นิโกลาส์ อเนลก้า โอกาสอีกครั้งกับเชลซี



เมื่อดิดิเยร์ ดร็อกบา ได้รับบาดเจ็บ ส่วน อังเดร เชฟเชนโก้ ย้ายกลับไปมิลาน และ เคลาดิโอ พิซาร์ร่า ไปอยู่กับเบรเมนด้วยสัญญายืมตัว เป็นโอกาสอันดีที่ "นิโก้"นิโกลาส์ อเนลก้า จะได้โชว์ความสามารถอย่างเต็มที่เพื่อให้ "บิ๊กฟิล"หลุยส์ เฟลิเป้ สโคลารี่ กุนซือคนใหม่ของเชลซีได้เห็น

แต่ "นิโก้" จะทำได้ดี หรือว่า "ดีแตก" อย่างที่ผ่านมากันแน่

คุณเซ็นสัญญากับอาร์เซนอลตอนอายุ 17 และดูเหมือนว่าคุณจะทำได้ดีไม่เลวเลย?

-ผมจำช่วงเวลาตอนนั้นไม่ได้มากนักหรอก รู้สึกว่าตอนนั้นผมได้มีโอกาสลงเล่นเป็นตัวจริงในช่วงท้ายฤดูกาล 1998 รู้สึกว่าเพราะเดนนิส เบิร์กแคมป์ ได้รับบาดเจ็บ แต่หน้าที่ของผมในนั้นก็คือการเล่นตามแผนการเล่นของโค้ช พยายามประสานงานกับเพื่อนร่วมทีม แต่ทุกอย่างมันง่ายสำหรับผม เพราะสไตล์การเล่นของทีมอาร์เซนอลที่ใช้การจ่ายบอลตามช่อง ที่สำคัญก็คือ ตอนนั้นถึงผมจะอายุน้อย แต่ทุกคนในทีมเชื่อมั่นในการเล่นของผม



อาร์เซนอลได้ดับเบิ้ลแชมป์ในปี 1998 มันเป็นช่วงเวลาที่เยี่ยมยอดที่สุดของคุณหรือเปล่า?

-ผมบอกได้ว่ามันเป็นช่วงเวลาแห่งความทรงจำ ผมจำได้ว่าตอนนั้นเรามีแต้มตามหลังแมนฯ ยู ถึง 13 แต้ม แต่กลับแซงหน้าคว้าแชมป์มาครองได้
มันเหลือเชื่อมาก ผมดีใจที่ได้ร่วมเล่นกับนักเตะชั้นยอดมากมายไม่ว่าจะเป็น มานู เปอตีต์, ชีลส์ กริม็องดี้, พาทริก วิเอร่า แต่ผมก็มีความทรงจำที่ดีในการเล่นกับสโมสรอื่นด้วย การได้เล่นให้รีล มาดริด ก็เป็นช่วงเวลาที่น่าจดจำด้วยเช่นกัน

มีข่าวลือว่าตอนที่คุณย้ายไปเล่นให้รีล มาดริด ใหม่ๆ คุณไม่ได้รับการต้อนรับจากนักเตะรุ่นเก๋าของทีมอย่าง ราอูล และ เฟอร์นันโด เอียร์โร่ มากนัก?



-วันแรกของผมกับรีล มาดริด และเข้าไปในห้องพักแต่งตัว ไม่มีใครแนะนำว่าผมเป็นผู้เล่นคนหนึ่ง ไม่รู้ว่าตู้ล็อกเกอร์ของผมอยู่ตรงไหน แต่หลังจากผมยืนงงอยู่พักใหญ่ ซามูเอล เอโต้ ก็เข้ามาทักทายกับผม เฌเรมี่ ด้วยเช่นกัน แต่หลังจากผมได้พิสูจน์ตัวเองระยะหนึ่งดูเหมือนทุกคนจะให้การต้อนรับผมเป็นอย่างดี

แล้วประสบการณ์ในการเล่นกับทีมเล็กๆ อย่างโบลตั้นล่ะ?

-ผมมีความสุขดีในการเล่นให้โบลตั้น เพราะผมได้รับบทบาทในการเล่นไม่เหมือนตอนที่เล่นในอังกฤษให้กับอาร์เซนอล ผมไม่ได้ถูกจำกัดบทบาทเฉพาะเป็นกองหน้าตัวเป้า บางครั้งผมก็ต้องถอยลงต่ำเพื่อช่วยเกมในแดนกลาง หรือไม่ก็ฉีกตัวเองไปเล่นเป็นปีก มันทำให้ผมรู้สึกว่าตัวเองเป็นนักเตะที่สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น และมันมีประโยชน์ต่อผมอย่างมากในการเล่นให้เชลซี

คุณมีโอกาสเล่นคู่กับกองหน้าระดับโลกมากมายทั้งเดนนิส เบิร์กแคมป์, ดิดิเยร์ ดร็อกบา, เควิน เดวีส์ แต่ใครคือคู่ขาที่ดีที่สุดของคุณล่ะ?

-คานู ยอดเยี่ยมที่สุด เขาเป็นกองหน้าที่เล่นชาญฉลาด ครองบอลเหนียวแน่น และมีไอเดียแปลกๆ ในการเล่นตลอดเวลา การเล่นกับเขาทำให้ทุกอย่างดูง่ายไปหมด

แล้วผู้จัดการทีมที่คุณคิดว่ายอดเยี่ยมที่สุดที่เคยร่วมงานกันมา?

-ทุกคนนั่นแหละ ทั้งอาร์เซน เวนเกอร์, เควิน คีแกน และ แซม อัลลาร์ไดซ์ พวกเขาเป็นพวกที่มีไอเดียเหลือล้น มีพลังในการทำงาน มันทำให้ผมต้องรักษาความกระตือรือร้นในการเล่นไว้ตลอดเวลา

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์