บัลลัค ชี้เชลซีจำเป็นบุกคว่ำหงส์

"ไกเซอร์น้อย" มิชาเอล บัลลัค กองกลางกัปตันทีมชาติเยอรมนี

ประกาศกร้าว "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี จำเป็นต้องบุกไปพิชิตชัยเหนือ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ในเกมศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ทั้งสองทีมต้องโคจรมาพบกันภายในถิ่นแอนฟิลด์ คืนวันอาทิตย์ 1 ก.พ.นี้ เพื่อเป็นการต่อลมหายใจสำหรับการลุ้นแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีนั่นเอง

 สำหรับสถานการณ์ลุ้นแชมป์ลีกของเชลซี
 
ในเวลานี้รั้งอันดับ 3 แข่ง 22 นัด มี 45 คะแนน ส่งผลให้ "สิงโตน้ำเงินคราม" ต้องเป็นฝ่ายตามหลัง "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูง และ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 2 อยู่แค่ 2 แต้ม ส่วนสาเหตุที่ทำให้ เชลซี ต้องเป็นฝ่ายตามหลังคู่แข่งที่มีลุ้นแชมป์ทั้งสองทีมดังกล่าวเป็นเพราะลูกทีมของ "บิ๊กฟิล" หลุยส์ เฟลิเป้ สโคลารี ทำผลงานในยามลงเล่นภายในถิ่นสแตมฟอรด์ บริดจ์ ของตัวเองได้ไม่ค่อยดีนัก แถมยังทำคะแนนหลุดมือจากเกมที่ลงเล่นในบ้าน 11 นัดไปมากถึง 14 แต้มเลยทีเดียว จึงทำให้ บัลลัค ต้องกระตุ้นเพื่อนร่วมทีมทุกคนให้รีบงัดฟอร์มเก่งออกมาโชว์เป็นการด่วน เพื่อเป็นการรักษาโอกาสในการลุ้นแชมป์ลีกไปจนถึงช่วงจบฤดูกาลนี้ โดยเริ่มจากเกมลีกสูงสุดเมืองผู้ดีนัดที่เตรียมเปิดบ้านรับการมาเยือนของ "เดอะ โบโร่" มิดเดิลสโบรช์ ในคืนวันพุธนี้เป็นต้นไป 
     

 "เรารู้ว่ามันเป็นเรื่องที่ยากมากสำหรับการบุกไปเก็บชัยชนะภายในสนามแอนฟิลด์ แต่ก็ใช่ว่ามันจะเป็นไปไม่ได้เลย ถ้าเราต้องการกลับคืนสู่ตำแหน่งจ่าฝูงอีกครั้ง เราจำเป็นต้องเก็บชัยชนะในคืนวันพุธนี้ให้ได้ก่อน เราเคยทำพลาดปล่อยคะแนนจากเกมที่ลงเล่นในบ้านตัวเองหลุดมือไปหลายแต้ม ตอนนี้เราจึงต้องระมัดระวังไม่ให้ความผิดพลาดแบบนี้เกิดขึ้นอีก แม้เราจะทำผลงานในยามที่ต้องเผชิญหน้ากับทีมยักษ์ใหญ่ระดับเดียวกันได้ไม่ค่อยดีนัก แต่หากจากนี้ไปเราสามารถปรับปรุงแก้ไขข้อบกพร่องตรงจุดนี้ได้ เราก็มีโอกาสคว้าแชมป์ลีกได้เหมือนกัน"


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์