ฮิดดิงค์ ปลื้มพาเชลซี ซิวเอฟเอคัพ ส่งท้าย

กุส​ ฮิดดิงค์ ผู้จัดการเฉพาะกิจของ เชลซี ปลื้มสุดๆ หลังพาทีม "สิงโตน้ำเงินคราม" ซิวแชมป์เอฟเอ คัพ ได้สำเร็จ พร้อมชื่นชมลูกทีม ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ตลอดระยะเวลาการเข้าคุมทีมในถิ่นแสตมฟอร์ด บริดจ์ ของเขาตั้งแต่ช่วงเดือนก.พ.เป็นต้นมา

ฮิดดิงค์ ซึ่งโยกมารับงานคุมทีม เชลซี เฉพาะกิจ เมื่อ 3 เดือนก่อน กล่าวว่า

"เราเป็นทีมที่แข็งแกร่ง และเราแสดงให้เห็นหลังจากที่พวกเขามักจะพลิกสถานการณ์กลับมาได้เสมอๆ  ซึ่งเป็นสิ่งที่เราชอบ ผมรักมันมาก ผมมีความสุขในการทำงานกับ บรรดาสตาร์ดังในทีม พวกเขาแสดงถึงบุคลิกที่ยอดเยี่ยมทั้งใน พรีเมียร์ลีก และ ยูฟ่าแชมเปียนส์ ลีก และในวันนี้"

"มันเป็นหนึ่งในความสำเร็จที่สุด ยิ่งใหญ่ที่สุด และถ้วยเอฟเอ คัพ เป็นสิ่งที่คุณไม่อาจลืมได้ คุณต้องทำงานหนัก ตั้งแต่เดือนก.พ. และผมเคารพผู้เล่นเหล่านั้นมากๆ เรามีฟอร์มการเล่นในพรีเมียร์ลีก และแชมเปียนส์ ที่ยอดเยี่ยม และการคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ก็เป็นไฮไลท์ของทีมในซีซั่นนี้" นายใหญ่วัย 62 ปี กล่าว

ฮิดดิงค์ ซึ่งเข้ารับงานร้อนในถิ่น แสตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อช่วงเดือนก.พ.ที่ผ่านมา หลังจาก หลุยส์ เฟลิเป้ สโคลารี กุนซือชาวบราซิเลี่ยน โดนอัปเปหิออกไป พาเชลชี ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม แม้ว่า

ฮิดดิงค์ จะไม่สามารถพาเชลซี คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ร่วมถึงเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ตามเป้าหมายสูงสุดของสโมสรได้
แต่งานสุดท้ายก่อนอำลาตำแหน่งในซีซั่นนี้ เขาก็นำทีม เฉือนชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-1 พร้อมกับคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ มาครองได้สำเร็จ  ท่ามกลางสักขีพยานกว่า 9 หมื่นชีวิต ณ​ สังเวียนเวมบลีย์ กรุงลอนดอน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

แฟรงค์ แลมพาร์ด มิดฟิลด์จอมทัพของ เชลซี ซึ่งเป็นผู้ยิงประชัยให้ทีม"สิงโตน้ำเงินคราม" เชื่อว่า

ชัยชนะดังกล่าว ถือเป็นการสั่งลาได้อย่างสมเกียรติ ให้แก่กุนซือชาวดัตช์ ซึ่งเตรียมกลับไปรับงานคุมทัพทีมชาติรัสเซียอย่างเต็มตัวอีกครั้ง หลังหมดภาระกิจบนเกาะอังกฤษเป็นที่เรียบร้อยในฤดูกาลนี้

"เขาเป็นผู้จัดการทีม และ ผู้ชายที่ยอดเยี่ยม มันพิเศษสุดๆ สำหรับการส่งท้ายให้กับเขา และเราดีใจที่มอบถ้วยให้ให้แก่เขา มันน่าอัศจรรย์ หลังจากเราโดนนำไปก่อน 1-0 เราก็ครองเกมไว้ได้ตลอด ผมรู้สึกตลอดเวลาว่า เราน่าจะชนะ และผมปลาบปลื้มที่ทำประตูชัยได้" กองกลางทีมชาติอังกฤษ กล่าว

