เฮียมูแจงเหตุปาเหรียญแชมป์ให้แฟนบอล

เฮียมูแจงเหตุปาเหรียญแชมป์ให้แฟนบอล

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 29 เมษายน 2549 23:44 น.

โฮเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี แจงเหตุปาเหรียญแชมป์ พรีเมียร์ชิพ ให้กับแฟนบอล ซึ่งก็เป็นเพราะว่ารูปลักษณ์เหมือนกับที่เคยได้เมื่อปีที่แล้ว และเขาต้องการเก็บเอาไว้เพียงแค่อันเดียวเท่านั้นเพื่อให้มีค่าที่สุด

แฟนบอลต่างอึ้งไปตามๆ กันเมื่อเห็น โฮเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ เชลซี ปาเหรียญแชมป์ พรีเมียร์ชิพ ฤดูกาลนี้ที่ได้ หลังจากเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 29 เม.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวก็ออกมาแจกแจงการกระทำดังกล่าวแล้ว

มูรินโญ่ เผยว่า ผมต้องการเก็บเหรียญแชมป์ พรีเมียร์ชิพ หนึ่งเดียวสำหรับตัวเองเอาไว้ เพราะมีเหรียญหนึ่งแล้วจากเมื่อปีที่แล้ว ที่สำคัญมันเหมือนกัน ผมต้องการแค่หนึ่งเดียวและไม่สามารถเก็บสิ่งอื่นเอาไว้ได้ เลยขว้างให้แฟนบอล โดยเฉพาะอย่างยิ่งพวกที่อยู่หลังประตูฝั่ง เดอะ แม็ทธิว ฮาร์ดิ้ง สแตนด์ พวกเขาคือแฟนบอลที่ดีที่สุดที่เรามี

ผมรู้สึกว่าหนึ่งเหตุผลที่เป็นแชมป์เพราะเราเล่นที่บ้าน เรามีสถิติยอดเยี่ยมเสมอนัดเดียวนอกนั้นชนะรวด แฟนบอลคือส่วนที่ยิ่งใหญ่ดังนั้นผมจึงขว้างเหรียญให้พวกเขา ที่ ปอร์โต้ ผมเก็บเหรียญ แชมเปี้ยนส์ ลีก เอาไว้ซึ่งคือหนึ่งเดียวและผมเดาในอนาคตก็คงยากที่ผมจะเก็บอีกอันหนึ่งไว้ กุนซือชาวโปรตุเกสกล่าว

เหรียญเป็นเรื่องส่วนตัวบุคคลใดได้รับไปก็ถือว่าโชคดีและได้รับในบ้านด้วยถือเป็นความทรงจำที่ดี หรือการนำไปขายใน อีเบย์ อาจจะช่วยให้มีโชคลาภบ้าง มูรินโญ่ เผยหลังจากปาเหรียญแชมป์ลีกสูงสุดของ อังกฤษ สมัยที่สามของ เชลซี ให้กับแฟนบอล

และเมื่อถูกถามว่าทำไมถึงขว้างเหรียญอันใหม่ที่ได้มาแทนที่ให้กับแฟนบอลอีกเป็นครั้งที่สอง กุนซือชาวโปรตุเกส ตอบว่า เพราะมีบางคนให้เหรียญที่สองกับผมอีกอันน่ะสิ

มูรินโญ่แฉเคยเกือบบอกลาเชลซี

โชเซ่ มูรินโญ่ นายใหญ่ทีม เชลซี เผยเคยหวิดช็อกแฟนบอลถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ในฤดูกาลนี้ หลังมีความคิด 2-3 หนที่ต้องการทิ้งเก้าอี้ เนื่องจากไม่พอใจสื่อผู้ดีที่ปฏิบัติกับตัวเขาไม่ยุติธรรมเหมือนโค้ชสโมสรอื่น อีกทั้งความสำเร็จที่คว้ามาได้ ไม่ได้รับการยอมรับอย่างจริงใจจากคนทั่วไป

เฮียเครียด โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม สิงห์บลูส์ เชลซี แห่งศึก พรีเมียร์ชิพ อังกฤษ ออกมาเผยเรื่องช็อกในระหว่างงานแถลงข่าวหลังพาทีมป้องกันแชมป์ลีกได้สำเร็จ หลังเปิดบ้านไล่ถล่ม ปีศาจแดง แมนฯ ยูไนเต็ด 3-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า เขาเคยน้อยใจสื่อหลายหนจนเกือบจะอำลาเก้าอี้ถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ในฤดูกาลนี้


มีอยู่ 2-3 ครั้งในฤดูกาลนี้ ที่ผมมีความคิดที่จะปิดประตูและกล่าวอำลาทุกคนในสโมสร คุณอาจคิดว่าผมควรเป็นผู้จัดการทีมที่มีความสุขที่สุดในโลกในเวลานี้ แต่มันไม่เป็นเช่นนั้น กุนซือหน้าเครียด กล่าวติงถึงสื่อผู้ดีที่ไม่ค่อยให้ความเป็นธรรมกับตัวเอง

อย่างไรก็ตาม มูรินโญ่ ยืนกรานว่า ความคิดดังกล่าวเป็นเพียงอดีตกาลเท่านั้น โดยกล่าวว่า คุณอย่าไปตีความหมายผิดว่าฤดูกาลหน้าอาจมีการเปลี่ยนแปลง เพราะผมกล้ายืนยันว่าจะยังอยู่กับ เชลซี เพราะที่นี่เป็นสโมสรที่พิเศษ และมีคนพิเศษอยู่ที่นี่ ทางเดียวที่ผมจะไม่ได้อยู่ต่อ คือสโมสรต้องไล่ผมออก

ทั้งนี้ มูรินโญ่ เคยได้รับการยกย่องอย่างล้นหลาม หลังพาทีม เอฟซี ปอร์โต้ ในลีกบ้านเกิด คว้าแชมป์ ยูฟ่า คัพ ในปี 2003 ต่อด้วยถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในปี 2004 ก่อนย้ายมาคุม เชลซี เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งถึงแม้เขาจะสามารถพาสโมสรคว้าแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีเป็นหนแรกในรอบ 50 ปี ทว่าสื่อกลับมองว่าล้มเหลวที่ไม่ได้แชมป์ถ้วยใบใหญ่ยุโรป เนื่องจากสโมสรลงทุนไปมากในการซื้อซูเปอร์สตาร์หลายคนมาร่วมทีม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์