“ลา ลีกา” แถลงค่าฉีกสัญญา “เมสซี”

“ลา ลีกา” แถลงค่าฉีกสัญญา “เมสซี”


ลาลีกา แถลงยืนยันว่าแนวรุกอาร์เจนไตน์ยังมีค่าฉักสัญญากับทัพอาซูลกรานา นั่นหมายความว่าเขาจะไม่สามารถขอยกเลิกสัญญาย้ายทีมแบบไม่มีค่าตัวได้

ลาลีกา แถลงยืนยัน ลิโอเนล เมสซี ยังคงมีค่าฉีกสัญญากับ บาร์เซโลนา ทำให้เขาจะไม่สามารถขอยกเลิกสัญญาย้ายทีมแบบไม่มีค่าตัวได้

ทีมกฎหมายของเมสซี หวังใช้เงื่อนไขที่เคยระบุไว้ในสัญญาว่าเขาจะสามารถยกเลิกสัญญาเป็นอิสระจากต้นสังกัดได้ในทุก ๆ จบฤดูกาล ซึ่งในช่วงหลายวันที่ผ่านมาเกิดความขัดแย้งกันขึ้นเนื่องจากทาง บาร์ซา มองว่าเงื่อนไขดังกล่าวหมดไปตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายนที่ผ่านมาไปแล้ว

ขณะที่ฝั่ง เมสซี ก็มองว่าปีนี้การจบฤดูกาลล่าช้าเนื่องจากพิษโควิด-19 ซึ่งทำให้เกิดช่องโหว่ตรงจุดนี้และนักเตะเพิ่งปฏิเสธที่จะไปรายงานตัวเข้าตรวจร่างกายกับทีมในวันนี้


ล่าสุดทาง ลาลีกา ได้ยืนยันแล้วว่า ค่าฉีกสัญญาของ เมสซี ยังมีผลอยู่ และทีมใดที่ต้องการคว้าตัวเขาไปร่วมทีมต้องจ่ายค่าฉีกสัญญาที่ระบุไว้ 700 ล้านยูโรเท่านั้น

เนื่องจากมีการตีความหมายออกไปหลายทิศทาง (ซึ่งบางส่วนขัดแย่งจากที่อื่น) ซึ่งได้ถูกเผยแพร่ออกไปในไม่กี่วันที่ผ่านมาในหลาย ๆ สื่อ, ในแง่ของสถานการณ์เรื่องสัญญาของนักเตะ ลิโอเนล อันเดรส เมสซี กับสโมสรบาร์เซโลนา, ลาลีกาได้พิจารณามันอย่างเหมาะสมเพื่ออธิบายเรื่องนี้ให้กระจ่างว่า, เมื่อนักเตะมีสัญญากับสโมสรของเขาจะถูกตีความได้ดังนี้

1) สัญญายังคงมีผลบังคับใช้และมี"ค่าฉีกสัญญา"ซึ่งจะใช้กับสมมุติญานที่ ลิโอเนล อันเดรส เมสซี เลือกที่จะยกเลิกสัญญาก่อนกำหนดเพียงฝ่ายเดียว ซึ่งดำเนินการตามมาตรา 16 ของพระราชกฤษฎีกา 1006/1985 ของวันที่ 26 มิถุนายน ซึ่งควบคุมความสัมพันธ์ในการจ้างงานพิเศษของนักกีฬาอาชีพ

2)ในทางปฏิบัติตามข้อบังคับ และทำตามขั้นตอนที่เหมาะสมในกรณีเหล่านี้, ลาลีกาจะไม่ออกวีซ่าล่วงหน้าสำหรับนักเตะที่จะย้ายออกจากสหพันธ์ ถ้าพวกเขาไม่จ่ายเงินตามจำนวนก่อนหน้านี้ (700 ล้านยูโร) ที่ระบุไว้ในข้อตกลง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Goal.com


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์