มูรินโญ่อาฆาต ตามล้างเชลซี ไก่ยื่น350ล้าน ดึงตัวแทนโยล

โจเซ่ มูรินโญ่ อดีตกุนซือ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี

คำรามจะกลับมาคุมทีมในอังกฤษอย่างแน่นอน รับรักบรรยากาศลูกหนังเมืองผู้ดี แต่คงไม่ใช่ฤดูกาลนี้ ยันไม่ได้ถูกอดีตต้นสังกัดไล่ออก แต่เป็นการยินยอมทั้งสองฝ่าย ขณะเดียวกัน "ไก่เดือยทอง" สเปอร์ส ทีมคู่แข่งร่วมเมืองยื่นค่าเหนื่อย 5 ล้านปอนด์ต่อปี หวังดึงตัวแทนที่ มาร์ติน โยล

 หลังจากที่ โจเซ่ มูรินโญ่

โค้ชชาวโปรตุเกส หันหลังให้เชลซี ทีมมหาเศรษฐีแห่งกรุงลอนดอนแบบช็อกความรู้สึกแฟนบอลสิงโตน้ำเงินคราม ล่าสุด มูรินโญ่ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนอังกฤษว่า ต้องการจะกลับมาคุมทีมในอังกฤษอีกหน และไม่ปฏิเสธด้วยว่าอาจจะเป็นทีม แมนฯ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล หรือ อาร์เซนอล ที่เป็นคู่แข่งสำคัญของเชลซี


 "ผมหวังว่าจะกลับมาทำงานในอังกฤษอีกหนอย่างแน่นอน ผมรักฟุตบอลอังกฤษ แต่คงจะไม่ได้มาในก้าวต่อไป ผมก้าวออกจากประตูของเชลซี แล้วปิดประตูนั้นลงไปแล้ว ผมคิดว่าก้าวต่อไปคงจะเป็นประเทศอื่น เพื่อประสบการณ์อื่น และฟุตบอลแบบอื่น แต่ผมเพิ่งอายุ 44 ผมยังมีเวลาอีกหลายปี ผมรักฟุตบอลอังกฤษ และไม่มีวันเปลี่ยนคำพูดแม้แต่คำเดียวที่เคยพูดไป"



โค้ชชาวโปรตุเกส กล่าวอีกว่า
 
เขารู้ตัวดีว่าเป็นส่วนหนึ่งในประวัติศาสตร์ของเชลซี แม้ว่าจะมีกองเชียร์โห่ใส่ หรือร้องเพลงให้ เนื่องจากว่าเขาเป็นสิ่งที่แตกต่างจากคนอื่น


 "อย่างที่บอกผมรักฟุตบอลอังกฤษ บรรดาแฟน การแข่งขัน รวมทั้งไปกองเชียร์คู่แข่ง ผมคิดถึงกองเชียร์ลิเวอร์พูล และ แมนฯยูไนเต็ด ถึงแม้ว่าพวกเขาจะตะโกนบางอย่างที่ผมไม่ชอบใส่ก็ตาม มันเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรม ผมรู้ว่าผมเป็นประวัติศาสตร์ส่วนหนึ่งของเชลซี สำหรับผมแล้ว ผมยังคงรักแฟนๆ แล้วพวกเขาก็จะรักผมเช่นกัน" มูรินโญ่ กล่าว


 มูรินโญ่ กล่าวถึงสำหรับแผนการเบื้องต้นตอนนี้ คือการใช้เวลาอยู่กับครอบครัว แต่คงจะพักไม่ได้นาน ก็จะกลับไปทำงานอีกหน


 "ความเครียดของผมก็คือไม่ได้ต่อสู้ หรือไม่มีฟุตบอลให้แข่งขัน ตอนนี้ผมไม่มีสิ่งเหล่านั้น ผมมีครอบครัวที่จะไปกินมื้อค่ำกัน แล้วผมก็จะไปเรียนภาษาอื่นเพิ่มเติม"


 นอกจากนั้น มูรินโญ่ ยังยืนยันว่า

เขาไม่ได้ถูกเชลซีไล่ออกตามที่หนังสือพิมพ์เสนอข่าว แต่เป็นการตกลงกัน พร้อมกับชี้ว่าการอยู่ในอังกฤษมีกลุ่มคนสองกลุ่มทำให้ชีวิตในลอนดอนของเขายากลำบาก คือผู้ตัดสิน กับ สื่อมวลชน

 "ถ้าเชลซีต้องการไล่ผมออก พวกเขาก็คงจะทำไปแล้ว มันยุติธรรมดีถ้าเราจะหาคำพูดให้ถูกต้องว่า 'การตกลงทั้งสองฝ่าย' ความจริงที่จะอธิบายทั้งหมดคือ ผมไม่เคยพูดว่าผมมีความสุขที่ต้องจากเชลซี"


 ขณะเดียวกัน หนังสือพิมพ์เดอะซันของอังกฤษรายงานว่า

ทันทีที่ มูรินโญ่ อำลาเชลซี "ไก่เดือยทอง" สเปอร์ส ทีมร่วมกรุงลอนดอน ที่กำลังไม่พอใจผลงานการคุมทีมของ มาร์ติน โยล โค้ชชาวดัตช์ ยื่นข้อเสนอให้ มูรินโญ่ มารับงานในถิ่นไวท์ ฮาร์ท เลน ทันที โดยที่ แดเนียล เลวี ประธานทีมสเปอร์ส ติดต่อ ฮอร์เก้ เมนเดส ตัวแทนของโค้ชชาวโปรตุเกสถึง 5 ครั้ง และยื่นข้อเสนอเป็นเงินค่าเหนื่อย 5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 350 ล้านบาท) ต่อปี


 อย่างไรก็ตาม

มูรินโญ่ น่าจะบอกปัดข้อเสนอนี้ไป เพราะ เชลซี ยืนยันในสัญญาว่า อดีตโค้ชรายนี้จะไม่สามารถไปคุมทีมอื่นในพรีเมียร์ชิพได้จนกว่าจะจบฤดูกาลนี้ ถ้ายังต้องการเงินชดเชย 17.4 ล้านปอนด์จากเชลซี


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์