Pre-match : Liverpool - Chelsea

Image

แนวรับทั้ง 5 คนของเชลซีในนัดที่เจอกับสโต๊กเมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้วนั้น เป็นแนวรับที่แข็งแกร่งที่สุดของเชลซีแล้วในเวลานี้ ถึงแม้ว่าทั้ง 5 คนจะได้เล่นด้วยกันในลีกเพียงแค่ 3 นัดเท่านั้น เพราะปัญหาอาการบาดเจ็บของแต่ละคน แต่ 3 นัดที่เล่นด้วยกันนั้นก็ชนะไป 2 และเสมอ 1 ครั้ง

Hilario ได้โอกาสในการเป็นผู้รักษาประตูในนัดที่เชลซีชนะลิเวอร์พูล 2-0 ที่สแตมฟอร์ดบริดจ์ในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา และนัดนั้น Ricardo Carvalho ยืนเป็นเซ็นเตอร์ นัดนั้นนับว่าเป็นนัดแรกที่ Anelka ยิงทีมเก่าได้ตั้งแต่ย้ายจากลิเวอร์พูลไปแมนซิตี้ในปี 2004

ด้าน John Obi Mikel คงไม่สามารถลงช่วยทีมได้อีกครั้ง หลังจากกองกลางตัวตัดเกมผู้นี้ไม่ได้ลงเล่นใน 3 นัดล่าสุดที่เชลซีเจอลิเวอร์พูลเลย

การเตรียมทีมของทางฝั่งลิเวอร์พูลก็คงต้องมุ่งเน้นไปพึ่งพากองหน้าอย่าง Dirk Kuyt ที่มักจะก่อกวนเกมของเชลซีได้อยู่เสมอๆ ตามมาด้วยกองหน้าดาวรุ่งอีกคนอย่าง David N'gog ที่จะได้รับโอกาส ส่วน Ryan Babel คงยังไม่ได้รับโอกาสลงเล่นเป็นกองหน้า แม้ว่า Kuyt จะลงเล่นครบ 120 นาทีในเกมที่แล้วก็ตาม

เชลซีคงมีภาระในเกมรับน้อยลงพอสมควรเมื่อ Liverpool ขาดกองหน้าตัวหลักอย่าง Fernando Torres ซึ่งสถิติในการลงเล่นเมื่อพบเชลซี Torres ทำประตูไปถึง 5 ลูกใน 7 นัดตั้งแต่ย้ายเข้ามาในปี 2007

แต่ Frank Lampard ของเชลซีก็ไม่น้อยหน้า สามารถทำประตูได้ถึง 5 ลูกเช่นกันในการพบกับลิเวอร์พูล 10 นัด แต่ก่อนหน้านั้นระหว่างยิงได้ในเกมที่เล่นให้เวสต์แฮมในปี 1999 จนถึงยิงให้เชลซีในปี 2007 Lampard ก็ไม่สามารถทะลวงประตูลิเวอร์พูลได้เลยเหมือนกัน

Rafa Benitez จะใช้กองกลางตัวรับอย่าง Javier Mascherano และ Steven Gerrard ในการคุมเกม และใช้กองกลางตัวรุก 3 ประสานคือ Alberto Aquilani, Maxi
ez หรือ Ryan Babel, Yossi Benayoun ร่วมบุกกับกองหน้าในนัดนี้

ด้าน Carlo Ancelotti วางหมากไว้ให้ Florent Malouda รักษาฟอร์มการเล่นดีๆ ในช่วงนี้ไว้บุกทางด้านซ้าย เพื่อโจมตี Glen Johnson แบ็คขวาของลิเวอร์พูลให้เกิดช่องโหว่เข้าทำประตู เป็นแท็กติกหลักในการโจมตีในนัดนี้

Didier Drogba จะต้องพบกับการประกบของ Sotirios Kyrgiakos หรือ Daniel Ayala และมี Daniel Agger เป็นแบ็คซ้าย ถึงแม้ว่า Martin Skrtel มีข่าวลือว่าใกล้กลับมาลงสนามได้แล้วก็ตาม สำหรับกองหลังดาวรุ่งอย่าง Daniel Ayala ทำผลงานได้น่าประทับใจในเกมที่ชนะเบิร์นลีย์ 4-0 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่เขาก็ยังไม่เคยรับมือกับกองหน้าธรรมชาติชาวไอวอเรี่ยนอย่าง Drogba แต่ก็ยังมีเพื่อนร่วมทีมอีกมากมายที่บอกเขาว่า มันรู้สึกอย่างไร เมื่อต้องเจอและรับมือกับ Drogba

Drogba ต้องการ 2 ประตูเพิ่มในการขึ้นนำเป็นดาวซัลโวแทน Rooney และ Cech ต้องการคลีนชีทอีก 1 ครั้ง เพื่อให้เป็นจ้าวคลีนชีทคู่กับเรน่า

ลิเวอร์พูลมีจุดด้อยที่ความสูงของผู้เล่น ลิเวอร์พูลเสียประตูจากการเปิดบอลของฝ่ายตรงข้ามในลีกมาถึง 10 ประตูจาก 33 ประตูที่โดนยิงในฤดูกาลนี้ ซึ่งนับเป็น 2 เท่าของเชลซีเลย ซึ่งเสียประตูจากลูกแบบนี้เพียง 5 ประตูจาก 32 ประตูที่โดนยิงในฤดูกาลนี้

John Terry จะกลับมาลงสนามอีกครั้งหลังพ้นโทษแบน และ Branislav Ivanovic ก็หวังจะมาโหม่งทำประตูเพิ่มหลังจากที่เคยโหม่งได้ 2 ประตูในเกมนัดแจ้งเกิดของเขานั่นคือ UCL ฤดูกาลที่แล้ว


-------------------------------------

ชักตื่นเต้นละ อีก 2 วัน สู้ๆ
เพื่อดับเบิ้ลแชมป์ของเรา CREDIT: WWW.CHELSEA.IN.TH

Image

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์