ฟอร์มแซมบ้า!เชลซีต้อนตืนรับบิ๊กฟิล4-0

ฟอร์มแซมบ้า!เชลซีต้อนตืนรับบิ๊กฟิล4-0

สมราคาคุยเต็งหนึ่งแย่งแชมป์แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดสำหรับเชลซีภายใต้การนำของหลุยส์ เฟลิปเป้ สโคลารี่หลังเปิดรังสแตมฟอร์ด บริดจ์ประเดิมชัยชนะเหนือปอร์ทสมัธแบบoutclassบอลคนละชั้น 4-0 นำจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกอย่างสมศักดิ์ศรี

เชลซี 4-0 ปอร์ทสมัธ

สนาม :
สแตมฟอร์ด บริดจ์

ประตู : 1-0 โจ โคล น.12,2-0 อเนลก้า น.26,3-0 แลมพาร์ด น.45+1(จุดโทษ),4-0 เดโก้ น.89

หลุยส์ เฟลิเป้ สโคลารี่ประเดิมคุมทีมนัดแรกในพรีเมียร์ลีกจัดทัพใหญ่ระบบ 4-3-3 โดยใช้นิโกลาส์ อเนลก้ายืนหอกและมีโจ โคลและเดโก้ยืนขนาบข้าง

แค่ 2 นาทีแรกเดโก้ก็ฝากฝังความประทับใจให้วงการฟุตบอลอังกฤษเพื่อเปิดปุ่มย่ำใส่หัวเข่าดิยาร์ร่าอย่างน่าเกลียดเรียกว่าบอลอยู่ติดพื้นแต่ตั้งใจเล่นคนเห็นๆ โชคดีด้วยซ้ำที่ไม่ได้ทั้งใบเหลืองและแดงเลย

ช่วงแรกเชลซีขึงเกมตามปกติของทีมเจ้าบ้านแต่ยังหาโอกาสเหน่งๆเจาะแนวรับปอมปีย์ที่มีแต่ผู้เล่นตัวใหญ่ๆยังไม่ได้เลย

นาทีที่ 9 เดโก้พักอกให้แลมพ์ม้วนแล้วยิงไกล 20 หลาแต่บอลตรงตัวเจมส์ที่ยืนถูกตำแหน่งรับสบายๆ

แต่หลังนวดอยู่นานสองนานอีก 3 นาทีต่อมาเชลซีมาพังประตูขึ้นนำจนได้เมื่อจังหวะสาดยาวขึ้นมาเป็นอเนลก้าพักอกคืนให้บัลลัคดีดบอลด้วยข้างเท้าจากระยะ 30 หลาให้โจ โคลหลุดเข้าไปดวลเดี่ยวกับเจมส์ในกรอบโทษก่อนยิงติดมือบอลเข้าประตูไป เชลซีนำ 1-0

แดนกลางทีมเยือนสู้ไม่ได้เลยเพราะไม่สามารถเก็บบอลจังหวะสองทำให้รูปเกมจึงกลายเป็นเชลซีที่ขึงเกมซ้ายทีขวาทีอยู่ฝ่ายเดียวโดยมีแลมพาร์ดเป็นตัวนำทัพคอยถ่ายไปมา

จากนั้นนาที 21 เชลซีน่าจะหนีไปสบายๆ 2-0 จากจังหวะที่แลมพาร์ดแทงให้อเนลก้าหนีกับดักล้ำหน้าไปดวลกับเจมส์จุดเดียวกับที่โคลยิงได้แต่ลูกซัดเต็มๆเน้นแรงของหอกเลส เบลอส์ไปติดเซฟขาอดีตมือกาวลิเวอร์พูลที่ลุกขึ้นมาโวยไฮร์ดาร์สสันที่ยืนห้อยจนนิโก้ไม่ล้ำ

บอลเป็นวันเวย์ที่ปอมปีย์แทบโงหัวไม่ขึ้นและอีก 5 นาทีสกอร์เปลี่ยนเป็น 2-0 อย่างง่ายดายจากลูกที่โบซิงวากระชากถึงเส้นหลังก่อนตบย้อยมาเสาสองและบัลลัคกับเดโก้แย่งกันควักบอลที่เหมือนจะล้นเลยกลับมาโดยเป็นเดโก้ที่ตวัดบอลย้อยโด่งข้ามหัวเจมส์ที่หลงตำแหน่งก่อนที่อเนลก้าจะแย่งโขกเอาชนะจอห์นสันระยะจ่อๆแค่ 2 หลาบอลตุงตาข่ายสุดหมู สุดยอดบอลคุณภาพที่น่ากลัวสุดๆของสิงห์ไฮโซ

