เฮียมูสุดฉุน บิ๊กฟิล ไม่แยแสนักเตะปอร์โต้

เฮียมูสุดฉุน "บิ๊กฟิล" ไม่แยแสนักเตะปอร์โต้

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 28 เมษายน 2549 11:36 น.

โฮเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี สุดฉุนที่ หลุยส์ เฟลิเป้ สโคลารี่ นายใหญ่ทีมชาติโปรตุเกส ทำทีมลุยบอลโลกโดยไม่แยแสนักเตะ ปอร์โต้ อดีตทีมเก่าของเขาเลยแม้แต่นิดเดียว

โฮเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม เชลซี ที่เคยพา ปอร์โต้ คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อสองฤดูกาลก่อนหน้านี้ไม่พอใจมากที่ หลุยส์ เฟลิเป้ สโคลารี่ นายใหญ่ทีมชาติโปรตุเกส ไม่ค่อยให้ความสนใจไปดูนักเตะเก่าของเขาลงเล่น ในการเตรียมตัวก่อนประกาศรายชื่อ 23 คนสุดท้ายเพื่อลุยศึกฟุตบอลโลก 2006 ที่ประเทศเยอรมัน ในเดือนมิถุนายนนี้

เฮียมู มองว่า สโคลารี่ ไม่ดูผู้เล่นของ ปอร์โต้ เลย ถ้าหากเขาคิดว่าอะไรที่ทำนั้นดีพอและคือเส้นทางของความสำเร็จก็แล้วไป ทุกคนล้วนมีแนวทางทำงานของตนเอง ถ้าหาผมเป็นโค้ช โปรตุเกส ผมจะโทรหากุนซือระดับสโมสรทุกคนและไปดูพวกเขาฝึกซ้อมในช่วงกลางสัปดาห์ ซึ่งก็แน่ใจว่าพวกเขาจะตกลงอย่างแน่นอน

ที่นี่ผมได้ส่งผู้ช่วยไปดูนักเตะในทีมชาติอังกฤษ ด้วย ถ้าหากผมอยู่ในตำแหน่งของ สโคลารี่ ผมจะไป อินเตอร์ มิลาน เพื่อดู หลุยส์ ฟิโก้ การทำงานของผมมีหลากหลายรูปแบบ ดังนั้นผมจะต้องมีบางสิ่งเข้ามาช่วยเสริม มูรินโญ่ กุนซือผู้จองหองกล่าวในที่สุด

เคนย่อนหวานป้องเครียดจองหองเพื่อทีม

ปีเตอร์ เคนย่อน ซีอีโอของเชลซี ป้อง โชเซ่ มูรินโญ่ ไม่ได้เป็นคนน่ารังเกียจอย่างที่หลายๆ คนเข้าใจ แจงเหตุที่แสดงท่าทีโอหัง หยิ่งจองหอง เพียงแค่อยากพาทีมประสบความสำเร็จ แต่ความจริงแล้วไม่มีอะไร แถมบอก เชลซี จะกลายเป็นหนึ่งในสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกภายในปี 2014

ปีเตอร์ เคนย่อน ประธานบริหารของเชลซี สโมสรชั้นนำของลีกอังกฤษ ออกมากล่าวปกป้อง โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมชาวโปรตุเกส หลังใช้เวลาไม่ถึง 2 ปี สถาปนาตัวเองขึ้นมาจนกลายเป็นหนึ่งในกุนซือที่ใครหลายคนไม่ชอบหน้ามากที่สุด ด้วยท่าทีหยิ่งยโส ไม่ยอมลงให้ใครง่ายๆ โดยบอกว่า ความจริงแล้ว มูรินโญ่ ไม่ได้เป็นคนแบบนั้น แต่ที่ทำไปเพราะอยากเห็นสโมสรประสบความสำเร็จ


ซีอีโอคนดัง ที่เดินทางมายังกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 27 เม.ย. ที่ผ่านมา หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจการเยือน จีน เพื่อสร้างแบรนด์เชลซี ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น เป็นเวลา 4 วัน โดย เคนย่อน กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ข้อถกเถียงอะไรพวกนี้มักจะเกิดขึ้นเสมอเวลาคุณชนะแล้วชนะอีก ถ้าหากคุณไม่ชนะ ก็ไม่มีใครสนใจ และไม่มีการโต้เถียงเกิดขึ้น

พร้อมกันนี้ อดีตซีอีโอของ ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ถูกพลังเงินของ โรมัน อบราโมวิช ดูดมาทำงานใน สแตมฟอร์ด บริดจ์ ยังกล่าวอีกว่า เชลซี นั้นมีโครงการสร้างความยิ่งใหญ่ให้เป็นทีมระดับโลกภายในปี 2014 หรือ 10 ปีหลังการมาเทกโอเวอร์ของ โรมัน นั่นเอง

นี่คือโอกาสครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดของวงการฟุตบอลในยุโรปในรอบ 10 ปี งานแต่ละงานที่ได้รับการนำเสนอล้วนเต็มไปด้วยความท้าทายมหาศาล และผมรู้สึกเป็นพิเศษอย่างยิ่งที่ตัวเองได้มีส่วนร่วมในธุรกิจนี้ และมีโอกาสทำงานกำหนดทิศทางให้ 2 สโมสรที่มีแบรนด์ยิ่งใหญ่ที่สุดอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เชลซี เคนย่อน กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์