2นัดโหล!เชลซีกดวีแกนไส้แตก6-0ยึดฝูงแน่น



  แชมป์เก่าเชลซีออกสต๊าร์ตแรงเวอร์หลังล่าสุดบุกไปต้อนวีแกนถึงรังด้วยสกอร์ 6-0 โดยนิโกลาส์ อเนลก้าควงโซลามง กาลูเบิ้ลก่อนยอสซี่ เบนายูนเปิดซิงให้ทีมใหม่ทะยานนำจ่าฝูง 6 แต้มเต็มยิง 12 ประตูสุดโหด

พรีเมียร์ลีก

วันเสาร์ที่ 21 สิงหาคม 2553


วีแกน แอธเลติก 0 : 6 เชลซี

ประตู :
0-1 ฟลอร็องต์ มาลูด้า น.34, 0-2 นิโกลาส์ อเนลก้า น.48, 0-3 นิโกลาส์ อเนลก้า น.52, 0-4 ซาโลมอง กาลู น.78, 0-5 ซาโลมอง กาลู น.90, 0-6 ยอสซี่ เบนนายูน น.90+2

วีแกน แอธเลติกที่นัดแรกพ่ายช็อกต่อแบล๊คพูลน้องใหม่มา 4-0 เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของสิงห์บลูเชลซีที่นัดแรกโชว์ฟอร์มโหดถล่มเวสบรอมวิชมา 6-0

นัดนี้วีแกนของโรแบร์โต้ มาร์ติเนซส่งเมาโร่ โบเซลลี่ลงล่าตาข่ายส่วนเชลซีใช้คู่กองหน้าเดิมอเนลก้าและดร็อกบา

ครึ่งแรก

ต้นเกมวีแกนดีกว่า
10 นาทีแรกของเกมไม่น่าเชื่อว่าวีแกนจะทำได้ดีขนาดนี้เมื่อครองบอลได้มากกว่าแชมป์เก่าและรูปเกมดีกว่าอย่างเห็นชัดแล้วก็ได้โอกาสลุ้นประตูก่อนจากจังหวะที่อิวาโนวิชจ่ายบอลไม่ดีไปเข้าทางฟิเกรัวลองส่องไกลทันทีบอลพุ่งตรงกรอบแต่เช็คยังไม่พลาดปัดออกไปได้

ช่วง 20 นาทีแรกทั้งสองทีมเล่นกันค่อนข้างรัดกุมจนแทบจะไม่มีโอกาสได้จบสกอร์กันเลย

โรดาเญก้าลองฟรีคิก
เข้าสู่นาที 24 วีแกนมีโอกาสลุ้นประตูจากลูกฟรีคิกระยะประมาณ 30 หลาแล้วเป็นโรดาเญก้าที่รับหน้าสังหารปั่นบอลโค้งข้ามกำแพงพุ่งเข้ากรอบแต่เช็คไม่หลงเซฟได้สำเร็จ

วีแกนเซ็ง!พลาดทีเดียวโดนเลย
แฟนเจ้าบ้านเซ็งไปตามๆกันทั้งๆที่รูปเกมดีกว่าแท้ๆแต่ต้องมาเสียประตูไปก่อนจากจังหวะผิดพลาดครั้งเดียวของกองหลังที่ปล่อยให้โคลหลุดขึ้นไปทางริมเส้นฝั่งซ้ายแล้วตบเข้ากลางมาให้แลมพาร์ดยิงแต่เคิร์กแลนด์ปัดออกมาแล้วแต่ไม่ขาดแล้วเป็นมาลูด้าที่วิ่งเติมมาจากแถวสองตามซ้ำเข้าประตูไปเชลซีขึ้นนำ 1-0

หลังได้ประตูขึ้นนำไปเกมของเชลซีดีขึ้นเล็กน้อยครองบอลได้มากขึ้นและหาโอกาสจบสกอร์ได้มากขึ้นแต่ก็ไม่สามารถทำเพิ่มได้ทำให้จบครึ่งแรกเชลซีนำวีแกนอยู่ 1-0


