การพลาดเซ็นสัญญายาก นําไปสู่การเซ็นสัญญาที่คุ้มค่า

5อันดับแรกของสโมสรเชลซี

1.ไมเคิ่ล คาร์ริก เมื่อปี2001 เคลาดิโอ รานิเอรี่เคยเปรยว่า ต้องวางรากฐานสโมสรเชลซี ต้องเลือกเซ็นสัญญา คว้าตัวระหว่าง ไมเคิ่ล คาร์ริกกับแฟร้งค์ แลมพาร์ด ของเวสต์แฮมยูไนเต็ด

ก่อนที่จะชี้นิ้วมาที่แลมพาร์ด โดยจ่าย11ล้านปอน์ดเพื่อแลกกับมิดฟิลด์รูปหล่อรายนี้ มันเป็นการพลาดในดีลคาร์ริก แต่กับแลมพาร์ดมันเป็นการเซ็นสัญญาที่คุ้มค่าอันดับ1จริงๆจาก131ประตูจาก 418นัด

กับผลงานแชมป์ลีก2สมัยเป็นอะไรที่ยิ่งกว่าคุ้มเสียอีก

2.มาร์เซโล่ ซาลาส เมื่อปี2000 จานลูก้า วิอัลลี่ ต้องการตัว เอล มาทาดอร์อย่างสูง ถึงขนาดกล้าทุ่ม17ล้านปอน์ดกับลาซิโอ แต่หนึ่งในหัวหอกที่มีฟอร์มร้อนแรงที่สุด ในโลกสมัยนั้นไม่เล่นด้วย เลยจิ้มมาที่จิมมี่ ฟลอยด์ ฮัสเซลเบงค์

หัวหอกทีมชาติฮอลแลนด์ ของแอตเลติโก้ มาดริด ที่ยิงไปถึง24ประตูจาก34นัดในลาลีก้าสเปนกับตราหมี 1999-2000 วิอัลลี่ทุ่ม15ล้านปอน์ดล่อซื้อตัวจิมมี่ ดีนะที่ตราหมีตกชั้นเซกุนด้าไม่ยังนั้น คงไม่ปล่อยตัวจิมมี่ ฟลอยด์ ฮัสเซลเบงค์

ตลอด4ปี อัสเซลเบงค์ ยิงเป็นว่าเล่นให้กับเชลซี สัญชาติญาณการยิงหนักหน่วงที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ทีมเชลซีครับ ผลงาน70ประตูจาก136นัดในลีกพิสูทธิ์ ว่าหมอนนี่เป็นหนึ่งกองหน้าที่เยี่ยมที่สุดของเชลซี

3.สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด ปี2005 โฆเซ่ มูรินโญ่ เคยจะเซ็นสัญญามิดฟิลด์ซุปเปอร์สตาร์ สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด ได้แล้ว แต่หมอนี่ เปลี่ยนใจในวินาทีสุดท้าย เดอะสเปเชี่ยลวัน

เลยหันมามองที่มิชาแอล เอสเซียงของลียงแทน ค่าตัว24ล้านปอน์ดที่จ่ายไปให้ลียง ทําให้เชลซีลืมเจอร์ราร์ดเสียสนิท เพราะผลงาน4ปีของมิดฟิลด์ไปซันเป็นไปได้สวยและงดงามอย่างยิ่ง เชื่อว่าแฟนๆเชลซีคงรู้แก่ใจ ไม่ต้องถามอะไรมากในตัวเอสเซียง

4.นิค คาร์สัน ปี1957 การพลาดเซ็นหมอนี่ของอัดเดอร์ฟิลด์ นําไปสู่การเซ็นสัญญากองหน้าที่เก่งที่สุดในปประวัติศาสตร์ของเชลซี คือจิมมี่กรีฟส์ เพราะหมอนี่สมัยหนุ่ม

การล่าประตูของกรีฟส์เป็นนรก สําหรับกองหลังฝ่ายตรงข้าม สัญชาติญาณการยิงประตูของกรีฟส์ แฟนบอลเชลซีคนหนึ่งกล่าวว่า ดีที่สุดของเชลซีในรอบ100ปี ผลงาน124ประตูจาก157นัดกับเชลซีนําไปสู่ให้เขาเป็นตํานานของเอซีมิลาน และทีมชาติอังกฤษ ยิง44ประตูจาก57 สูงเป็นอันดับ3ของอังกฤษ

5.เซบาสเตียน เฟรย์ ปี2004หากเชลซีไปคว้าตัวมาจากปาร์ม่าตอนนั้นคงไม่โอกาสเซ็นสัญญา ปีเตอร์เช็กจากแรนส์เป็นแน่แท้ดีลการพลาดในรายของเฟรย์ นําไปสู่การเซ็นสัญญาผู้รักษาประตูที่พัฒนาก้าวเป็นผู้รักษาประตูระดับต้นๆของโลก อย่างปีเตอร์เช็ก ปีเตอร์เช็กสามารถโชว์ฟอร์มซุปเปอร์เซฟหลายครั้งในรอบ4-5ปี ส่งผลให้เชลซีคว้าแชมป์9รายการในรอบ5ปี นับเป็นการเซ็นสัญญาที่คุ้มค่าเป็นอย่างยิ่ง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์