สุดยอดดาวยิงเชลซี ที่ฟ้าประทานมาให้เชลซีทั้งใหญ่และเล็ก

สุดยอดดาวยิงเชลซี ที่ฟ้าประทานมาให้เชลซีทั้งใหญ่และเล็ก

ช่วงนี้ฟอร์มของเชลซีไม่ค่อยดีเท่าไร ขาดดวง เล่นได้ดี แต่ที่ทดแทนกันได้ก็คือ ฟอร์มของดาวยิง ดิดิเยร์ ดร็อกบา

หากดร็อกบาฟอร์มตก เชลซีคงไม่ได้เป็นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกถึงตอนนี้อย่างแน่นอน ด้วยฟอร์มที่เข้าฟักของ ดาวยิงพลังช้าง ดร็อกบา พญาคชสีห์จากไอวอรี่โคสต์ เป็นดาวยิงในสไตล์ที่หาได้ยากในวงการ เนื่องจากมีครบทั้งความดิบ เถื่อน และความพลิ้วไหว รวมถึงเทคนิคชั้นเชิงที่จัดว่ายอดเยี่ยม

arsenalทั้งความเร็ว การยิงประตูที่เฉียบคม ลูกกลางอากาศตอร์ปิโด พลังกําลังที่แข็งแกร่ง จนทําให้ดร็อกบาเป็นดาวยิงที่ดีที่สุดในโลกคนนี้ ในยุคนี้

นอกจากนี้ยังเป็นศูนย์หน้าที่ใช้จุดเด่นของตัวเองได้อย่างดี นั่นคือร่างกายที่กำยำแข็งแกร่งแรงยิ่งกว่าช้าง โดยมีเทคนิคในการครองบอลที่สุดยอด สามารถเก็บเกี่ยวเอาบอลลงมาเล่นได้ในแทบทุกสถานการณ์

วันไหน หมอนี่ผีเข้า ด้วยเหตุนี้เราก็เลยได้เห็น ดร็อกบา เบียดบี้กองหลังคู่แข่งจนกระเจิงก่อนจะเอาบอลลงมาเล่นสบายๆ เขามีบทบาททั้งส่งให้เพื่อร่วมทีมยิง หรือไม่ก็เป็นตัวสังหารฟรีคิกชั้นดีให้กับทีมอีกต่างหาก

เขามีจุดอ่อนคือ บางทีดร็อกอาจควบคุมอารมณ์ไม่อยู่เท่านั้น แต่การที่เขาคิดว่า ตัวเองมีความสําคัญสําหรับผม ทั้งในห้องแต่งตัว สนามซ้อม หรือว่าการใช้ภาษาฝรั่งเศส สื่อสารภายในทีม

หรือไม่ว่าจะเป็นผู้ที่มีอิทธิพลภายในทีม หลุยส์ เฟลิเป้ สโคลารี่เคยไม่ให้เขาเล่นเป็นตัวจริง แล้วเป็นไงล่ะ บิ๊กฟิลกลับถูกเด้งซะที และตอนนี้เขาก็ฟอร์มตกด้วย

แต่ดีนะ ที่กุสฮิดดิ้งค์ และคาร์โล่ อันเช่ล็อตติมีส่วนทําให้ดร็อกบากลับมาเป็นกองหน้ามหากาฬอีกครั้ง และน่าจะภาคสุดท้ายของดร็อกบาแล้วด้วย

หากเกิดฟอร์มตกขี้นมาอีก แถมมีอายุเยอะมากขี้น คงจะชาร์จพลังมหาศาลไม่ได้ถึงจุดพีคสุดขีดตอนนี้ได้อีกแล้ว สรุปว่า เวลานี้คือช่วงที่พีคสุดขีดของเดอะดร็อก เชลซีต้องอาศัยการพังประตูจากดร็อกบาให้มากๆ

ยอมรับว่ามีลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก ยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก อย่างไม่สงสัย หากเชลซีขาดดร็อกไป เชลซีเหมือนขาดใจไปครึ่งแล้ว

จะส่งผลมีปัญหาของการลุ้นแชมป์ทันที ช่วงเดือนมกราคม เชลซีจะขาดดร็อกบาไปให้กับไอวอรี่โคสต์ ในศึกแอฟริกันเนชั่นคัพ

ระหว่างวันที่10-31มกราคม2010 ตอนนี้เชื่อว่าอันเช่เตรียมรับปัญหาการขาดดร็อกบาเรียบร้อย เลยทําให้เชลซีมีข่าวกับกุน ,เซโก้,ปาโต้ ได้ทุกวัน

เพราะช่วงนั้น เชลซีจะมีแค่ นิโกลาส์ อเนลก้า ที่พอพึ่งผึ่งได้ ส่วน ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์,ฟาบิโอ บอรินี่ ยังเป็นดาวรุ่งอยู่

แถมจะมีความกดดันโถมเข้ามาอีก หากเชลซีหวังดาวรุ่งทั้งสองแทนดร็อกบา ยอมรับว่า เด็กอาจกดดัน หากโชว์ฟอร์มไม่ดีอย่างที่เชลซีคาดหวังได้ จะส่งผลกระทบต่อชีวิตค้าแข้ง ของพวกเขาอย่างแน่นอน

หากสถานการ์ณสร้างวีรบุรุษก็ดีไป เชื่อว่าเชลซีคงไม่เสี่ยงมากเกินไปในรายของสเตอร์ริดจ์กับบอรินี่

ถ้าเกิดเชลซีได้ตัว กุน,ปาโต้,เซโก้ คนใดคนหนึ่งน่าจะประคองการยิงประตู ทดแทนดร็อกบาได้ ซึ่งจะทําให้มีผลการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก

Image

ว่าเรี่องดาวยิงสุดยอดชุดใหญ่ของเชลซีไปแล้ว มาว่าดาวยิงสุดยอดชุดเล็กของเชลซี ต่อ มาร์โก้ มิโตรวิช

กองหน้าดาวรุ่งทีมชาติสวีเดนยู19ปี กําลังโชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอดกับอคาเดมี่ เชลซี ด้วยการยิง8ประตูจาก8นัด ในเอฟเอยูซคัพ

นัดล่าสุดที่ชนะชาร์ลตัน แอธเลติก 2-1 มิโตรวิชก็เป็นพังประตูชัยให้กับทีม ไม่เพียงแค่นั้น เขายังเป็นดาวซัลโวลีกอคาเดมี่เชลซี ที่11ประตู จาก13นัด เลยทําให้เชลซีชุดเล็กมีลุ้นทั้งเอฟเอยูซคัพ และลีกอคาเดมี่

แฟนบอลเชลซีจําชื้อคนนี้ไว้ให้ดี รับรองเลื่อนชั้นสู่ทีมชุดใหญ่ภายใน2-3อย่างแน่นอน และอาจจะเห็นเขาเป็นตัวแทนซลาตัน อิบราฮิโมวิชในแดนหน้าสวีเดนอีก5-6ข้างหน้าด้วย

มิโตรวิช แม้จะไม่ได้รวดเร็วอะไรมากนัก แต่ทดแทนความเร็ว ที่การยิงประตูที่หนักหน่วง ลูกลางอากาศที่สามารถโขกสั่งเป็นสังตายได้ แถมเทคนิคทักษะ ของเขายังเหลือร้าย จุดนี้ของมิโตรวิช ทําให้ดาวรุ่งที่น่าจับตามองไปเรียบร้อย


แฮวอน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์