ครึ่งหลัง

นิโก้หลุดซัดไม่เหลือเชลซีนำห่าง 2-0
เริ่มครึ่งหลังมาได้เพียง 3 นาทีเชลซีมาได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 เมื่อโอบี มิเกลวางบอลยาวกว่า 60 หลาไปให้อเนลก้าที่อยู่หน้าเขตโทษฝั่งขวาใช้ความเร็วกระชากหลุดเข้าไปในเขตโทษแล้วซัดหนีมือเคิร์กแลนด์ไปทางเสาสองตุงตาข่าย

ไหล!นิโก้ซัดลูกสองเชลซีหนี 3-0
4 นาทีถัดมาสกอร์เริ่มไหลเชลซีมาได้ลูกสามอีกจากจังหวะที่เช็คเคลียร์บอลทิ้งจากหน้าประตูแต่กลายเป็นดีเพราะทำให้มาลูด้าขึ้นไปทางริมเส้นฝั่งซ้ายก่อนตักเข้ากลางไปทางเสาสองเป็นดร็อกบาที่รออยู่ตั้งบอลเข้ากลางมาให้อเนลก้าโขกเข้าประตูไปเชลซีหนี 3-0

วีแกนอยากตายซัดชนเสาตามซ้ำล้ำหน้าอีก
ดูเหมือนอะไรๆจะไม่เป็นใจให้วีแกนหลังลูกยิงของแม็คคาธี่ย์ที่น่าจะเข้าประตูไปแล้วดันไปชนเสากระเด้งออกมาแล้วเป็นโบเซลลี่วิ่งมาซ้ำเข้าประตูไปก็ดันล้ำหน้าอีก

4-0!แมลงสาบถวายพานกาลูเคาะนิ่มๆ
สุดยอดจริงๆสำหรับประตูนี้ของเชลซีเมื่อดิดิเยร์ ดร็อกบาแผลงฤทธิ์อีกครั้งพลิกบอลหลบกองหลังวีแกนหลุดเดี่ยวเลี้ยงจี้เข้าหาเขตโทษจะยิงเองก็ได้แต่เห็นกาลูวิ่งเติมขึ้นมาเลยจ่ายให้กาลูซัดเข้าประตูไปแบบนิ่มๆเชลซีนำห่างสุดกู่ 4-0

ยังไม่หมด!สิงห์ปิดท้าย 2 ลูกรวด
ช่วงท้ายเกมเชลซียังไม่พอมาได้อีกสองประตูปิดท้ายจากลูกโหม่งของซาโลมอง กาลูและลูกเปิดซิงของยอสซี่ เบนายูนทำให้จบเกมเชลซีบุกมาถล่มวีแกนถึงถิ่น 6-0 เก็บ 6 คะแนนเต็มและลูกได้เสียบวก 12 เข้าไปแล้ว


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

วีแกน แอธเลติก :
คริส เคิร์กแลนด์, อันโตลิน อัลคาราซ, สตีฟ โกฮูรี่, เมย์นอร์ ฟิเกรัว, รอนนี่ สตัม, โมฮัมเหม็ด ดิอาเม่ , เฮนดรี่ย์ โธมัส, เจมส์ แม็คคาร์ธี่ย์, ฮูโก้ โรดาเญก้า, เมาโร่ โบเซลลี่

เชลซี : ปีเตอร์ เช็ค, จอห์น เทอร์รี่ , อเล็กซ์, แอชรี่ย์ โคล, บรานิสลาฟ อิวาโนวิช (แฟร์ราร่า น.63), จอห์น โอบี มิเกล, แฟรงค์ แลมพาร์ด, มิชาเอล เอสเซียง, ฟลอร็องต์ มาลูด้า (กาลู น.70), ดิดิเยร์ ดร็อกบา, นิโคลาส์ อเนลก้า









_________________
##### ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck #####





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์