ประธานบาร์ซาพร้อมปล่อยชาบี

ประธานบาร์ซาพร้อมปล่อยชาบี

ประธาน "บาร์ซา" พร้อมปล่อย "ชาบี" ย้ายไปค้าแข้งแดนกาตาร์ หากนักเตะต้องการ

โจเซฟ มาเรีย บาร์โตมู ประธานสโมสรบาร์เซโลนา ทีมดังแดนกระทิงดุ ออกมาเปิดเผยว่า  "บาร์ซา" จะไม่ขวางทาง หาก ชาบี เอร์นานเดซ มิดฟิลด์ห้องเครื่องคนสำคัญ ต้องการย้ายไปค้าแข้งกับสโมสรอื่นในช่วงซัมเมอร์นี้ เนื่องจาก ชาบี รับใช้สโมสรมาอย่างยาวนาน ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1998 พาทีมคว้าแชมป์มากมาย จึงยินดีจะเปิดทางให้แข้งวัย 34 ปี ย้ายทีมในช่วงปลายอาชีพค้าแข้ง เพื่อความท้าทายใหม่ ๆ

    
ซัมเมอร์นี้ มีข่าวลือหนาหูว่า ชาบี ต้องการย้ายหนี บาร์เซโลนา ไปค้าแข้งกับสโมสร อัล-อาราบี ในลีกบอลแดนกาตาร์ เพื่อโกยเงินช่วงปลายอาชีพ ล่าสุด บิ๊กบอสบาร์ซา ออกมาเปิดเผยด้วยตัวเองว่า ยินดีเปิดทางให้ ชาบี ย้ายทีมได้ด้วยค่าตัวฟรี

    
บาร์โตมู กล่าวว่า "เขาอยู่รับใช้ บาร์เซโลนา มาเป็นระยะเวลายาวนานด้วยความมุ่งมั่นและซื่อสัตย์
 
หากเขาต้องการย้ายทีม เราจะเคารพการตัดสินใจของเขา ในวันที่เขาต้องไป เขาจะจากไปอย่างมีเกียรติ เพราะเขาได้ขีดเขียนหน้าประวัติศาสตร์เอาไว้ว่า นี่คือหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดของสโมสร แต่ถ้าเขาเลือกจะอยู่กับเราต่อ เราจะยินดีเป็นอย่างยิ่ง ถ้าเขาต้องการจากไป เราจะช่วยเหลือเขาอย่างเต็มที่ ในอนาคต ชาบี จะกลับมาที่นี่ เพราะเราเชื่อว่าเขาจะทำหน้าที่โค้ชให้กับทีมได้อย่างดีเยี่ยม"

    
ทั้งนี้ "บาร์ซา" ยินดีปล่อยตัว ชาบี เพราะสโมสรได้ซื้อ อิวาน ราคิติช มิดฟิลด์ชาวโครแอตจากเซบีญา เข้ามาเสริมทัพเป็นที่เรียบร้อย ซึ่ง บาร์เซโลนา เชื่อมั่นว่า ราคิติช จะสามารถทดแทนการจากไปของ ชาบี ได้อย่างสมบูรณ์แบบ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์