เข้าคือจอร์ช แม็คอิชราน

Image

เพลย์เมกเกอร์ดาวรุ่ง.. Josh McEachran.. เขาคือใคร ???

ผมเชื่อว่าถ้าใครได้ชมเกม คาร์ลิ่งคัพ รอบ 3 ระหว่าง เชลซี กับ นิวคาสเซิ่ล คงจะต้องตกตะลึงกับฟอร์มของดาวรุ่งโนเนมคนนึงที่อยู่ดีๆ ก็ถูกเปลี่ยนลงมาแทน ซาโลมอน คาลู เพราะบาดเจ็บในนาทีที่ 56 ของการแข่งขัน

เด็กคนนี้มีชื่อว่า จอสช์ แมคอีชลาน ซึ่งมีดีกรีเป็นถึงอดีตกัปตันทีมชาติ อังกฤษ ชุดยู 16

จะว่าไปถ้าหากใครได้ติดตามเกมของ เชลซี มาตั้งแต่ช่วงปรีซีซั่นน่าจะได้เห็นหนูน้อยคนนี้วาดลวดลายไปบ้างแล้วนะครับ โดยเฉพาะเกมที่พบกับ คริสตั้ล พาเลซ หมอนี่จัดการโชว์ท่าไม้ตายซีดานรีเทิร์นได้เนียนตายิ่งนัก
arsenal
แถมในครึ่งหลังก็ยังอุตส่าห์ประสานงานกับพวกรุ่นพี่ก่อนจะตอกส้นอย่างเหนือชั้นให้ ไมเคิ่ล เอสเซียง หลุดไปมีพื้นที่ซัดในกรอบเขตโทษและเป็นประตูชัยให้กับทีมในวันนั้น

แมคอีชลาน เกิดวันที่ 1 มีนาคม 1993 ที่เมือง ออกซ์ฟอร์ด ก่อนจะไปเข้าเรียนที่โรงเรียนมัลโบโร่ในแถบ วู๊ดสต๊อค จนได้มีโอกาสมาเล่นให้กับทีม การ์เด้น ซิตี้ เอฟซี ซึ่งเป็นลีกของเยาวชนย่านนั้น

ฟอร์มของเพลย์เมกเกอร์ร่างจิ๋วเด่นมากจนไปเตะตาแมวมองของ เชลซี อย่างจังทำให้ในปี 2001 จอสช์ แมคอีชลาน จรดปากกาเซ็นสัญญาเป็นนักเตะดาวรุ่งของ เชลซี ในวัยเพียง 8 ปีเท่านั้น

เมื่อชีวิตกำลังดำเนินไปด้วยดีจนถึงอายุ 14 ปีก็ได้ติดธงทีมชาติ อังกฤษ ชุดยู 16 สมใจในปี 2007 ก่อนจะก้าวกระโดดไปพาทีมชาติ อังกฤษ ชุดยู 17 ผงาดเข้าชิงฟุตบอลยูโรเปี้ยนคัพ 2010 และคว้าแชมป์ได้ด้วยการเอาชนะทีมชาติ สเปน ที่ลิกเตนสไตน์

โดยทัวร์นาเมนต์นี้ จอสช์ แมคอีชลาน สามารถทำได้ 1 ประตูอีกด้วยในเกมที่พบกับ สาธารณรัฐเช็ก รอบแบ่งกลุ่มกรุ๊ปบีในนาทีที่ 68

ร้อนแรงกับทีมชาติไม่พอแถมเจ้าตัวยังสามารถพา เชลซี ชุดเยาวชนเป็นแชมป์ฟุตบอลรายการ เอฟเอ ยูธ คัพ 2010 เหนือ แอสตัน วิลล่า โดยที่ เจฟฟรี่ บรูม่า ก็อยู่ในทีมชุดนั้นเช่นกัน

เมื่อผลงานดีอย่างต่อเนื่องทำให้ ณ ตอนนี้ติดทีมชาติ อังกฤษ ชุดยู 19 เรียบร้อยแล้วโดยประเดิมสนามเกมแรกกับ สโลวาเกีย เมื่อวันที่ 2 กันยายน ที่ผ่านมา

การเดบิ๊วท์นัดแรกอย่างเป็นทางการของ จอสช์ แมคอีชลา่น ในยูนิฟอร์มสีน้ำเงินครามก็คือนัดที่ เชลซี บุกไปเอาชนะ เซลีน่า 4 - 1 โดยที่ แมคอีชลาน ลงมาเล่นในครึ่งหลังแต่ก็ดูมีแววจนคุณแจ๊กกี้ผู้บรรยายช่อง 7 ถึงกับออกปากชมเลยทีเดียว

หลังจากนั้นเพียง 1 สัปดาห์ จอสช์ แมคอีชลาน ได้โอกาสลงเล่นอีกครั้งในเกม คาร์ลิ่ง คัพ ซึ่ง เชลซี กำลังตกเป็นฝ่ายตามหลัง นิวคาสเซิ่ลอยู่ถึง 1 - 3 แต่ก็สามารถที่จะลงมาสร้างความแตกต่างให้กับเกมจนตีเสมอได้สำเร็จ

อย่างไรก็ตาม.. ถึงแม้ว่าจะจบลงด้วยความปราชัยแต่คงปฏิเสธไม่ได้ที่จะมีคนชื่นชม จอสช์ แมคอีชลาน อย่างไม่ขาดสายเพราะเล่นได้ดีเอามากๆ ทั้งการครองบอล การล็อคหลบด้วยความสามารถเฉพาะตัวหรือแม้แต่การผ่านบอลที่ฉลาดใช่เล่น

เราจะดูกันต่อไปว่าอนาคตของ จอสช์ แมคอีชลาน หลังจากนี้จะเป็นอย่างไร บางทีการหาตัวตายตัวแทนให้กับ แฟรงค์ แลมพาร์ด อาจไม่ต้องถึงกับทุ่มเงินซื้อดาวรุ่งราคาแพงมาเสริมทีมก็เป็นได้

เพราะเจ้าหนู จอสช์ แมคอีชลาน นี่แหละ ฉายฟอร์มเด่นและปั้นเองกับมือ แถมขึ้นยี่ห้อเป็นคน อังกฤษ ด้วยแล้วทำให้โอกาสที่จะเดินหน้าไปในทิศทางที่ถูกต้องทวีคูณตาม..


ขอขอบคุณ : วิกีพีเดีย เว็บหลักสโมสรเชลซี และ เว็บหลักของเอฟเอ



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์