เชลซีเชื่อวีแกนเตะผีเต็มที่

อาฟรัม แกรนต์ ผู้จัดการทีมเชลซี

กล่าวภายหลังลูกทีมบุกไปเก็บชัยเหนือนิวคาสเซิล 2-0 ในศึกพรีเมียร์ชิพ เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม จนทำให้การตัดสินแชมป์ฤดูกาลนี้ต้องไปลุ้นกันในนัดสุดท้ายว่า จากนี้เชลซีจะต้องพยายามเอาชนะโบลตันในบ้านให้ได้ในนัดสุดท้าย และรอดูว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่บุกไปเยือนวีแกนจะเป็นอย่างไร หลายคนอาจคิดว่าตอนนี้แชมป์ตกเป็นของแมนฯยูแน่แล้ว แต่อะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น เชื่อว่าตอนนี้ความกดดันไปอยู่กับทีมปีศาจแดงแล้ว เพราะเชลซีไม่คิดจะยอมแพ้ง่ายๆ และแต่เดิมก็ไม่มีใครคิดว่าเราจะมีโอกาสได้ลุ้นแชมป์ในปีนี้ ถึงสถานการณ์ของแมนฯยูจะได้เปรียบกว่า ก็จะพยายามมองโลกในแง่ดีและสู้จนถึงวินาทีสุดท้าย

"ที่เรามาไกลขนาดนี้ต้องยกเครดิตให้กับนักเตะทุกคนจริงๆ ครับ เพราะฤดูกาลนี้เราต้องสู้กับอะไรเยอะมากทั้งในและนอกสนาม แต่ยิ่งเวลาผ่านไปเรายิ่งทำได้ดีขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะช่วง 2-3 เดือนหลัง สำหรับเกมสุดท้าย ที่ผมทำได้ก็คือขอให้ทุกคนทำสิ่งที่ต้องทำ อะไรที่นอกเหนือจากนี้เราคงไปบังคับมันไม่ได้ แต่เชื่อว่าแมนฯยูคงไม่ได้เจอเกมง่ายๆ ในการไปเยือนวีแกนแน่นอน"

แกรนต์กล่าวด้วยว่า

สตีฟ บรู๊ซ ผู้จัดการทีมวีแกน ซึ่งเป็นอดีตกัปตันทีมปีศาจแดง คงไม่ปล่อยให้ทีมเก่าของตัวเองคว้าชัยไปง่ายๆ ในนัดสุดท้าย ที่กล่าวเช่นนี้ไม่ใช่แค่เชื่อหรือคิดเอาเอง แต่เป็นสิ่งที่ได้เรียนรู้จากการเฝ้าดูวงการฟุตบอลอังกฤษมากว่า 30 ปี

ขณะที่จอห์น เทอร์รี่ กัปตันทีมเชลซี กล่าวว่า
 
ตอนนี้วีแกนอยู่ในสถานการณ์ปลอดภัย ไม่ต้องห่วงเรื่องอะไรแล้วก็จริง แต่เชื่อว่าผู้จัดการทีมชั้นยอดอย่างบรู๊ซ คงกระตุ้นให้ลูกทีมทำให้เต็มที่ในเกมเตะกับแมนฯยูไม่ต่างกับตอนมาเตะที่สแตมฟอร์ดบริดจ์กับเชลซีแน่นอน

"เชลซีเองก็พยายามมาทั้งฤดูกาล ถ้าวีแกนมาผ่อนเอาในเกมสุดท้าย เราก็คงผิดหวังมากจริงๆ ครับ" เทอร์รี่กล่าว

ส่วนเควิน คีแกน กุนซือนิวคาสเซิล กล่าวว่า
 
อย่างไรเสีย ความได้เปรียบก็ยังอยู่ที่แมนฯยู แน่นอนว่าเชลซีเองก็เป็นทีมที่คู่ควรกับการเป็นแชมป์ แต่มองไม่ออกจริงๆ ว่าเกมสุดท้ายแมนฯยูจะแพ้วีแกนได้ยังไง

สำหรับสถานการณ์ขณะนี้ ผ่านเกมเตะไป 37 นัด ทั้งแมนฯยูและเชลซีต่างมี 84 คะแนนเท่ากัน แต่ผลต่างประตูได้เสียของแมนฯยูอยู่ที่ +56 ลูก ขณะที่เชลซี +39 ลูก ถ้านัดสุดท้าย แมนฯยูเก็บ 3 แต้มได้ ก็จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ชิพทันที ขณะที่เชลซีนอกจากจะชนะแล้ว ต้องลุ้นให้แมนฯยูเสมอหรือแพ้ด้วย

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์