มูรินโญ่ขำโดนหลายโค้ชรุมอิจฉา


โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือทีมเชลซี ยอมรับอดหัวเราะไม่ได้ทุกครั้ง ที่ได้ยินเพื่อนร่วมอาชีพคนอื่นคอยตั้งคำถาม ว่าทำไมพวกเขาถึงไม่ได้รับข้อเสนอไปคุมสโมสรใหญ่เหมือนตน ชี้ความเคารพต้องหามาได้ด้วยตัวเอง ไม่ใช่หวังแต่พึ่งบุญพาวาสนาส่งเท่านั้น

เฮียเครียด โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี จ่าฝูงในพรีเมียร์ชิพ อังกฤษ ออกมาให้สัมภาษณ์เชิงตำหนิเพื่อนร่วมอาชีพคนอื่น เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา หลังอ่านข่าวเจอหลายหน ว่าหลายคนแอบอิจฉาตน และ อาร์แซน เวนเกอร์ โค้ชชาวฝรั่งเศส ที่ได้คุมทีมใหญ่ อาร์เซน่อล เผยคนขี้อิจฉาที่ออกมาพูดทั้งหลาย ควรตักน้ำใส่กะโหลกชะโงกดูเงา ว่าเก่งเท่าพวกเขาหรือไม่ด้วย


ทั้ง มูรินโญ่ และ เวนเกอร์ ได้รับการยกย่อง ว่าเป็นสุดยอดผู้จัดการทีมในเกาะอังกฤษ ขณะที่บางส่วนคิดว่าตัวเองมีฝีมือในระดับเดียวกัน เพียงแต่ไม่ได้รับโอกาสเท่านั้น

นายใหญ่ถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ผมมักอ่านเจอคำบ่นเหล่านั้นอยู่บ่อยๆ และมันทำให้หัวเราะทุกครั้ง ผมไม่เข้าใจว่าผู้จัดการคนอื่นจะบ่นไปทำไมว่า ทำไมจึงมีแต่คนพวกนั้นที่ได้ไปอยู่ทีมใหญ่ และไม่ใช่ผม? ผมคิดว่าคำพูดลักษณะนั้น ดูจะขาดความเคารพไปสักหน่อย

หลายครั้งที่มีผู้จัดการคนอื่นตั้งคำถามว่า ทำไม เวนเกอร์ จึงได้ไปคุมทีมอาร์เซน่อล? ผมตอบให้ก็ได้ว่านั่นเพราะเขาเคยมีผลงานที่ดีมาก่อน เช่นเดียวกับ มูรินโญ่ คนนี้ ที่ทำไมถึงได้มาคุม เชลซี นั่นก็เพราะเขามีผลงานที่ดีมาก่อนเช่นกัน ผมเรียนรู้ที่จะเข้าใจเรื่องพวกนี้ แต่สิ่งสำคัญเหนืออื่นใด คือผมให้ความสำคัญกับความคิดตัวเอง ภาพลักษณ์ และความมั่นใจ มากกว่าที่สนใจว่าคนอื่นคิดยังไง เฮียเครียด กล่าวในที่สุด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์