เทอร์รี่จวกยูฟ่าแบนดร็อก-โบซิงวาหนักเกิน

เทอร์รี่จวกยูฟ่าแบนดร็อก-โบซิงวาหนักเกิน

จอห์น เทอร์รี่ ปราการหลังกัปตันทีม สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี ออกโรงจวก ยูฟ่า หลังสั่งลงโทษแบน ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา และโชเซ่ โบซิงวา 2 สตาร์เพื่อนร่วมทีม 6 นัด และ 4 นัดตามลำดับ โดยย้ำการตัดสินที่ผิดพลาดของกรรมการทำให้เกิดเรื่องทั้งหมดขึ้น และสโมสรจะยื่นอุทธรณ์เพื่อลดโทษที่รุนแรงเกินไปอย่างแน่นอน



จอห์น เทอร์รี่ เซนเตอร์ฮาล์ฟจอมแกร่งอขง เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีกกล่าววิจารณ์การตัดสินโทษแบนของ ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา และ โชเซ่ โบซิงวา 2 นักเตะคนสำคัญ ที่โดนยูฟ่าตัดสินลงโทษห้ามแข่งขันหลังจากแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมต่อผู้ตัดสิน หลังจบเสมอ บาร์เซโลน่า 1-1  ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัด 2 ทำให้พวกเขาต้องตกรอบ


 


ดร็อกบา กองหน้าทีมชาติไอวอรี่โคสต์ โดนตัดสินลงโทษแบนถึง 6 นัด และภาคทัณฑ์ 2 นัดสุดท้ายเอาไว้ 2 ปีในฟุตบอลยุโรป และ โบซิงวา แบ็กจอมบุกโปรตุกีส โดนแบนไป 4 นัด จากการเข้าประท้วง ทอม เฮนนิ่ง โอเฟรโบ กรรมการชาวนอร์เวย์ หลังจบเกมด้วยถ้อยคำหยาบคาย ซึ่งการตัดสินดังกล่าวสร้างความไม่พอใจให้กับเชลซี อย่างมาก และทางสโมสรก็ยืนยันแล้วว่าจะทำการยื่นอุทธรณ์โทษแบนของแข้งดังทั้ง 2 คนแน่นอน


 


กัปตันทีมชาติอังกฤษ แสดงความเห็นต่อเรื่องนี้ว่า ในเกมนัดนั้น มันมีถึง 3-4 จังหวะที่เราน่าจะได้จุดโทษอย่างชัดเจน และมันเป็นสิ่งที่แฟนบอลและนักเตะจะไม่มีวันลืม มันเป็นเรื่องน่าผิดหวังที่สุด ผมต้องการให้บรรดาคนที่ตัดสินในเรื่องนี้ที่ยูฟ่า ได้เอาเรื่องนี้มารวมในแง่มุมการพิจารณาด้วย และอย่าลืมว่าหลังจากเกมนั้น ดร็อกบา ก็ได้ออกมากล่าวขอโทษไปแล้ว ผมคิดว่าเขารู้แล้วว่าเด็กๆ ดูเกมนั้น และเขาสมควรโดนลงโทษ แต่ผมไม่คิดว่ามันจะรุนแรงขนาดนั้น บางทีอาจเป็นแค่ซัก 2 นัด


 


ส่วนในกรณีของ โบซิงวา ที่ไปวิพากษ์วิจารณ์ผู้ตัดสินว่าเป็น หัวขโมย จากการปฏิเสธให้จุดโทษ และโดนแบนยาวเช่นกัน เทอร์รี่ กล่าวว่า การโดนแบนของ โบซิงวา ผมไม่รู้ว่าเขาโดนเพราะอะไร แน่นอนว่านักเตะทุกคนก็ย่อมรู้สึกแบบเดียวกับที่ โบซิงวา รู้สึก และถือวาเราโชคดีที่ไม่มีใครพูดแบบนั้นอีก แต่ก็ถือว่าเขาได้พูดสิ่งที่แฟนบอลเชลซีทุกคน และนักเตะของเราทุกคนคิดไปแล้ว โชคดีที่เราสามารถยื่นอุทธรณ์ลดโทษแบนลงได้เพราะเราต้องการทั้งคู่ในฤดูกาลหน้า

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์