มูรินโญ่บ่นอุบกฎ-กรรมการเฮี้ยบเกินเหตุ

มูรินโญ่บ่นอุบกฎ-กรรมการเฮี้ยบเกินเหตุ

ร็อบเบน เสียท่าให้กับกฎกติกาลูกหนัง

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 16 มกราคม 2549 02:32 น.

โฮเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ สิงห์บลูส์ เชลซี ออกโรงก่นกฎต่างๆ ในวงการลูกหนังปัจจุบัน เช่นเดียวกับผู้ตัดสินที่เฮี้ยบเกินเหตุ และก็เป็นผลให้ อาร์เยน ร็อบเบน ลูกทีมของเขาโดนไล่ออกไปโดยปริยายในศึกพรีเมียร์ชิพ อังกฤษ นัดเฉือน ซันเดอร์แลนด์ 2-1 เมื่อคืนที่ผ่านมา

อาร์เยน ร็อบเบน ปีกทีมชาติฮอลแลนด์ เป็นผู้กระทุ้งประตูช่วยให้ แชมป์เก่า เชลซี พลิกกลับมาชนะ ซันเดอร์แลนด์ ถึงถิ่นสเตเดี้ยม ออฟ ไลท์ 2-1 แต่ภายหลังจากทำประตูปีกชาวดัตช์ กระโดดข้ามป้ายโฆษณาไปโถมกอดกับแฟนๆ สิงห์บลูส์ ซึ่งก็ทำให้ คริส ฟอย เชิ้ตดำในเกมดังกล่าวชักใบเหลือง-แดงไล่ดาวเตะทีมเยือนออกจากสนามไป

หลังเกม โฮเซ่ มูรินโญ่ ออกมาบ่นเล็กๆ ภายใต้กฎผมเข้าใจว่ากรรมการไม่มีทางเลือกอื่นใด แต่ผมไม่ชอบกติกาแบบนี้เลย เพราะมันจะทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างนักฟุตบอลกับแฟนๆ ฟุตบอลขาดหายไป อย่างไรก็ตามนี่เป็นสิ่งที่ อาร์เยน ต้องเรียนรู้และมันจะเป็นประสบการณ์ที่น่าจดจำ

ด้าน มิค แม็คคาร์ธี่ กุนซือซันเดอร์แลนด์ เผยเช่นกัน สิ่งที่น่าเสียใจคือ เราพ่ายแพ้ในเกมนี้ แต่เมื่อมองในทางกลับกันมันเป็นเรื่องน่ายินดีที่เราสามารถต่อกรกับทีมอันดับ 1 ของประเทศได้ดีขนาดนี้ เพราะต้องยอมรับว่าพวกเขาเป็นทีมที่ดีกว่าเราจริงๆ

จากชัยชนะนัดนี้ทำให้โอกาสที่ เชลซี จะป้องกันแชมป์พรีเมียร์ชิพ มีสูงจริงๆ เพราะเก็บไปแล้วถึง 61 คะแนน จากการลงสนาม 22 นัด นำหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รองจ่าฝูงถึง 16 แต้ม ส่วนซันเดอร์แลนด์ ความพ่ายแพ้นัดนี้ก็น่าจะส่งพวกเขาลงไปเล่นในเดอะแชมเปี้ยนชิพ ตามเดิมเพราะแข่งไป 21 นัด เพิ่งจะมีเพียง 6 คะแนน เท่านั้น

มูรินโญ่แย้มอาจโละแข้งสิงโต 1 ราย

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 16 มกราคม 2549 11:57 น.

โฮเซ่ มูรินโญ่ กุนซือเชลซี แย้มเตรียมปล่อยนักเตะออกจากถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ 1 รายในช่วงตลาดเปิดรอบสอง หลังไปคว้า มานิเช่ มาเสริมทัพในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา

ลูกทีมของกุนซือชาวโปรตุเกสมีแต้มนำห่าง แมนฯยูไนเต็ด อันดับสองอยู่ 16 แต้ม หลังเอาชนะ ซันเดอร์แลนด์ 2-1 ศึกพรีเมียร์ลีกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามแม้สถานการณ์จะได้เปรียบคู่แข่งพอสมควร แต่ มูรินโญ่ ตัดสินใจไปคว้า มานิเช่ มาเป็นกำลังสำรองอีกราย

ในเรื่องนี้ มูรินโญ่ ออกมาเผยว่าเขาไม่มีแผนเสริมทัพอีกแล้ว แต่แย้มว่าอาจจะปล่อยนักเตะที่ไม่ใช้งานออกไป 1 คนเช่นกัน โดยคาดว่าในจำนวนนั้นมีความเป็นไปได้ที่จะเป็น เกล็น จอห์นสัน, เวย์น บริดจ์ และ โรเบิร์ต ฮูธ ที่เรียกร้องขอย้ายทีมก่อนหน้านี้

เฮียเครียดกล่าวว่า ตลาดจะเปิดจนถึงสิ้นเดือนมกราคม ทุกอย่างสามารถเกิดขึ้นได้ มีผู้เล่นใหม่เข้าแต่ยังไม่มีใครย้ายออกไป เราจะมาวิเคราะห์สถานการณ์ดูอีกทีในช่วงท้ายฤดูกาล แต่ผมขอย้ำว่ามันมีความเป็นไปได้หากนักเตะอยากทำเช่นนั้น ไม่ใช่เพราะเราต้องการ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์