บัลลัคป้อทัพสิงโตคำรามมีลุ้นแชมป์บอลโลก

มิชาเอล บัลลัค ชูทัพ “สิงโตคำราม” เป็นหนึ่งในตัวเต็งคว้าแชมป์บอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้ ขณะที่คาร์โล อันเชลอตติ กุนซือเชลซีชี้อังกฤษมียอดนักเตะอยู่ในทีมถึง 6 คน...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 25 ธ.ค.ว่า
 
มิชาเอล บัลลัค มิดฟิลด์ทีมชาติเยอรมนีของเชลซี ยกทีม “สิงโตคำราม” อังกฤษ เป็นหนึ่งในตัวเต็งคว้าแชมป์โลก 2010 ที่แอฟริกาใต้ในกลางปีหน้า

“อังกฤษมีทีมที่แข็งแกร่ง นักเตะหลายคนก็สุดยอด การได้คาเปลโลมาคุมทีมทำให้อังกฤษโชว์ฟอร์มคงเส้นคงวามากขึ้น แม้กระทั่งนัดที่เล่นไม่ดีก็เอาชนะคู่ต่อสู้ได้ นี่คือส่ิงที่คาเปลโลทำได้ดี พวกเขาจะเป็นหนึ่งในตัวเต็งบอลโลกครั้งนี้” บัลลัค กล่าว

ทางด้านคาร์โล อันเชลอตติ ผู้จัดการทีมเชลซีกล่าวทำนองเดียวกันว่า ฟาบิโอ คาเปลโล เพื่อนร่วมชาติของเขา มีตัวผู้เล่นระดับซุปเปอร์สตาร์ให้เลือกมากกว่าทีมอื่นๆเสียอีก

“ผมคิดว่าอังกฤษมีนักเตะชั้นนำอยู่ 6 คน 3 คนแรกมาจากทีมของผมเอง คือ จอห์น เทอร์รี แฟรงค์ แลมพาร์ด และแอชลีย์ โคล ส่วนอีก 3 คน คือ สตีเวน เจอร์ราร์ด เวย์น รูนีย์ และริโอ เฟอร์ดินานด์ ชาติอื่นๆไม่มีตัวเลือกดีๆแบบนี้ บางทีสเปนอาจจะมีตัวดีๆ ถึง 6 คน แต่สำหรับบราซิลและอิตาลีมีไม่ถึงแน่นอน” อันเชลอตติ กล่าว

ก่อนหน้านี้คริสเตียโน โรนัลโด นักเตะโปรตุเกสที่ค้าแข้งอยู่กับเรอัล มาดริด กล่าวทำนองเดียวกันว่า อังกฤษมีทีมที่ดีและได้โค้ชฝีมือดี น่าจะประสบความสำเร็จที่แอฟริกาใต้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์