เมสซียังอยู่ : แล้วบาร์เซโลนาจะเป็นยังไงต่อ?

เมสซียังอยู่ : แล้วบาร์เซโลนาจะเป็นยังไงต่อ?


กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ประกาศผ่านบทสัมภาษณ์พิเศษกับ Goal ไปเรียบร้อยแล้วว่า เขาจะยังอยู่ในถิ่นคัมป์นูต่อไปในฤดูกาลนี้ แล้วอนาคตของบาร์ซาจะเป็นอย่างไร

หลังจากที่โลกลูกหนังเฝ้าจับตามองกันมานาน ในที่สุด ลิโอเนล เมสซี ก็ได้ออกมายืนยันอนาคตของตัวเอง ว่าเขาจะยังค้าแข้งอยู่กับบาร์เซโลนาต่อไปแน่นอน อย่างน้อยก็ในฤดูกาลที่กำลังจะมาถึง

ซูเปอร์สตาร์ชาวอาร์เจนไตน์ เพิ่งออกมาให้สัมภาษณ์พิเศษกับ Goal ถึงเรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้นแบบหมดเปลือก ว่าทำไมเขาถึงตัดสินใจอยากย้ายออกจากถิ่นคัมป์นู บ้านที่เขาอยู่มานานถึง 20 ปี เปิดเผยที่มาของการตัดสินใจส่งบูโรแฟ็กซ์ใบนั้น รวมถึงเหตุผลสำคัญว่าทำไมเขาถึงยังอยู่กับทีมอาซูลกรานาต่อไปในฤดูกาลนี้

"ท่านประธานพูดเสมอว่า พอจบฤดูกาล ผมจะได้ตัดสินใจว่าผมจะอยู่หรือจะไป"
นั่นคือส่วนหนึ่งในคำพูดของเมสซีถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น

"พอมาตอนนี้ พวกเขากลับมายึดสัญญาที่ว่าผมไม่ยอมบอกว่าจะย้ายก่อน 10 มิถุนายน แต่ตอน 10 มิถุนายน เรายังแข่งลาลีกากันอยู่เลย ท่ามกลางการแพร่ระบาดของโคโรนาไวรัสที่ทำให้ฤดูกาลมันป่วนไปหมด

"นั่นคือเหตุผลว่าทำไมผมถึงยังเล่นอยู่กับสโมสรต่อ ตอนนี้ผมก็คงต้องเล่นให้สโมสรต่อ เพราะท่านประธานบอกผมว่าทางเดียวที่ผมจะย้ายทีมได้คือต้องจ่ายค่าฉีกสัญญา 700 ล้านยูโร และมันก็เป็นไปไม่ได้เลย"มันยังมีอีกทางคือต้องสู้กันด้วยคดี ผมไม่มีทางจะขึ้นศาลกับบาร์ซา เพราะมันคือสโมสรที่ผมรัก ที่นี่ให้ผมทุกๆ อย่างตั้งแต่ผมเข้ามา ที่นี่คือสโมสรแห่งชีวิตของผม ผมสร้างชีวิตของผมที่นี่

"บาร์ซาให้ผมทุกๆ อย่าง และผมก็ทุ่มเททุกอย่างให้บาร์ซา ผมรู้ดีว่าผมไม่มีทางคิดที่จะขึ้นศาลกับบาร์ซา"

หลังจากนี้ เรื่องราวภายในทีมบาร์ซาจะเป็นอย่างไร จะเกิดอะไรขึ้นต่อไปกับลิโอเนล เมสซี, อนาคตของสโมสร, ทีม รวมถึงการเลือกตั้งประธานที่ใกล้จะเข้ามาถึง

Goal รวบรวมประเด็นสำคัญต่างๆ ของเรื่องนี้ไว้ที่นี่

อนาคตของลิโอเนล เมสซี
เริ่มต้นที่ตัวเมสซีเอง เมื่อเขายืนยันว่าจะยังค้าแข้งอยู่กับบาร์เซโลนาต่อไป หลังจากนี้ เมสซีจะต้องเข้ารับการตรวจเชื้อโควิด-19 และจะกลับไปฝึกซ้อมตามปกติ ก่อนหน้านี้ เมสซีไม่ได้เข้ารับการตรวจเมื่อวันอาทิตย์ รวมถึงไม่ได้ซ้อมทีมครั้งแรกกับโรนัลด์ คูมัน ด้วย เพราะเรื่องวุ่นวายต่างๆ ที่เกิดขึ้นที่คัมป์นูนอกจากนี้ ในฐานะกัปตันทีมคนปัจจุบัน เมสซีคงต้องเคลียร์เรื่องราวต่างๆ กับโรนัลด์ คูมัน เฮดโค้ชคนใหม่ รวมไปถึงพูดคุยกับเพื่อนร่วมทีมเพื่อชี้แจงเรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้นต่อไป

เมสซียังอยู่ : แล้วบาร์เซโลนาจะเป็นยังไงต่อ?