ขณะที่ ดิดิเยร์ ดร็อกบา  ซึ่งโหม่งประตูตีเสมอให้เชลซี 1-1 หลังจากที่พลาดท่าโดน หลุยส์ ซาฮา พังประตูที่เร็วที่สุดในประวัติศาสต์ เอฟเอคัพ ให้ เอฟเวอร์ตัน ออกนำไปอย่างรวดเร็ว แค่เพียง 25 นาที แรก ของเกม กล่าวว่า "มันมหัศจรรย์​ผมดีใจ ผมมีความสุขจริงๆ ที่ปิดฉากฤดูกาลเช่นนี้

" มันเป็นการเริ่มต้นที่ยากลำบาก แต่คุณ จะต้องบอกว่ามันเป็นประตูที่ยอดเยี่ยมสุดๆ แต่เราเชื่อมั่นในความแข็งแกร่ง และศักยภาพในทีมของพวกเรา และเราก็เล่นได้มั่นใจยิ่งขึ้น นั่นเป็นเห็นผลว่า ทำไมเราถึงชนะในวันนี้" ดาวยิงไอวอรีโคสต์ กล่าวอย่างมีความสุข

จอห์น เทอร์รี กัปตันทีม​"สิงห์บลู"​ กล่าวมอบเครดิตให้กับ ฮิดดิงค์ พร้อมเชื่อมั่นว่า

เชลซี จะได้ประสบความสำเร็จเช่นนี้อีกครั้งแน่นอน 
"เราไม่ได้แชมป์มา 2 ปี มันนานมากไป เราเห็น แมนฯยู และทีมอื่นๆ ได้แชมป์มากมาย และมันเยี่ยม ที่เรากลับมารู้สึกถึงการคว้าแชมป์มาครองอีกครั้ง"

"ประตูชัยของ แลมพ์ส มันเยี่ยมยอดมาก เขาและ แอชลีย์​ (โคล) เป็นนักเตะที่ดีที่สุดของเราตลอดฤดูกาลนี้ เราต้องยกเครดิตให้กับเขา ที่ครึ่งแรกตอนที่เสมอกัน 1-1 เขาค่อนข้างนิ่ง และ ไม่มีทีท่า ว่าจะรีบเปลี่ยนแปลงอะไร เราทุกคนมอบเสื้อและของที่ระลึกให้เขา เขาเป็นคนที่สุดยอดจริงๆ"

เดวิด มอยด์ ผู้จัดการทีม "ทอฟฟีสีน้ำเงิน"เอฟเวอร์ตัน กล่าวยอมรับความปราชัยว่า

"วันนี้ เชลซี เป็นทีมที่ดีกว่า ผมคิดว่า พวกเรากำลังเล่นได้ดี เมื่อตอนที่พวกเขาได้ประตูจาก แฟรงค์​ แลมพาร์ด เขาเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม และเขายิงประตูได้เยอะ และนั่นเป็นสิ่งที่เขาทำให้เห็นแล้ว แม้ผลการแข่งขันจะสูสี แต่สิ่งที่อยู่ในสนามมันแตกต่างกันมาก"

พร้อมกันนี้ มอยด์​ได้ยกย่อง ลูกทีม "เอฟเวอร์โตเนี่ยน" ทุกคน ว่า

"ผมให้เครดิตแก่พวกเขา ปีที่แล้วเราเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ​ ปีนี้ เรามาไกลถึงนัดชิงชนะเลิศ ไม่ว่าวันนี้ เราจะชนะหรือไม่ แต่นี่แสดงให้เห็นถึงความสำเร็จ และพัฒนาการของพวกเรา"

ด้าน ทิม เคฮิลล์ มิดฟิลด์ตัวเก่งของ เอฟเวอร์ตัน ยอมรับว่า

ตัวเขาภูมิใจกับความพยายามของเพื่อนร่วมทีมทุกคนในฤดูกาลนี้ ซึ่งนอกจากจะได้เข้าชิงฯ​เอฟเอ คัพแล้ว ทีมยังคว้าอันดับ 5 ในศึกพรีเมียร์ชิพ มาครองได้อีกด้วย

"สิ่งที่ดีที่สุด เกี่ยวทีมชุดนี้คือ เราต่อสู้มาด้วยกัน เรามาได้ไกลมาก กับขุมกำลังเล็กๆ ของพวกเรา และผมภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนี่งในทีม และได้สวมเสื้อให้กับสโมสรแห่งนี้ ผมคงไม่มีความสุขอะไรไปมากกว่าการได้อยู่ในทีมชุดนี้ ผมหวังว่า ทุกสิ่งจะคงอยู่เหมือนเดิมในฤดูกาลหน้า" ดาวเตะออสซี ระบุ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์