เอสเซียน ฮีโร่ ซัดประตูชัยให้สิงห์บลูส์คว้าชัยเหนือสโต๊ค2:1

"สิงห์บลูส์" เกือบเอาตัวไม่รอด หลังจากที่เสมอกับ "ช่างปั้นหม้อ" ในครึ่งแรกแต่ก็มาได้ เอสเซียน ที่ลงมาเป็นซุปเปอร์ซับซัดประตูชัยช่วงทดเจ็บให้ทีมคว้าชัย


ผลการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ

เสาร์ 12 กันยายน 2552


สโต๊ค ซิตี้ 1 : 2 เชลซี



สนาม : บริทาเนีย สเตเดี้ยม
ผู้ตัดสิน : ไมค์ ดีน

เกมครึ่งแรก
เจ้าเกือบมาได้ประตูแรก ในนาทีที่ 10 จากการการทำพลาดของ อิวาโนวิช ในจังหวะที่จะคืนบอลให้กับ เช็ค ในขณะที่มี บีทตี้ วิ่งตามประกบอยู่ก่อนที่เข้าไปแย่งบอลได้ ซัดด้วยขวาแต่โชคดีที่บอลยังไม่ตรงกรอบประตู

นาทีที่ 17 เจ้าถิ่นมีโอกาสอีกครั้งจากลูกตั้งเตะ วีลแลน เปิดบอลเข้ามาทีที่หน้าประตู แต่ก็โดน แอชลี่ย์ โคล โหม่งเคลียร์บอลออกมาได้

เชลซี ยังคงเดินหน้าบุกต่อไป แต่ก็ยังไม่ค่อยมีจังหวะเข้าทำประตูมากนัก และในนาทีที่ 25 แลมพาร์ด ลองส่องไกล แต่ก็ยังไม่ตรงประตูอยู่ดี

เกมผ่านไปแล้วครึ่งชั่วโมง สกอร์ก็ยังไม่ขยับ แต่แล้วอีก 2 นาทีถัดมากองเชียร์เจ้าถิ่นได้เฮกันลั่นสนามเมื่อมาได้ประตูแรกจากจังหวะที่ วีลแลน บรรจงวางบอลมาที่ศีรษะของ อับดุลลายฟาย เทคตัวขี้นโขก หมดสิทธิ์ที่ เช็ค จอมหนึบทีมเยือนจะเซฟได้ สโต๊ค ออกนำ เชลซี ไปก่อน 1:0

หลังจากที่เสียประตูแรกไป เชลซี เร่งเครื่องบุกมากขึ้นและมีลุ้นประตูตีไข่แตกในนาทีที่ 40 จากลูกเตะมุม แลมพาร์ด เปิดบอลมาที่หน้าประตู แต่ก็โดนผู้เล่นของทีมเจ้าถิ่นเคลียร์บอลออกมาได้
เข้าสู่ช่วงท้ายของครึ่งแรก ทีมเยือนยังคงเดินหน้าต่อไป และความพยายามก็มาประสบผลสำเร็จในนาทีที่ 45 แลมพาร์ด จิ้มบอลผ่านกองหลังของเจ้าถิ่นให้ ดร็อกบา หลุดจากการล้ำหน้าเข้าไปยิงเต็มข้อ ทำให้ เชลซี ตามมาเป็น 1:1 หลังจากนั้นทั้งสองทีมก็ทำประตูเพิ่มไม่ได้จบครึ่งแรกด้วยสกอร์ดังกล่าว


เกมครึ่งหลัง
มาลุยกันต่อในครึ่งหลัง ทั้งสองทีมยังคงแลกเกมกันอยู่ทีกลางสนาม นาทีที่ 50 เชลซี มีโอกาสลุ้นประตูอีกครั้งจากลูกฟรีคิก แลมพาร์ด เล่นสั้นให้กับ ดร็อกบา แต่ก็โดนผู้เล่นของ สโต๊ค เข้าไปแย่งไว้ได้ ก่อนที่จะมาได้ลูกเตะมุมอีกครั้งในอีก 4 นาทีถัดมา แต่ก็ยังไม่เป็นประตู

เจ้าถิ่นมีลุ้นเช่นกัน เมื่อมาได้ลูกฟรีคิกในนาทีที่ 55 วีลแลน เปิดมาที่เสาสอง บอลโค้งเข้าหาประตูแต่ เช็ค ก็ชกบอลออกหลังไป สโต๊ค ได้ลูกเตะมุม

เชลซี มาเสียลูกฟรีคิกให้กับ สโต๊ค อีกครั้งในนาทีที่ 62 วีลแลน เปิดบอลมาที่หน้าประตู ฮัตท์ ขึ้นโขก บอลข้ามคานออกไปอย่างหวุดหวิด

ทีมเยือนยังเป็นฝ่ายครองบุกและได้บุกมากกว่า แต่ก็ยังทำประตูที่สองไม่ได้ และในนาทีที่ 69 เชลซี มีลุ้นอีกครั้งจากลูกแตะมุม แลมพาร์ด เปิดบอลมาที่หน้าประตู แต่ก็โดนผู้เล่นของ สโต๊ค โขกบอลทิ้งออกหลังไป

เชลซี เริ่มบุกหนักมากขึ้น และเกือบมาได้ประตูที่สอง จากจังหวะที่ โคล โยนบอลจากทางกราบขวามาที่เสาสองให้ ดร็อกบา จ่อยิงเน้นๆ แต่ก็ไปติดบล็อกของผู้เล่น สโต๊ค ออกหลังไป

เข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้ายของเกมการแข่งขัน ทีมเจ้าถิ่นเน้นเกมรับเสียเป็นส่วนใหญ่โดยปล่อยให้ “สิงห์บลูส์” บุกอยู่ฝ่ายเดียว แต่ถึงกระนั้น เชลซี ก็ยังทำประตูเพิ่มไม่ได้

และโอกาสสุดท้ายของการลุ้นประตูชัยของ เชลซี เมื่อมาได้ลูกฟริคิกระยะประมาณ 30 หลา ดร็อกบา รับทำหน้าที่แต่ก็ยิงไปติดกำแพงเสียเอง เกมดูเหมือนจะจบลงด้วยผลเสมอ แต่แล้วในช่วงชดเวลาบาดเจ็บ ทีมเยือนกลับมาได้ประตูชัย จากลูกทุ่มของ เบ็นเล็ตติ มาที่หน้าประตูผู้เล่นของ สโต๊ค เคลียร์บอลไม่ขาด และเป็น เอสเชียง ที่ลงมาเป็นซูเปอร์ซับซัดประตูชัยให้ เชลซี บุกมาคว้า 3 แต้มสำคัญได้สำเร็จ หมดเวลา 90 นาที เชลซี 2 สโต๊ค ซิตี้ 1

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์