อนาคตของทีม
แม้ลิโอเนล เมสซี จะยังอยู่กับทีมต่อไปอย่างแน่นอน แต่ฤดูกาลที่กำลังจะมาถึงก็ยังมีความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอีกมากมาย ไล่ตั้งแต่เฮดโค้ชคนใหม่อย่าง โรนัลด์ คูมัน ที่จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงบาร์ซาเข้าสู่ยุคใหม่

การเข้ามาของคูมัน ส่งผลให้มีการปรับเปลี่ยนทีมที่เคยเป็นอย่างมาก อิวาน ราคิติช เพิ่งย้ายกลับไปอยู่เซบีญา ขณะที่หลุยส์ ซัวเรซ ก็ค่อนข้างแน่นอนแล้วว่าจะไม่อยู่ในแผนการทำทีมของคูมัน และต้องเก็บกระเป๋าออกไป โดยมียูเวนตุสที่เป็นข่าวอยู่ตอนนี้ เช่นเดียวกับ อาร์ตูโร วิดัล ที่น่าจะต้องย้ายออกจากทีมอาซูลกรานาเช่นกัน

นอกจากนี้ การตัดสินใจอยู่ต่อของเมสซี อาจจะส่งผลกระทบโดยตรงต่อ ฟิลิปป์ คูตินโญ และอองตวน กรีซมันน์ สองผู้เล่นที่มีโอกาสได้เป็นแกนนำของทีมต่อในยุคหลังเมสซี ซึ่งคงต้องจับตาดูกันต่อไปว่า คูมันจะหาแผนการเล่นที่เปิดทางให้เมสซีและนักเตะทั้งสองคนแสดงประสิทธิภาพอย่างเต็มที่ได้หรือไม่ หลังจากที่โค้ชคนก่อนๆ ดูเหมือนว่าจะยังหาสูตรที่ลงตัวระหว่างสามคนนี้ได้ไม่ดีนัก

เมสซียังอยู่ : แล้วบาร์เซโลนาจะเป็นยังไงต่อ?

อนาคตของสโมสร
ขณะเดียวกัน ในระดับสโมสร บาร์เซโลนาก็กำลังใกล้จะถึงวาระต้องเลือกตั้งประธานสโมสรอีกครั้ง โจเซฟ มาเรีย บาร์โตเมว ประธานสโมสรคนปัจจุบันดูเหมือนจะไม่ใช่คนที่แฟนบอลบาร์ซาชื่นชอบเท่าไหร่นัก ยิ่งจากคำให้สัมภาษณ์ล่าสุดของเมสซี ก็ยิ่งทำให้ภาพลักษณ์ของเขาในสายตาแฟนๆ แย่ลงไปอีก

คู่แข่งคนสำคัญของบาร์โตเมว คือ บิกตอร์ ฟอนต์ ผู้ให้สัญญาว่าจะเข้ามาปรับโฉมบาร์ซาเข้าสู่ยุคใหม่ โดยนโยบายหนึ่งที่ชัดเจนมากของฟอนต์คือ เขาจะไม่เลือกใช้งาน โรนัลด์ คูมัน เป็นโค้ชอีกต่อไป และจะหันไปใช้ ชาบี เอร์นานเดซ เพื่อนเก่าของเมสซีเข้ามาเป็นเฮดโค้ชทีมชุดใหญ่แทน

หากฟอนด์ได้รับเลือกให้เป็นประธานสโมสรคนใหม่ในเดือนมีนาคมปีหน้า เขาและชาบีอาจเจรจาให้เมสซีเปลี่ยนใจอยู่รับใช้ทีมต่อไปได้สำเร็จ เราอาจจะได้เห็นเมสซีอยู่กับบาร์ซาไปจนแขวนสตั๊ดอย่างที่หวัง

เมสซียังอยู่ : แล้วบาร์เซโลนาจะเป็นยังไงต่อ?

อย่างไรก็ดี อย่าลืมว่าเมสซีเหลือสัญญาอยู่อีกเพียงปีเดียว ซึ่งนั่นหมายความว่า เขาจะเจรจาและเซ็นสัญญาย้ายทีมล่วงหน้ากับสโมสรใดก็ได้ตั้งแต่เดือนมกราคม ไม่ว่าจะเป็นแมนเชสเตอร์ ซิตี้ หรือว่าปารีส แซงต์ แชร์กแมง

ทั้งหมดนี้เป็นเรื่องที่ต้องจับตาดูอย่างใกล้ชิด ว่าความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นจะส่งผลต่ออนาคตของยักษ์ใหญ่แห่งกาตาลันรายนี้อย่างไร

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Goal.com


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์