ลือสิงห์ปล่อยดร็อกให้เรือแลกบินโญ่

ลือสิงห์ปล่อยดร็อกให้เรือแลกบินโญ่

สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี ตกเป็นข่าวลือเตรียมปล่อย ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา ดาวยิงตัวเก่งเลือดไอวอรี่โคสต์ ให้กับ เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพื่อแลกกับ โรบินโญ่ สตาร์บราซิเลียนที่เป็นเป้าหมายของ หลุยส์ เฟลิเป้ สโคลารี่ กุนซือของพวกเขามายาวนาน ในช่วงปิดฤดูกาลนี้



นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์ หนังสือพิมพ์แท็บลอยด์จอมสร้างกระแสของเกาะอังกฤษ ประโคมข่าว เชลซี เจ้าบุญทุ่มแห่งศึกพรีเมียร์ลีก เตรียมขาย ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา ศูนย์หน้าทีมชาติไอวอรี่โคสต์ให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในช่วงซัมเมอร์ที่จะถึงนี้ เพื่อแลกกับการเซ็นสัญญา โรบินโญ่ กองหน้าทีมชาติบราซิลเข้ามาสู่ถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ เป็นการแลกเปลี่ยน
 
หลุยส์ เฟลิเป้ สโคลารี่ กุนซือ สิงห์บลูส์ แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนมาตลอดว่าต้องการดาวเตะจอมเทคนิคเลือดแซมบ้ามาร่วมทีม แต่ต้องผิดหวังที่นักเตะเลือกย้ายจาก เรอัล มาดริด ไปอยู่กับแมนฯ ซิตี้ ในช่วงต้นฤดูกาลที่ผ่านมา โดยแหล่งข่าวเผยว่าทั้ง 2 สโมสรมีการเปิดเจรจาในช่วงเปิดตลาดนักเตะรอบ 2 แต่ มาร์ค ฮิวจ์ส กุนซือ เรือใบสีฟ้า ตัดสินใจคัดค้าน
 
ทำให้ เชลซี ต้องเลื่อนแผนไปสู่ช่วงปิดฤดูกาล ด้วยการเตรียมจะปล่อย ดร็อกบา ไปเล่นในถิ่นซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ ด้วยค่าตัว 27 ล้านปอนด์ (ราว 1.35 พันล้านบาท) โดย ซิตี้ จะแบ่งจ่ายค่าตัวงวดละ 9 ล้านปอนด์ (ราว 450 ล้านบาท) และทีมดังแห่งกรุงลอนดอนจะเพิ่มเงินแค่ 6 ล้านปอนด์ (ราว 300 ล้านบาท) เพื่อคว้า โรบินโญ่ มาร่วมทัพ แต่ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับว่า ฮิวจ์ส ยังได้รับโอกาสกุมบังเหียนอยู่หรือไม่ หลังจากเขาต้องการ โรเก้ ซานตา ครูซ ศูนย์หน้าชาวปารากวัยลูกน้องเก่าที่แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส มากกว่า
 
โดยแหล่งข่าวที่เกาะติดสถานการณ์อยู่ กล่าวว่า ทุกอย่างค่อนข้างซับซ้อนมาก และมีหลายคนเข้ามาเกี่ยวข้อง บางเรื่องอาจไม่สวยเท่าไร แต่ท้ายที่สุด โรบินโญ่ จะเป็นนักเตะของเชลซี ในช่วงหน้าร้อนนี้
 
นอกจากนี้แหล่งข่าวใกล้ชิด โรบินโญ่ อ้างว่า เจ้าตัวเสียใจที่ย้ายไปอยู่กับ ซิตี้ และ เป็นที่เข้าใจว่าบุคคลที่ 3 ได้เริ่มทำเรื่องข้อตกลงย้ายทีมที่เขาอาจถึงกับยอมลดค่าเหนื่อยจาก 160,000 ปอนด์ (ราว 8 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ เพื่อให้สอดคล้องกับโครงสร้างค่าเหนื่อยใหม่ของ เชลซี แต่เขาก็จะได้รับเงินเพิ่มขึ้น จากข้อตกลงลิขสิทธิ์ภาพลักษณ์
 
ขณะเดียวกัน เดอะ ไทม์ส รายงานข่าวว่า เชลซี ได้ปฏิเสธข้อเสนอที่ซิตี้ ยื่นเข้ามาขอซื้อ จอห์น เทอร์รี่ ปราการหลังกัปตันทีม เมื่อช่วงต้นของการเปิดตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคม โดยยืนกรานว่านักเตะไม่ได้มีไว้ขาย ทำให้เซนเตอร์ฮาล์ฟจอมแกร่งพอใจมากที่ต้นสังกัดไม่สนใจเงินก้อนโต โดยเป็นที่เชื่อว่าเขาต้องการค้าแข้งกับสโมสรจนแขวนสตั๊ด และคว้าถ้วยแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก กับทีมให้ได้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์