เมสซีแจ้งขอฉีกสัญญาบาร์เซโลนา

เมสซีแจ้งขอฉีกสัญญาบาร์เซโลนา

เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 6 สมัย ทำเอาแฟนบอลเจ้าบุญทุ่มช็อคไปตาม ๆ กัน เมื่อเขาแจ้งเจตจำนงเข้ามายังสโมสรว่าต้องการฉีกสัญญา

TyC Sports สื่อยักษ์ใหญ่ของอาร์เจนตินา รวมถึง Marca และสื่อทุกสำนักในสเปน ตีข่าวไปในทิศทางเดียวกันว่า ลิโอเนล เมสซี แจ้งไปยังบาร์เซโลนาแล้วว่า เขาต้องการฉีกสัญญากับสโมสร ซึ่งต่อมาสำนักข่าว AP เปิดเผยว่า พวกเขาได้รับการยืนยันเรื่องนี้จากบาร์ซาแล้ว

ในสัญญาของดาวยิงอาร์เจนไตน์มีเงื่อนไขระบุว่า
เขาสามารถยุติสัญญากับบาร์ซาได้หลังจากฤดูกาลจบลงในทุกซัมเมอร์ ซึ่งเดิมทีมันจะหมดอายุลงในวันที่ 10 มิถุนายนของทุกปี แต่ด้วยสถานการณ์ที่ไม่ปกติจากการระบาดของไวรัส ทำให้ฤดูกาลจบช้ากว่าปกติ

ทีมงานของนักเตะจึงเชื่อว่ายังสามารถใช้อ็อปชันนี้ได้ฝั่ง โจเซป บาร์โตเมว ประธานสโมสรเจ้าบุญทุ่ม ได้เรียกประชุมบอร์ดบริหารด่วน และกำลังหาช่องทางระงับการฉีกสัญญาของเมสซี เพราะมองว่าเงื่อนไขดังกล่าวหมดอายุไปตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายนแล้ว ซึ่งทางเดียวที่นักเตะจะได้ย้ายทีมคือสโมสรที่อยากได้ตัวเขา ต้องจ่ายค่าฉีกสัญญามูลค่า 700 ล้านยูโรเท่านั้น

ขณะเดียวกัน การ์เลส ปูโยล อดีตกัปตันทีมบาร์เซโลนา ก็ออกมาโพสต์ถึงเรื่องนี้ผ่านทวิตเตอร์ว่า "เคารพและชื่นชมนาย ลีโอ สนับสนุนนายเต็มที่เพื่อน" ซึ่งต่อมา หลุยส์ ซัวเรซ ก็เข้ามาคอมเมนท์รูปปรบมือให้กับปูโยลด้วย

ก่อนหน้านี้ ดาวเตะวัย 33 เพิ่งได้ไปคุยกับ โรนัลด์ คูมัน เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ท่ามกลางรายงานว่า เขาได้แจ้งกับโค้ชคนใหม่ไปว่า เขามองอนาคตของตัวเองที่นอกสโมสรมากกว่าในสนาม

  
ทั้งนี้ เมสซีย้ายมาเล่นกับอาซูลกรานาตั้งแต่อายุ 13 ขวบ ก่อนก้าวขึ้นมาพาทีมประสบความสำเร็จมากมาย คว้าแชมป์ลาลีกา 10 สมัย, ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก 4 สมัย, และ โกปา เดล เรย์ 6 สมัย พร้อมยังคว้ารางวัลบัลลงดอร์ไปครองถึง 6 สมัย

 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Goal.com


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์