เชลซีหืดจับชนะกุหลาบไฟ เข้าชิงเอฟเอคัพกับแมนฯยู

ไทยรัฐ

การแข่งขันฟุตบอล เอฟเอ คัพ 2006/07 รอบรองชนะเลิศ คู่ที่ 2 ระหว่าง สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี รองจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก กับ กุหลาบไฟ แบล็กเบิร์น โรเวอร์ส คู่ปรับร่วมพรีเมียร์ลีก ที่สนามโอลด์แทรฟเฟิร์ด ของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งเริ่มการแข่งขันเมื่อเวลา 22.00 น.ที่ผ่านมา

ปรากฎว่า ครึ่งแรก เชลซี ซึ่งเป็นฝ่ายทำเกมบุกตลอดได้ประตูนำไปก่อนในนาทีที่ 16

จากฝีเท้าของแฟรงค์ แลมพาร์ด กัปตันทีม จากนั้น แบล็กเบิร์น ก็มีโอกาสได้ประตูบ้าง จากลูกยิงไกลของ เดวิด ดันน์ ในนาทีที่ 43 แต่ ปีเตอร์ เช็ก นายทวารเชลซี เซฟไว้ได้ หมดครึ่งแรก เชลซีนำ 1-0

เริ่มการแข่งขันในครึ่งหลัง ทีมกุหลาบไฟ กลับมาเป็นฝ่ายบุกบ้าง และจวนเจียนจะได้ประตูหลายครั้ง แต่ ปีเตอร์ เช็ก โชว์ฟอร์มซุปเปอร์เซฟ ได้ตลอด

จนกระทั่งในนาที 64 เจสัน โรเบิร์ตส ก็ตีเสมอได้สำเร็จ

แบล็กเบิร์น ไล่มาเป็น 1-1 เมื่อเสียประตู เชลซี ก็พยายามบุกกลับมาบ้าง แต่ แบล็กเบิร์น ก็ยังสามารถทำเกมบุกกดดันเชลซีได้อย่างต่อเนื่อง และเกือบจะได้ประตูที่ 2 ในนาทีที่ 82 เมื่อ มอร์เต็น กัมสท์ ปีเดอร์เซ็น ขึ้นโหม่งหน้าประตูเหน่งๆ แต่บอลหลุดกรอบประตูไปอย่างน่าเสียดาย จากนั้น ก็ไม่สามารถทำประตูกันได้อีก หมด 90 นาที เสมอกัน 1-1 ต้องต่อเวลาพิเศษอีก 30 นาที

ช่วงต่อเวลา 15 นาทีแรก ทั้ง 2 ทีมยังผลัดกันรุก ผลัดกันรับ แต่ยังไม่สามารถทำประตูกันได้ จนกระทั่งมาถึงช่วงต่อเวลานาทีที่ 109 เชลซีก็ขึ้นนำอีกครั้งเมื่อ โซโลมอง คาลู ยิงไปติดกองหลังของแบล็คเบิร์น มิชาเอล บัลลัค วิ่งเข้ามาซ้ำบอลเข้าประตูไปอย่างสวยงาม แม้ว่าจะนำไปก่อน แต่ทีมกุหลาบไฟก็ยังไม่สามารถบุกเข้ามาทำประตูได้ จึงโดนเชลซีบุกมากดดันอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ในช่วงท้ายเกม แบล็กเบิร์นพยายามบุกทำประตูคืน แต่ไม่สำเร็จ หมดเวลาการแข่งขัน เชลซีเฉือนชนะไป 2-1 ได้เข้าไปชิงชนะเลิศกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ไปรออยู่แล้ว ในวันเสาร์ที่ 19 พ.ค.นี้ ที่ สนามเวมบลีย์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์