นิโก้รับดูไอซ์เบิร์กเป็นตัวอย่างเล่นหน้าต่ำ

นิโกล่าส์ อเนลก้า ดาวยิงความเร็วสูง เชลซี เผยกำลังเปิดตำราการเล่นของ เดนนิส เบิร์กแคมป์ ตำนานหอกอัจฉริยะ มาปรับใช้ให้เป็นประโยชน์กับแผนการเล่นของ สิงห์บลูส์ รับการเล่นตำแหน่งหน้าต่ำไม่ใช่เรื่องง่าย และจำเป็นต้องใช้สมองมากกว่าร่างกายในการสร้างสรรค์เกมได้อย่างสุดยอดเหมือน ไอซ์เบิร์ก

นิโกล่าส์ อเนลก้า กองหน้าฝรั่งเศสของ เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยว่า การเคยลงสนามเคียงข้าง เดนนิส เบิร์กแคมป์ อดีตหัวหอกชาวดัตช์ ช่วยทำให้สามารถปรับตัวให้เข้ากับระบบการเล่นแบบต้นคริสต์มาสของ คาร์โล อันเชล็อตติ ได้เป็นอย่างดีในเวลานี้

ดาวยิงเลือดน้ำหอม กล่าวว่า ผมเป็นกองหน้า แต่ไม่ได้ยืนอยู่หน้าสุด และผมยังคงอยู่ในตำแหน่งกลางสนาม คล้ายๆ กับตำแหน่งที่ เดนนิส เบิร์กแคมป์ เคยเล่น เขาเคยเล่นแบบนี้ให้ อาร์เซน่อล ตอนผมอยู่ที่นั่น ไม่เหมือนกับดาวยิง แต่ไม่ใช่นักเตะเบอร์ 10 หรือนักเตะในตำแหน่งมิดฟิลด์เช่นเดียวกัน

คุณลงเล่นระหว่างตำแหน่งของนักเตะเบอร์ 10 และกองหน้าตัวเป้า ซึ่งมันคือตำแหน่งเก้าครึ่ง ในตำแหน่งที่ผมเล่น ก่อนหน้าที่จะได้บอล คุณจำเป็นต้องรู้ว่า เพื่อนร่วมทีมของคุณอยู่ไหน และพยายามเล่นอย่างชาญฉลาด เพราะในเกมฟุตบอลสมัยใหม่ การทำสิ่งต่างๆ ด้วยความฉลาดเฉลียว คือข้อได้เปรียบ

ตอนนี้คุณต้องฉลาด มันไม่พอหรอกในการเป็นแค่นักเตะฝีเท้าดี หรือเป็นนักกีฬาที่ดี เพราะหากคุณไม่มีมันสมองในการตัดสินใจอย่างถูกต้องในสนาม ผมก็ไม่คิดว่า คุณจะทำสิ่งเหล่านั้นได้ในระดับสุดยอด อดีตดาวเตะ เรอัล มาดริด และ ลิเวอร์พูล กล่าวในที่สุด



Credit : siamsport.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์