มันเท้า!เชลซีอุ่นแข้งถล่ม7-0

มันเท้า!เชลซีอุ่นแข้งถล่ม7-0
 

เชลซีไม่มีอ่อนข้อโชว์ฟอร์มศักยภาพทีมลุ้นแย่งแชมป์กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดด้วยการบุกถล่มเอาชนะหมูน้อยเฉินตู เบลดส์ของจีนเละเทะ 7-0 โดยโจ โคลเหมาสองประตูส่วนที่เหลือยิงไม่ซ้ำหน้า

บรรยายเกมโดยนาฬิกาทราย

เฉินตู เบลดส์ 0-7 เชลซี

สนาม :
มาเก๊า สเตเดียม

ประตู : 0-1 นิโคลาส อเนลก้า น.14,0-2 ซาโลมง กาลู น.30,0-3 แฟรงค์ แลมพาร์ด น.37,0-4 โจ โคล น.54,0-5 ฟรังโก้ ดิ ซานโต้ น.65,0-6 โจ โคล น.81,0-7 ฌอน ไรท์ ฟิลลิปส์ น.83

เกมนัดนี้เป็นนัดการกุศลที่จัดขึ้นเพื่อหาเงินสมทบทุนช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติภัยแผ่นดินไหวในเสฉวน และยิ่งรวมกับชื่อเสียงของทีมระดับรองแชมป์พรีเมียร์ลีกแล้ว ทำให้คนเข้ามาชมเกมอย่างแน่นขนัดทีเดียว

หลุยส์ เฟลิเป้ สโคลารี่ยังเลือกใช้ 4-3-3 คล้ายๆกับแผนของโจเซ่ มูรินโญ่ โดยมีเดโก้,เอสเซียง และแลมพาร์ด เป็นสามมิดฟิลด์ตัวหลัก ในขณะที่อังเดร เชฟเชนโก้ ยังคงไม่มีรายชื่อทั้งตัวจริงและตัวสำรองเช่นเคย

เปิดฉากมาแค่แว้บเดียวเท่านั้น ฌอน ไรท์ ฟิลลิปส์กระชากไปทางริมเส้น ก่อนตบมาให้อเนลก้าซัดผ่านมือนายทวารไปแบบนิ่งๆ ให้เชลซีนำไปก่อน 1-0 ซึ่งเป็นประตูแรกที่ยิงให้สโมสรตั้งแต่วันที่ 2 กุมภาพันธ์อีกด้วย

เข้าสู่นาทีที่ 30 สามแนวรุกประสานงานกันได้ยอดเยี่ยม เมื่อทำประตูนำไปเป็น 2-0 บอลเริ่มจากไรท์ ฟิลลิปส์ แทงให้อเนลก้า ก่อนตบมาให้กาลูจิ้มเข้าไปง่ายๆ

อีก 7 นาทีต่อจากนั้นกาลู ไหลมาให้แลมพาร์ดตะบันเต็มเหนี่ยวเสียบเสาเข้าไปอย่างเด็ดขาดให้นำเป็น 3-0 และเป็นประตูที่ 2 ใน 2 เกมของแลมพ์ด้วย

ช่วงก่อนหมดเวลาครึ่งแรกเล็กน้อยกัปตันทีมหวัง ซองลองลักไก่ยิงจากระยะไกล ซึ่งถึงปีเตอร์ เช็กจะแทบไม่ได้สัมผัสบอลเลยในเกมนี้ ก็ยังไม่ได้เหม่อ ปัดเอาไว้ได้สบาย

หลังหมดครึ่งแรกสโคลารี่ก็เปลี่ยนผู้เล่นถึง 5 คนเลยทีเดียว โดยมีจุดที่น่าสนใจก็คือจับเอามิกาเอล เอสเซียงไปเล่นเป็นแบ็กขวา และขยับอิวาโนวิชไปยืนคู่กับริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่

นาทีที่ 54 เมื่อริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่สาดบอลยาวมาจากแดนหลังถึงอเนลก้า พักบอลได้เยี่ยมก่อนไหลสวยๆให้โจ โคล ที่เพิ่งถูกเปลี่ยนตัวลงมา ซัดเข้าไปง่ายดาย

เข้าสู่นาทีที่ 65 ฟรังโก้ ดิ ซานโต้ ดาวรุ่งอาร์เจนไตน์ก็ยิงประตูที่สองในรอบสองเกมได้อีกคน เมื่อเข้าชาร์จจ่อๆ จากลูกส่งของโจ โคล ให้เชลซีนำห่างถึง 5-0

โจ โคลที่ถูกเปลี่ยนตัวลงมา นับว่าเล่นได้อย่างเด็ดขาดมาก เมื่อมายิงได้อีกเม็ดในนาทีที่ 81 จากจังหวะที่ไรท์ ฟิลลิปส์เปิดเรียดมาให้โคล วิ่งเข้าซัดเปรี้ยงเดียวเสียบโคนเสาล่างอย่างเหนือชั้น ให้นำไปเป็น 6-0

และก่อนหมดเวลาสามนาที ฟลอรองต์ มาลูด้า ฉีกแนวรับจีนกระเจิงก่อนไหลง่ายๆให้ไรท์ ฟิลลิปส์ ที่วันนี้ลงเต็ม 90 นาที ซัดเข้าไปเต็มข้อ

จริงๆแล้วฟรังโก้ ดิ ซานโต้ น่าจะยิงประตูที่สองของตัวเองได้ด้วยแบบสุดๆ เมื่อได้ยิงจ่อๆจากระยะแค่ไม่เกิน 5 หลาเท่านั้น แต่ดันยิงผิดเหลี่ยมจนชวดได้ประตูไปอย่างเหลือเชื่อ

ทำให้หมดเวลา 90 นาที เชลซีถล่มไปกระเจิง 7-0 โดยแมตช์ต่อไปของทีมสิงห์ไฮโซจะลงไปบู๊กับทีมมาเลเซีย XI ที่กัวลาลัมเปอร์ในคืนวันอังคารนี้

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

เฉินตู เบลดส์ :
หลาง หยี,ลิว เช็ง,เดมาร์,หลี หมิงหยี,ซู กุยแก(ซู เฉา น.61),ฉาง เส้าหยาง(หยาง เซชี น.46),เซี้ยะ กีกี(ซู เป็ง น.56),ลี เถีย(เป็ง ซิงลี น.78),ซู ยูเง็น (เจียง เสี้ยวหยู น.81),ชี ยุน(เดนิลสัน น.46),หวัง ซอง

เชลซี : ปีเตอร์ เช็ก (เฮนริค ฮิลาริโอ น.60),เปาโล แฟร์ไรร่า(บรานิสลาฟ อิวาโนวิช น.46),อเล็กซ์(ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่ น.46),จอห์น เทอร์รี่(โจ โคล น.53),แอชลีย์ โคล(เวย์น บริดจ์ น.46),เดโก้,มิกาเอล เอสเซียง,แฟรงค์ แลมพาร์ด(จอห์น โอบี มิเกล น.46),ฌอน ไรท์ ฟิลิปส์,นิโคลาส อเนลก้า(ฟรังโก้ ดิ ซานโต้ น.60),ซาโลมง กาลู(ฟลอรองต์ มาลูด้า น.46)















 

ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดีจาก  lentee


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์