สิงห์บลูส์สุดฮอต!บุกตบสาลิกา2-0


สิงห์บลูส์สุดฮอต!บุกตบสาลิกา2-0
อลัน เชียร์เรอร์ กุนซือคนใหม่ของ นิวคาสเซิ่ล ประเดิมงานคุมทีมนัดแรกไม่น่าประทับใจเท่าไหร่นักเมื่อ สาลกาดง เล่นในสนามบ้านตัวเอง กลับโดน เชลซี บุกมาต้อนแบบไม่ยากนัก 2-0 โดยทีมเยือนได้ประตูจาก แฟร้งค์ แลมพาร์ด ในนาทีที่ 55 ก่อนจะเป็น ฟลร็องต์ มาลูด้า กดอีกหนึ่งลูกในนาทีที่ 65 ทำให้ทีมเยือนมีแต้มตามกดดันจ่าฝูงแมนฯ ยูไนเต็ด อย่างหนักต่อไป


 



ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วันเสาร์ที่ 4 เมษายน 2552

นิวคาสเซิ่ล 0 - 2 เชลซี

สนาม : เซนต์ เจมส์ ปาร์ค


''สาลิกาดง'' นิวคาสเซิ่ล เปิดเซนต์ เจมส์ ปาร์ครับการมาเยือนของเชลซี โดยนัดนี้ อลัน เชียเรอร์ กุนซือคนใหม่ของเจ้าถิ่นคุมทีมเป็นนัดแรก และได้ ไมเคิ่ล โอเว่น หัวหอกตัวเก่งฟิตลงเป็นตัวจริง ส่วนทีมเยือนขาด ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา หัวหอกตัวเก่ง และโชเซ่ โบซิงวา แบ็กขวา ที่มีอาการบาดเจ็บ


เริ่มเกมเป็นนิวคาสเซิ่ลที่พยายามเปิดเกมรุกเข้าใส่ ส่วนเชลซีถอยลงมาเน้นรับแล้วรอโต้กลับ แต่ไม่มีจังหวะให้ลุ้นแบบหวังผลเลยในช่วง 10 นาทีแรก


เกมมาถึงน.18 เชลซีได้ลุ้นในจังหวะโต้กลับ แอชลี่ย์ โคล เติมเกมขึ้นมาทางซ้าย แล้วเปิดบอลมากลางประตูให้ ซาโลมง กาลู พุ่งโหม่ง แต่ สตีฟ ฮาร์เปอร์ ปัดออกหลังไปได้


จากลูกเตะมุม แฟร้งค์ แลมพาร์ด เปิดมากลางประตู ฮาร์เปอร์ปิดบอลทิ้งออกมาเข้าทาง มิชาแอล เอสเซียง ยิงซ้ำจากหน้าเขตโทษ แต่บอลข้ามคานไป


น.20 เป็นโอกาสของนิวคาสเซิ่ลบ้าง  โฆเซ่ เอนริเก้ เปิดบอลให้ โอบาเฟมี่ มาร์ตินส์ยิงด้วยขวาในเขตโทษ แต่ว่าไม่เข้ากรอบ


เชลซีได้ลุ้นจากจังหวะโต้กลับอีกครั้ง ในน.30 อเนลก้าได้บอลแทงทะลุหลุดเข้าไปยิงด้วยซ้ายในเขตโทษ แต่ฮาร์เปอร์ปิดออกหลังไปได้


เกมเป็นไปอย่างสูสีในช่วงเวลาที่เหลือ และนิวคาสเซิ่ลต้องเปลี่ยนปีเตอร์ โลเวนครานด์สที่ได้รับบาดเจ็บออกในน.42 แล้วส่ง เดเมี่ยน ดัฟฟ์ ลงมาเล่นแทน จบครึ่งแรกทั้งคู่ยังเสมอกันอยู่ 0-0


ครึ่งหลังเป็นเชลซีที่เปิดฉากบุกก่อน น.52 จอห์น โอบิ มิเคล ชิพบอลเข้าเขตโทษให้อเนลก้าโหม่งแต่บอลข้ามคานไป


เชลซีขึ้นนำ 1-0 ในน.55 แลมพาร์ด ชิ่งให้อเนลก้าหลุดเข้าไปล้มตัวตวัดยิงในเขตโทษ บอลลอยไปโดนคาน กระดอนตกมาที่หน้าประตู แลมพาร์ดวิ่งตามมาโหม่งเข้าประตูไป


นิวคาสเซิ่ลพยายามตอบโต้ น.63 ดัฟฟ์หลุดไปโยนจากด้านซ้ายเขตโทษ ให้โยนาส กูเตียร์เรซ วิ่งมาโขกที่เสาสอง แต่ว่าตรงตัว ปีเตอร์ เช็ก


เชลซีหนีเป็น 2-0 ในสองนาทีถัดมา เช็กเตะบอลยาวมาให้ อเนลก้าโหม่งบอลต่อให้แลมพาร์ดที่หน้าเขตโทษ ก่อนไหลบอลให้ ฟลอร็องต์ มาลูด้า หลุดไปซ้ดด้วยซ้ายในขตโทษ บอลรอดตัวฮาร์เปอร์เข้าประตูไป


น.67 แลมพาร์ดลองยิงไกลจากระยะกว่า 35 หลา ฮาร์เปอร์ต้องถอยไปปัดบอลหลุดกรอบไปหวุดหวิด


นิวคาสเซิ่ลมีลุ้นตีไข่แตกใน น.72 โอเว่นลากบอลหลุดเข้าไปยิงในเขตโทษ บอลแฉลบมิเคล กำลังจะเข้าประตูแต่ถูกโคลเตะสกัดคาบเส้นออกมาได้


นิวคาสเซิ่ลเป็นฝ่ายเดินหน้าบุกในช่วงที่เหลือ แต่ก็ทำได้แค่เฉี่ยวไปเฉี่ยวมา หมดเวลาเชลซีจึงบุกมาชนะไปในเกมนี้ 2-0

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

นิวคาสเซิ่ล : สตีฟ ฮาร์เปอร์, ไรอัน เทย์เลอร์, อาบิ๊บ เบย์, ฟาบริซิโอ โกลอชชินี่, โฆเซ่ เอนริเก้, โยนาส กูเตียร์เรซ, เควิน โนแลน, นิคกี้ บัตต์, ปีเตอร์ โลเวนครานด์ส, ไมเคิ่ล โอเว่น, โอบาเฟมี่ มาร์ตินส์


เชลซี : ปีเตอร์ เช็ก, บรานิสลาฟ อิวาโนวิช, อเล็กซ์, จอห์น เทอร์รี่, แอชลี่ย์ โคล, มิชาแอล เอสเซียง, จอห์น โอบี มิเคล, แฟร้งค์ แลมพาร์ด, ซาโลมง กาลู, ฟลอร็องต์ มาลูด้า, นิโกล่าส์ อเนลก้า



สรุปผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

  • แบล็คเบิร์น ชนะ สเปอร์ส 2-1

  • อาร์เซน่อล ชนะ แมนฯ ซิตี้ 2-0

  • โบลตัน ชนะ มิดเดิ้ลสโบรช์ 4-1

  • ฮัลล์ ซิตี้ เสมอ พอร์ทสมัธ 0-0

  • นิวคาสเซิ่ล แพ้ เชลซี 0-2

  • เวสต์บรอมวิช แพ้ สโต๊ค ซิตี้ 0-2

  • เวสต์แฮม ชนะ ซันเดอร์แลนด์ 2-0



    ขอบคุณ : สยามสปอร์ต :













  • เครดิต :
     

    ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
    กระทู้เด็ดน่าแชร์