แผน Diamond ขาดบัคลัคไม่ได้!!

ผมได้ดูเกมที่เราบุกไปพ่าย แอสตัน วิลล่าซึ่งเป็นแมตช์วัดสถิติว่าแอสตัน วิลล่า จะทำได้ดีเหมือนทุกปีหรือไม่สถิติที่รอบหลายปีมานี้เชลซี ชนะ เพียงแค่ครั้งเดียว เพราะเกมในบ้านของแอสตันวิลล่าใครก็รู้ว่า น่ากลัว

ซึ่งเกมนี้เราเริ่มต้นได้ดีขึ้นนำตั้งแต่ไก่โห่จาก ดิดิเยร์ ดรอกบา หลายคนคงนึกว่าเชลซีคงจะเล่นตามแผนได้ง่ายขึ้น

แต่ความผิดพลาดก็เกิดขึ้นจนได้ลูก เซทพีช ที่เชลซีเคยประสบปัญหานี้ในยุค บื้กฟิล แต่เราก็อย่ามองในแง่ร้ายนักเพราะปัญหายังไม่เด่นชัด

เชลซีเสียประตูจากลูกเตะมุมถึงสองลูกและเวลาที่เหลือก็มีโอกาสมากมายแต่ก็ทำไม่ได้

อีกฝั่งหนึ่งต้องชมฟรีเดลที่แก้ตัวได้จากการเซฟลูกแรกพลาด เขาเซฟลูกสำคัญได้หลายลูก

ประเด็นที่เราพูดถึงตอนนี้คือแผน diamond สามารถเข้ากับแลมพาร์ดได้หรือไม่? เพราะแลมพาร์ดยิงประตูได้น้อยมาก ประตูจาการยิงไกลไม่ค่อยได้เห็นจากแลมพาร์ดนัก ในทางกลับกันทำให้ มิดฟิลด์ ที่ไม่ค่อยได้รับโอกาสได้ลงมากขึ้น การสร้างสรรค์เกมมากขึ้น

การที่ส่งแดนกลางลงถึงสี่คนและตำแหน่งของแต่ละคนต่างกันทำให้การเล่นไม่เหมือนกันแต่ถ้าส่งกลางลงถึงสี่คนอย่างนี้

เกมรุกจะขาด ความเร็ว ทำให้บางทีการบุกฝั่งตรงข้ามลงไปตั้งรับหมดแล้วเรายังมัวต่อบอลกันอยู่เลย การส่งปีกลงไปทั้งสองข้างนั้น

จะทำให้เกมรุกเร็วหลากหลายแต่บางทีกองกลางอาจจะเก็บบอลไว้ไม่ได้ทำให้โดนบุกได้ง่ายขึ้น

เพราะฉะนั้นกองกลางควรส่งลงสามคนปีกหนึ่งคนน่าจะลงตัวที่สุดในตอนนี้ หนึ่งในกองกลางคนนั้นต้องมีบัลลัค.....

ทำไมต้องมีบัลลัคนะหรือเพราะเขาโดดเด่นในตอนนี้เด่นกว่าแลมพาร์ดด้วยซ้ำไปเพราะบัลลัคในแผนรูปเพชรนั้นไล่บอลได้ดีและลงมาช่วยเกมรับ และอย่างที่หลายคนบอกกันว่าเล่นลูกตุกติกได้เนียน

แต่คนที่โดดเด่นที่สุดในตอนนี้กลับลงสนามได้ไม่สม่ำเสมอเพราะอายุที่สูงขึ้นนั่นเอง ครั้งจะเอามิเกลไปเป็น โฮลด์ดิ้ง มิดฟิลด์ แล้วขยับเอสเซียงไปเล่นทางขวา มิเกลก็ทำได้ไม่ดีนัก

จะเห็นได้ว่าบัลลัคเล่นคู่กับเอสเซียงได้ดีกว่า แลมพาร์ดควรไปเล่นกองกลางตัวรุก ทางซ้ายเป็นมาลูด้าหรือเดโก้ตามแผนของแมตช์นั้นๆ บัลลัคเป็นมิดฟิลด์ทางขวาคอยเชื่อมเกม รับ รุก และการประกบลูกเซ็ทพีซบัลลัคก็ทำได้ดี

บัลลัคเป็นจิ๊กซอร์ชิ้นสำคัญในแผนไดมอนด์ที่จริงเขาก็เล่นได้ดีทุกแผนนั่นแหละเพียงแต่ว่าแผนนี้เขาเล่นได้ดีที่สุดเท่านั้นเองเขาเองในแผน4-3-3ก็เล่นคู่กับแลมพาร์ดได้ดี

โชคร้ายที่บัลลัคในสายตาแฟนบอลทีมอื่นเรียกบัลลัคว่า อับโชค เพราะยุคแกรนท์เขาได้เข้าชิงถึงสี่ครั้ง สามครั้งกับเชลซี อีกหนึ่งครั้งกับทีมชาติแต่...

เขากลับไม่ได้เลยแม้แต่แชมป์เดียวหรือชาวบ้านเรียกว่า แห้ว นั่นเองแต่เขาก็ไม่ใช่ตัวทำให้ทีมแพ้ แต่เขาก็ร่วมกับเพื่อนร่วมทีมจนได้เข้าชิงแต่พลาดชวดแชมป์เท่านั้นเอง

ปีนี้บัลลัคแย้มๆออกมาเป็นนัยๆว่าจะแขวนสตั๊ดแล้วคงจะเป็นบอลโลกครั้งสุดท้าย ของกัปตันนามว่า มิชาเอล บัลลัค แต่บัลลัคนายทรงคุณค่าเหลือเกิน

เหมือนอายุไม่ใช่อุปสรรคสำหรับนายเลยปีนี้เป็นปีสุดท้ายของนายหรือเปล่าขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนายเอง

แต่ก่อนจะตัดสินใจมาทำวันนี้ให้เต็มที่เถอะบัลลัคอย่าลืมนะที่เชลซีนายกำลังเป็นตัวสำคัญ อย่าปล่อยโอกาสนี้ให้หลุดมือนายจะให้ใครต่อว่านายเป็นตัวอับโชคงั้นหรือ

!!!อย่าลืมนะบัลลัคแผนDiamondขาดนายไม่ได้!!!


เขียนโดย marykabin

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์