เชลซี ไม่ห่วง เสี่ยหมีไม่ทิ้งทีม แม้เพิ่งขาดทุนยับ

เชลซียันหมดห่วง "เสี่ยหมี"ไม่ทิ้งทีม แม้เพิ่งขาดทุนยับ


บรูซ บุ๊ค ประธานบอร์ดบริหาร สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี ยืนยันว่า เสี่ยหมี โรมัน อับราโมวิช มหาเศรษฐีชาวรัสเซีย เจ้าของสโมสรจะไม่ทิ้งถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ อย่างแน่นอน

หลังจากทั้งสองฝ่ายพูดคุยกันเพื่อรายงานถึงเรื่องที่ เชลซี ต้องประสบปัญหาขาดทุนในช่วงปิดงบบัญชีปีล่าสุดสูงถึง 80.2 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5,614 ล้านบาท) แถมเป็นปีที่ 3 ติดต่อกันที่สโมสรต้องมีตัวเลขในบัญชีติดลบแบบนี้อีกด้วย



แต่ อับราโมวิช ที่เข้ามาเทคโอเวอร์สโมสรแห่งนี้ด้วยเงินจำนวนมหาศาลสูงถึง 500 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3.5 หมื่นล้านบาท) เมื่อปี 2003 กลับบอกว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องเล็กน้อยเท่านั้น

เพราะเขาไม่เคยคิดจะถอนทุนคืนแม้แต่น้อย และตัวเขาก็ยังพร้อมที่จะอยู่ให้การสนับสนุนสโมสรต่อไปให้นานที่สุด แม้ช่วงหลัง เสี่ยหมี จะมีปัญหาขัดแย้งกับ โจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือชาวโปรตุกีสของ สิงโตน้ำเงินคราม ค่อนข้างรุนแรงก็ตาม


แถม 6 เกมหลังสุด


ที่ทีมของเขาลงสนามแข่งขัน ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เสี่ยหมี ก็ไม่ได้เข้าไปชมเกมในสนามเพื่อให้กำลังใจลูกทีมของเขาเหมือนอย่างที่เคยทำอยู่เป็นประจำ

จึงมีข่าวลือออกมาว่ามหาเศรษฐีชาวรัสเซียเริ่มรู้สึกเบื่อหน่ายสโมสรแห่งนี้เสียแล้ว และอาจตัดสินใจทิ้งสโมสรก็เป็นได้ แต่เรื่องราวข่าวลือทุกอย่างที่เกิดขึ้นก็ได้รับการยืนยันแล้วว่าไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด



แม้สถานะการเงินของสโมสรอาจต้องประสบปัญหาขาดทุน แต่เราก็มีการตรวจสอบถึงสาเหตุที่ทำให้เราต้องขาดทุนมากถึงขนาดนี้ เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เราต้องประสบปัญหาเกี่ยวกับเรื่องการเงินในอนาคต เราได้พูดคุยเรื่องนี้กับ อับราโมวิช เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เขาบอกว่าเรื่องที่เกิดขึ้นมันเป็นเรื่องเล็กน้อยเท่านั้น และเขาก็ไม่เคยพูดว่าเขาต้องการเงินที่ควักกระเป๋าจ่ายไปเป็นจำนวนมหาศาลกลับคืนมาหรือไม่ แต่เขากลับบอกว่าต้องการอยู่สนับสนุนสโมสรต่อไปให้นานที่สุด


ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ

จาก หนังสือพิมพ์คม.ชัด.ลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์