5 ดาวเด่นจากรายการ FA youth cup [ดาวรุ่งเชลซีติด 2]

จากชัยชนะเหนือ แอสตัน วิลล่า ของทีมเยาวชนเชลซี ทำให้พวกเขาคว้าแชมป์ FA youth cup มาครองเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา หลังจากเว้นว่างมานานตั้งแต่ปี 1961 ซึ่งเยาวชนชุดนั้นประกอบด้วยผู้เล่นระดับตำนานของทีมอย่าง ปีเตอร์ โบเน็ตติ และ รอน แฮร์ริส ซึ่งทั้งสองคนเล่นให้ทีมเชลซีรวมกันถึง 1524 เกม และรายการนี้ก็เป็นแหล่งสะสมประสบการณ์ของดาวรุ่งในแต่ละทีม เช่น พอล แกสคอยน์, ไรอัน กิกส์, เดวิด เบคแฮม, แฟรงค์ แลมพาร์ด, โจ โคล และ เวนย์ รูนีย์

ในรอบปีที่ผ่านมา มาร์ค เฟลมมิ่ง คอลัมนิสต์ของหนังสือพิมพ์ Independent ของอังกฤษ ได้เลือกดาวรุ่ง 5 คนที่เป็นที่น่าจับตามองจากรายการ FA youth cup ซึ่ง 2 ใน 5 นั้นเป็นผู้เล่นเยาวชนจากเชลซี ทีมแชมป์นั่นเอง

โจซ แมคอิชแลน [Josh McEachran], 17, Chelsea

มิดฟิลด์ถนัดซ้ายจากเชลซี มีฝีเท้าที่แพรวพราว สร้างสรรค์เกมได้ดีเยี่ยม และแสดงศักยภาพให้เห็นในเกมนัดชิงกับแอสตัน วิลล่าเป็นอย่างมาก ทำได้ดีทั้งการเลี้ยงบอล และการส่งบอล

แมคอิซแลนเกิดที่ อ๊อกฟอร์ด อยู่กับเชลซีตั้งแต่อายุ 8 ปี ได้ถูก คาร์โล อันเชลอตติ เรียกให้ซ้อมกับทีมชุดใหญ่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตาม ดรัมมี่ เดอร์มอท โค้ชชุดเยาวชน ก็ออกเตือนเรื่อง การเข้าประทะที่อาจทำให้เขาได้รับบาดเจ็บได้ ซึ่งจะส่งผลต่อการเจริญเติบโตของร่างกาย ซึ่งในช่วงขวบปีนี้ เรื่องนี้ก็เป็นสิ่งที่สำคัญมากเรื่องหนึ่ง เขามีทั้งความสามารถและความคิดสร้างสรรค์อยู่แล้ว จึงควรระวังในเรื่องการเติบโตและ

Image
คอเนอร์ คลิฟฟอร์ด [Conor Clifford], 18, Chelsea

กองกลางกัปตันทีมจาก ไอร์แลนด์ ผู้ยิงประตูชัยให้กับทีม เข้าร่วมทีมเยาวชนของเชลซีเมื่อสองปีที่แล้ว จากสโมสร ครัมลิน ยูไนเต็ด ในเมือง ดับลิน ซึ่ง รอบบี้ คีน ก็เริ่มต้นอาชีพนักฟุตบอลที่นี่เช่นกัน คลิฟฟอร์ดเล่นในตำแหน่งกองกลาง มีสไตล์คล้าย รอย คีน คือขยัน เข้าบอลได้ดี และยังครองบอลด้วยเท้าขวาได้เป็นอย่างดี

ตอนนี้เขาติดทีมชาติชุด U-21 แล้ว 3 ครั้ง ลงเล่นในระดับเกมผู้เล่นสำรองอยู่เสมอ ลูกยิงไกลของเขาเมื่อวันอังคาร ก็คล้ายลูกยิงของ แฟรงค์ แลมพาร์ด แม้ว่าสไตล์การเล่นของเขาจะเหมือนเอสเซียงมากกว่าก็ตาม

แกรี่ การ์ดเนอร์ [Gary Gardner], 17, Aston Villa

กัปตันทีมของฝั่งสิงห์ผงาด แต่เขาโชคร้ายได้รับบาดเจ็บก่อนนัดชิงชนะเลิศ เขาเป็นน้องแท้ๆของ เครก การ์ดเนอร์ ซึ่งย้ายข้อมฝากไปอยู่เบอร์มิ่งแฮมเมื่อมกราคม อยู่กับทีมมาตั้งแต่อายุ 7 ปีติดทีมชาติ World cup U-20 เมื่อปีที่ผ่านมาด้วยอายุน้อยที่สุดเพียง 17 ปี มาร์ติน โอนีล ผู้จัดการทีมก็คาดว่าจะได้เห็นเขาขึ้นมาเล่นทีมชุดใหญ่ของทีมเช่นกัน

เบนิค อโฟเบ [Benik Afobe], 17, Arsenal

อโฟเบ เป็นอีกหนึ่งผลผลิตชิ้นงามจากทีมอาร์เชนอล ทำได้ 17 ประตูจาก 23 เกมระดับ U-18 และยิงมาแล้วกว่า 120 ประตูในระดับ U-16 ทั้งเร็วแล้วแข็งแกร่ง ลงเล่นในระดับทีมสำรองตั้งแต่อายุ 16 ปีเป็นตัวเลือกหลักของทีมชาติรุ่น U-17

คอนเนอร์ วิคแฮม [Connor Wickham], 17, Ipswich

วิคแฮม ดาวรุ่งจากอิปสวิช โดน ทอตแนม ฮอตสเปอร์ อีกทีมจากลอนดอนจองตัวไว้เรียบร้อยด้วยค่าตัวที่คาดไว้ที่ประมาณ 5 ล้านปอนด์ มีความสูงถึง 6 ฟุต 3 นิ้ว (1.9 เมตร) ลงเล่นกับทีมชุดใหญ่ของอิปชวิชตั้งแต่ปีที่แล้วตั้งแต่อายุ 16 ปีน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสร และในฤดูกาลนี้ไปแล้ว 10 นัดยิงไป 6 ประตูเป็นอันดับสองของทีม ซัดแฮตทริกให้กับทีมชาติชุด U-17 ด้วยเวลาเพียง 21 นาทีในเกมกับ อาเซอร์ไบจัน โดยฤดูกาลหน้าจะยังอยู่กับทีมม้าขาวต่อไปในสัญญายืมตัว


ที่มา:
www.Independent.co.uk
--------
ทีมเยาวชนของเราเจ๋งๆทั้งนั้น
เสียดาย วิคแฮม อ่ะ อยากให้ย้ายมาทีมเราเหมือนกัน (เคยมีข่าวด้วย) ทีมชาติอังกฤษด้วย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์