เครียดย้ำปล่อยบริดจ์คนเดียว ป้องฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์ฟอร์มห่วยเพราะระดับการเล่นเชลซีแจ๋ว


โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือชาวโปรตุเกส ของ เชลซี ยืนยันยอมปล่อย เวย์น บริดจ์ ย้ายชั่วคราวคนเดียว คนอื่นเลิกคิด แจงที่ยอมให้เพราะเห็นใจ กลับมาฟิตหลังเจ็บหนัก ต้องได้โอกาสลงสนามสม่ำเสมอ ซึ่ง เชลซี ให้ไม่ได้ ก่อนป้อง ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์ ระดับการเล่นที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต่างจาก เชลซี แถมคู่แข่งเยอะ ฟอร์มเลยต่ำกว่าที่หวัง

โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี ยืนยันจากนี้ไป จะไม่มีการปล่อยนักเตะคนไหนให้ย้ายออกไปเล่นแบบยืมตัวอีกแล้ว หลังยอมให้ เวย์น บริดจ์ แบ็กซ้ายตัวสำรอง ย้ายไปเล่นกับ ฟูแล่ม ชั่วคราวจนจบฤดูกาล ขณะที่ โรเบิร์ต ฮูธ กองหลังเยอรมัน และ ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์ เป็นอีก 2 คนที่แสดงท่าทีอยากย้ายไปหาโอกาสที่อื่น เพื่อรักษาโอกาสไปเล่นฟุตบอลโลก 2006 ที่ เยอรมัน


เฮียเครียด ยอมให้ บริดจ์ ย้ายออกไปเล่นกับ เจ้าสัวน้อย เพราะไม่ได้โอกาสลงสนามนับตั้งแต่หายเจ็บข้อเท้า ที่ทำให้ต้องพักไปนานร่วม 8 เดือน ซึ่ง บริดจ์ ประเดิมสนามไปแล้วในเกมแพ้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1-2 โดย มูรินโญ่ กล่าวว่า บางครั้งคุณก็จะเห็นแก่ตัวไม่ได้ คุณจะคิดถึงแต่ตัวเอง และสโมสรไม่ได้ คุณต้องคิดถึงนักเตะด้วย เขาเพิ่งกลับมาจากการเจ็บหนัก จำเป็นต้องได้ลงสนามสม่ำเสมอ

แน่นอนว่ากับ เชลซี ยังไงเขาก็ต้องได้เล่นบ้างไม่เกมนี้ก็เกมอื่น แต่ไม่มีทางที่เขาจะได้เล่นต่อเนื่อง จริงอยู่ที่เรามี อาเซียร์ เดล ออร์โน่ เป็นแบ็กซ้ายธรรมชาติแค่คนเดียว แต่เราก็มี วิลเลี่ยม กัลลาส, เปาโล แฟร์เรร่า และแม้แต่ เกล็น จอห์นสัน และ เฌเรมี่ ที่เล่นแทนได้ หรือจะเป็น เดเมี่ยน ดัฟฟ์ ก็ยังได้ ถ้าเราต้องการแบ็กเติมเกมบุก เราจึงไม่มีปัญหา

ดังนั้น เพื่ออนาคตของ เวย์น เอง ทั้งเรื่องไปเล่นฟุตบอลโลก และการกลับมา เชลซี ในวันข้างหน้า การย้ายออกไปเล่นแแบบยืมตัวจึงเป็นทางออกที่ดีที่สุด แต่เราต้องคงจำนวนนักเตะขนาดนี้เอาไว้ และผมพูดเอาไว้แล้วว่ามีประตูสำหรับหนึ่งคน ไม่มากกว่านี้ กุนซือชาวโปรตุเกส กล่าว

ส่วนกรณีของ ไรท์-ฟิลลิปส์ เจ้าของค่าตัว 21 ล้านปอนด์ (ราว 1,470 ล้านบาท) ครั้งย้ายมาจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และทำผลงานได้ต่ำกว่ามาตรฐานนั้น มูรินโญ่ กล่าวเชิงปกป้อง สตาร์วัย 24 ปี ว่า มันไม่ใช่เรื่องง่ายๆ สำหรับเขา ระดับของเขาสมัยอยู่ ซิตี้ ต่างจากที่นี่ ความต้องการมันต่างกันกับ เชลซี คุณมี โจ โคล, ร็อบเบน และ ดัฟฟ์ ซึ่งล้วนเล่นตำแหน่งเดียวกันได้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์