เบตส์จวกเชลซีขวางการแจ้งเกิดแข้งดาวรุ่งอังกฤษ

เบตส์จวกเชลซีขวางการแจ้งเกิดแข้งดาวรุ่งอังกฤษ

เคน เบตส์ บอสใหญ่ ลีดส์ ยูไนเต็ด จวกทีมเก่าของตัวเองอย่าง เชลซี แบบไม่มียั้ง บอก สิงห์บลูส์ เป็นผู้นำเทรนด์ที่ย่ำแย่ ในการเลือกเซ็นแต่แข้งนอกราคาแพง ย้ำตอนนี้แต่ละฝ่ายกำลังหาทางจำกัดเรื่องการนำเข้านักเตะต่างชาติสู่เวที พรีเมียร์ลีก


เคน เบตส์ ประธานสโมสร ลีดส์ ยูไนเต็ด ออกมาตำหนิ เชลซี ทีมเก่าของตนเอง ว่าเป็นสโมสรที่ไม่ยอมเปิดโอกาสให้บรรดานักเตะดาวรุ่งชาวอังกฤษได้แจ้งเกิดในโลกลูกหนัง และเป็นแบบอย่างที่ย่ำแย่สำหรับสโมสรอื่นๆ ในการเลือกเซ็นสัญญาแต่กับผู้เล่นต่างชาติราคาแพง    
 

เบตส์ ซึ่งเคยนั่งเก้าอี้ ปธ.สิงห์บลูส์ ตั้งแต่ปี 1982 ก่อนขายกิจการให้กับ โรมัน อบราโมวิช เศรษฐีน้ำมันชาวรัสเซีย ในปี 2003 กล่าวว่า ผมอ่านเจอว่า มีนักเตะ พรีเมียร์ลีก 172 คน ได้ไปรับใช้ชาติของตัวเองในศึกเวิลด์ คัพ และนั่นก็ถือเป็นการขัดขวางความเจริญเติบโตของเด็กๆ ที่นี่ มันมีมาตั้งแต่ปี 2003 แล้วที่ เชลซี ไม่ยอมซื้อนักเตะชาวอังกฤษเข้ามาสู่ทีมชุดใหญ่เลย และเรื่องแบบนี้ก็ถูกนำไปใช้ต่อที่สโมสรอื่นๆ อีกด้วย 
 

จะต้องมีการจำกัดการนำเข้านักเตะต่างชาติที่มีเข้ามาเรื่อยๆ อย่างไม่จำกัดแล้วล่ะ นี่คือแนวความคิดที่ พรีเมียร์ลีก และฟุตบอลลีก กำลังพยายามดำเนินการสนับสนุน และส่งเสริมการพัฒนานักเตะดาวรุ่งท้องถิ่น พร้อมเปิดโอกาสที่ดีขึ้นกว่าเดิมให้กับพวกเขา นักธุรกิจเลือดผู้ดีวัย 78 กะรัต ตบท้าย


ขอบคุณข่าวจาก SIAMSPORT ครับ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์