ริคกี้เตือนสิงห์อาจทีมแตกหลังแข้งหลักมีข่าวย้ายทีม

ริคกี้เตือนสิงห์อาจทีมแตกหลังแข้งหลักมีข่าวย้ายทีม

ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่ เซนเตอร์ฮาล์ฟ เชลซี เอ่ยเตือน สิงห์บลูส์ อาจเกิดภาวะทีมแตกก็เป็นได้ หลังนักเตะตัวหลักหลายคนมีข่าวว่ากำลังจะย้ายทีม แถมอนาคตของ อัฟราม แกรนท์ กุนซือของทีมก็ยังไม่แน่นอนอีกด้วย พร้อมยอมรับ ไม่รู้ว่าซีซั่นหน้าตนจะยังได้เป็นขุนพล สิงโตน้ำเงินคราม ต่อไปหรือไม่ หลังตกเป็นข่าวอาจโยกซบ อินเตอร์ มิลาน หาก โชเซ่ มูรินโญ่ รับคุมทีม งูใหญ่


ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่ กองหลังทีมชาติโปรตุเกสของ เชลซี สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกปากเตือนว่า ขุนพล สิงห์บลูส์ ชุดสร้างประวัติศาสตร์เข้าชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้เป็นครั้งแรกของสโมสรนั้น อาจประสบกับสภาวะทีมแตกได้ พร้อมยอมรับว่าตนยังไม่แน่ใจว่าจะยังได้เป็นนักเตะในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ต่อไปหรือไม่ในฤดูกาลหน้าอีกด้วย


เซนเตอร์ฮาล์ฟจอมแกร่ง ซึ่งจะอายุครบ 30 ปีในวันอาทิตย์ที่ 18 พ.ค.นี้ และเตรียมลงบัญชาเกมรับในนัดชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ เชลซี จะดวลกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่กรุงมอสโก ในวันพุธที่ 21 พ.ค.นี้ ตกเป็นข่าวว่าอาจย้ายไปอยู่กับ อินเตอร์ มิลาน ยอดทีมในศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี หาก โชเซ่ มูรินโญ่ อดีตกุนซือ สิงโตน้ำเงินคราม ตัดสินใจรับงานคุมทัพในถิ่น จูเซ็ปเป้ เมอัซซ่า


ขณะที่นักเตะตัวหลักคนอื่นๆ ของ สิงโตน้ำเงินคราม อาทิ ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา ก็แสดงความต้องการย้ายทีม ส่วน แฟร้งค์ แลมพาร์ด กองกลางตัวเก่ง ก็ยังไม่ได้ต่อสัญญาฉบับใหม่ท่ามกลางความหวั่นเกรงว่าเจ้าตัวอาจอำลาทีมเมื่อหมดสัญญาก็เป็นได้ นอกจากนี้ ยังไม่แน่ว่า อัฟราม แกรนท์ กุนซือชาวอิสราเอล จะได้คุมทีมในซีซั่นหน้าต่อไปหรือไม่ด้วย


คาร์วัลโญ่ กล่าวว่า คุณต้องเตรียมพร้อมเอาไว้ เพราะมันอาจจะเป็นแบบนั้นก็ได้ บางคนก็ย้ายออกไป บางคนก็ยังอยู่กับทีม บางคนก็ย้ายเข้ามา ผมเองก็ไม่รู้ว่าผมจะยังอยู่กับทีมต่อไปหรือไม่ แต่ผมยังคงมีสัญญาอยู่กับสโมสร ทุกคนที่นี่ต่างรู้จักกันมานานแล้ว และเราก็มีความสุขที่แต่ละคนได้มาอยู่รวมกัน ดังนั้น เราต้องพยายามเอาชนะในเกมสุดท้ายให้ได้ มันสำคัญมาก เราไม่ได้แชมป์พรีเมียร์ลีก ดังนั้น เราต้องคว้าเหรียญชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครองให้ได้


ผมคิดว่าเราแข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ ในทุกฤดูกาลที่ผ่านมา เรามีทีมที่แข็งแกร่งและเหนียวแน่น ดังนั้น ผมจึงหวังว่าในเกมสุดท้ายเราจะแสดงศักยภาพเหล่านั้นออกมา เล่นให้ดี และโชว์ความเก๋าออกมาให้ทุกคนได้เห็น ที่ เชลซี คุณจำเป็นต้องคว้าแชมป์ และเอาชนะให้ได้ในทุกเกม


สำหรับฤดูกาลนี้ ปราการหลังเลือดฝอยทอง ได้รับเลือกจากบรรดาเพื่อนร่วมทีมให้เป็นนักเตะยอดเยี่ยมประจำซีซั่น ซึ่งเจ้าตัวกล่าวว่า มันเป็นเรื่องดีที่ได้เห็นว่าทุกคนในสโมสรได้รับรู้ถึงสิ่งที่ผมทำลงไป มันเป็นเกียรติอย่างมาก คุณจะเรียกร้องอะไรไปมากกว่าการที่เพื่อนร่วมทีมให้ความเชื่อถือคุณได้อีกล่ะ? สำหรับผมมันสำคัญมากที่ได้รับเลือก


คาร์วัลโญ่ เคยคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ เอฟซี ปอร์โต้ มาแล้วเมื่อปี 2004 แต่เจ้าตัวยอมรับว่า ครั้งนี้น่าจะเป็นงานที่ยากกว่า พร้อมระบุว่าตนน่าจะหายจากอาการเจ็บหลังลงเล่นในนัดชิงได้ โดยกล่าวว่า ในตอนนั้น ไม่มีใครคาดคิดว่าเราจะคว้าแชมป์ แต่ตอนนี้ทุกคนบอกว่า เชลซี น่าจะได้แชมป์ เรามีนักเตะชั้นยอดมากกว่าที่ ปอร์โต้ มี และมันก็สำคัญกับเรามากๆ ที่จะต้องคว้าแชมป์ให้ได้ในครั้งนี้ ส่วนอาการเจ็บหลังของผมดีขึ้นแล้ว ผมจะลงซ้อมได้มากขึ้นในอีก 2-3 ข้างหน้า และหวังว่าผมจะพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์สำหรับเกมนัดชิงชนะเลิศ



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์