สิงห์บลูส์กระหึ่มสอนบอลบอร์กโดซ์ขาด 4-0

ยังแกร่งเหมือนเดิมสำหรับ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ที่โชว์ฟอร์มดุสอนบอลบอร์กโดซ์ ทีมจากฝรั่งเศสไปถึง 4-0 เก็บชัยชนะนัดแรกประเดิมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกได้สวยงาม


ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก (16 ก.ย.2551)

กลุ่ม เอ
เชลซี 4-0 บอร์กโดซ์
สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์
ประตู : 1-0 แฟรงค์ แลมพาร์ด น.14, 2-0 โจ โคล น.30, 3-0 ฟลอร็องต์ มาลูด้า น.82, 4-0 นิโกล่าส์ อเนลก้า น.90


"สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ในฐานะรองแชมป์เก่าลงสนามนัดแรกของศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยไม่ได้มีชื่อของมิชาเอล บัลลัค และดิดิเย่ร์ ดร็อกบา ที่คาดว่าจะได้ลงเกมนี้แต่อย่างใด โดยบัลลัคมีชื่อเป็นตัวสำรองเท่านั้น
 
เกมในช่วงต้นนั้นยังเป็นไปอย่างเรียบๆ โดยทางเจ้าบ้านเชลซีเป็นฝ่ายบงการเกมได้ทั้งหมดเพียงแต่ก็ยังไม่ได้เร่งจังหวะจะไปลุ้นอะไรมากมายนัก
 
แต่ถึงนาทีที่ 14 แฟนบอลในสแตมฟอร์ด บริดจ์ ก็ส่งเสียงร้องกระหึ่มสนาม เมื่อโบซิงวา เติมขึ้นมาได้สวยทางกราบขวาก่อนจะเปิดจังหวะเดียวให้แลมพาร์ด วิ่งสอดขึ้นมาโขกบางๆเข้าไปแบบนิ่มสุดๆให้เชลซีนำ 1-0
 
จากนั้นนักเตะเจ้าบ้านก็ยังเล่นได้อย่างเหนือกว่ามาก โดยมีโอกาสได้ลุ้นอีกหลายครั้งแต่ก็ยังบวกสกอร์เพิ่มไม่ได้ จนกระทั่งถึงนาทีที่ 30 ก็มาได้ประตูที่ 2 แบบง่ายๆอีก จากลูกเตะมุมแลมพาร์โ เปิดเข้ามาที่เสาแรกถึงโจ โคล เช็ดบางๆเปลี่ยนทางบอลเข้าไปให้สกอร์หนีเป็น 2-0
 
ช่วงเวลาที่เหลือบอร์กโดซ์ ก็ยังไม่ได้ทำอะไรที่จะลุ้นตีไข่แตกได้ลย ทำให้ครบ 45 นาทีก็ยังต้องตามหลังไปแบบนี้ก่อนโดยที่ดูไม่ค่อยมีความหวังมากนัก
 
ครึ่งหลังทีมจากเมืองน้ำหอมเริ่มที่จะพยายามทำอะไรมากขึ้น และได้เสียวในนาทีที่ 52 จากจังหวะยิงของเฟร์นานโด แต่มันก็เป็นการลุ้นครั้งเดียวที่ไม่ได้ปลุกความหวังอะไรมากมายนัก
 
เกมกลับมาทรงตัวโดยที่เชลซี เองก็ไม่ได้เร่งจังหวะบดขยี้จะเอาประตูเพิ่มเนื่องจากมีเกมสำคัญกับแมนฯ ยูไนเต็ด รออยู่ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ด้วย แต่ก็ยังมาได้ประตูที่ 3 อีกในนาทีที่ 82 จากฟลอร็องต์ มาลูด้า
 
ยังไม่พอสำหรับเจ้าบ้านที่มาได้ประตูปิดท้ายอีกในช่วงทดเวลาบาดเจ็บเมื่อเบลเล็ตติ ตะบันไกลไปชนคานดังสนั่นลูกมาตกที่หน้าของอเนลก้าเก็บส้มกินสบายๆและเป็นประตูปิดท้ายให้เชลซีชนะไปขาดลอย 4-0


รายชื่อผู้เล่น
เชลซี : ปีเตอร์ เช็ก, โฮเซ่ โบซิงวา, ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่, จอห์น เทอร์รี่, แอชลี่ย์ โคล, จอห์น โอบี มิเคล, เดโก้ (มิชาเอล บัลลัค น.61), โจ โคล (ชูเลียโน่ เบลเล็ตติ น.71), นิโกล่าส์ อเนลก้า, ฟลอร็องต์ มาลูด้า

บอร์กโดซ์ : อุลริช ราเม่, ฟร้องก์ ชูเรียตติ, สุไลมาน ดิยาวาร่า, มาร์ค พลานุส, ดีเอโก้ พลาเซนเต้, โยอาน กุฟฟรอง (กาเบรียล โอเบอร์ตาน น.66) , อาลู ดิยาร์ร่า, เฟร์นานโด (ปิแอร์ ดูกาสส์ น.75) , เวนเดล, โยอาน กุร์กกุฟฟ์, มาโรเน่ ชามัค (เฟร์นานโด คาเวนากี้ น.66)

ผู้ตัดสิน : ปีเตอร์ วิงค์


ขอบคุณข้อมูลข่าวดีๆจาก

go

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์