ครึ่งชั่วโมงผ่านไปเชลซีเกือบนำ 3-0 อีกจากลูกเตะเปิดเกมสาดยาวขึ้นมาแคมป์เบลล์โหม่งวืดไม่ได้ทำให้อเนลก้าวิ่งแซงหนีดิสแต็งแล้วแหย่บอลสวนเจมส์ที่ออกมาเล่นยังดีที่บอลไม่ตรงกรอบค่อยๆกลิ้งหลุดเสาไป

เชลซีต่อบอลเทพเอามากๆเรียกว่าน้องๆอาร์เซนอลนาที 42 บอล 2-3 จังหวะก่อนมาถึงแอชลีย์ โคลที่ตบบอลเลียดจากกรอบโทษฝั่งซ้ายเข้าในเป็นอเนลก้าที่แหย่เขาระยะเผาขนไม่ถึง ถ้าโดนรับรองเฮแน่นอน

แต่จังหวะสวนกลับมาของปอมปีย์ทำให้พวกเขามีโอกาสจบสกอร์ครั้งแรก

อย่างไรก็ตามช่วงทดเจ็บดิสแต็งทำแฮนด์บอลในกรอบเขตโทษจังหวะที่โจ โคลตบบอลเข้ากลางอย่างโชคร้ายผู้ตัดสินชี้ให้เป็นจุดโทษและแลมพาร์ดวิ่งมายิงหลอกเจมส์ทิ้งตัวคนละทางไม่มีเหลือ หมดครึ่งแรกเชลซีนำขาด 3-0

ครึ่งหลังรูปเกมยังเหมือนเดิมคือเชลซีเป็นฝ่ายครองเกมอยู่ฝ่ายเดียวส่วนปอมปีย์พอได้บอลก็เสียเร็วจนไม่ได้ทำอะไรซักอย่าง

นาที 65 ปอมปีย์เกือบตีไข่แตกแต่ลูกโขกชงของเคราช์ให้ครันชาร์ตะบันเต็มข้อติดบล็อกคาร์วัลโญ่ที่ทีมเยือนร้องจะเอาแฮนด์บอลแต่ภาพช้าโดนหน้าหล่อๆเต็มๆ

ก่อนหมดเวลา 12 นาทีเชลซีที่ผ่อนเกมก็เกือบโดนตีไข่แตกอีกเมื่อลูกวางยาวเป็นเคราช์โขกชงให้เดโฟหลุดไปแหย่ขายิงบอลถากเสาออกไปหลายหลา

ช่วงนาทีสุดท้ายเชลซีมาทำช็อกยิง 4-0 ปิดท้ายจากลูกยิงไกล 25 หลาของเดโก้ที่ซัดเต็มๆแต่เดวิด เจมส์น่าจะทำได้ดีกว่านี้เพราะยืนอยู่ถูกตำแหน่งแต่ดันปัดไปให้เข้าสามเหลี่ยมตุงตาข่ายซะงั้น

ช่วงเวลาที่เหลือบอลขาดเกินไปที่ปอร์ทสมัธจะทำอะไรได้เพราะเชลซีแกร่งเกินห้ามใจกว่าที่จะทวงประตูคืน บิ๊กฟิลประเดิมสวยนำทีมชนะ 4-0 รั้งจ่าฝูงทันควัน

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม :

เชลซี :
ปีเตอร์ เช็ก 7,โจเซ่ โบซิงวา 7(แฟร์เรียร่า น.83),ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่ 7,จอห์น เทอร์รี่ 7,แอชลีย์ โคล 8,มิชาเอล บัลลัค 7(มาลูด้า น.38,7),แฟร็งค์ แลมพาร์ด 9,จอห์น โอบี มิเกล 7,เดโก้ 9*,โจ โคล 8(ไรท์ ฟิลลิปส์ น.78),นิโกลาส์ อเนลก้า 8

สำรองไม่ได้ลงสนาม : ฮิลาร์ริโอ,ดิ ซานโต้,บริดจ์,อเล็กซ์

ปอร์ทสมัธ : เดวิด เจมส์ 6,ยูเนส คาบูล 7,โซล แคมป์เบลล์ 6,ซิลแวง ดิสแต็ง 5,เฮอร์มาน ไฮร์ดาร์สสัน 6,เกล็น จอห์นสัน 5,ลาสซาน่า ดิยาร์ร่า 4(เอ็มวูเอ็มบ้า น.68,5),ปาป้า บูบ้า ดิยอฟ 5,นิโก้ ครันชาร์ 5(โธมัส น.73,6),เจอร์เมน เดโฟ 6,ปีเตอร์ เคราช์ 6

สำรองไม่ได้ลงสนาม : ฮิลาร์ริโอ,ดิ ซานโต้,บริดจ์,อเล็กซ์



























 

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: lentee

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์