทสรุปว่าลายเซ็นของสมาชิกถูกต้องอย่างน้อย 16,250 คนแล้ว ซึ่งเพียงพอต่อการเปิดโหวตไม่ไว้วางใจบาร์โตเมว (15% ของสมาชิกทั้งหมด)

จากนั้น สมาชิกบาร์เซโลนาจะได้ลงประชามติแน่นอน ซึ่งหากสมาชิก 2 ใน 3 จากทั้งหมด หรือคิดเป็น 66% โหวตไม่ไว้วางใจบาร์โตเมว เขาจะถูกถอดถอนจากตำแหน่งประธานสโมสรทันที โดยบาร์ซาต้องตรวจลายเซ็นทั้งหมดของสมาชิกให้เสร็จภายในวันเสาร์นี้ จากนั้นพวกเขาต้องจัดการลงประชามติภายใน 10-20 วันทำการ

"จากความเคารพต่อความสัมพันธ์ที่ผมมีกับลีโอ ผมจะไม่พูดว่าเราคุยอะไรกันบ้างในตอนนั้น แต่เขาต้องผ่านสถานการณ์ที่ยากลำบากและซับซ้อนมากทีเดียว" ซัวเรซกล่าวทาง ESPN

เขาอยากจะย้ายทีม แต่สโมสรไม่อยากให้เขาไป ผมพยายามจะให้กำลังใจเขา ดูแลเขา และทำให้เขาหันใจสนใจเรื่องอื่นบ้างนิดๆ หน่อยๆ

ผมคิดว่าพวกเขา (บอร์ดบาร์ซา) อยากให้ผมอยู่ห่างๆ จากเมสซี บางทีมันอาจจะกวนใจพวกเขาที่ผมมีความสัมพันธ์ที่ดีกับลีโอ บางทีพวกเขาอาจไม่อยากให้ผมอยู่กับเขามากเกินไปนักแต่ที่เมสซีอยากจะย้ายออกจากบาร์เซโลนาไม่เกี่ยวอะไรกับที่สิ่งพวกเขาทำกับผม พวกเขาควรจะเคารพการตัดสินใจของเขาที่อยากจะย้ายทีมออกไป

มันก็เป็นไปได้ที่เมสซีจะไปเล่นให้สโมสรอื่น แต่ถ้าเขารู้สึกสบายใจ หรือมีความสุขอีกครั้ง และมีบอร์ดบริหารใหม่เข้ามา เขาก็คงอยากจะอยู่กับสโมสรต่อไป

ในฐานะเพื่อน ผมก็คงมีความสุขถ้าเขาไปได้สวยที่นั่น หรือถ้าเขาต้องไปอยู่กับสโมสรอื่น ผมก็มีความสุขเช่นกัน

 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Goal.com


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์