เอสเซียงโดนแน่!!แบล็ตเตอร์ไฟเขียวฟีฟ่าเล่นได้

เอสเซียงโดนแน่!!แบล็ตเตอร์ไฟเขียวฟีฟ่าเล่นได้

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 8 ธันวาคม 2548 01:36 น.

เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานสหพันธ์ลูกหนังนานาชาติ หรือว่า ฟีฟ่า เปิดไฟเขียวให้มีการลงโทษ มิคาเอล เอสเซียง กองกลางของ สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี ย้อนหลังได้โดยอาศัยภาพจากทางทีวี หลังจากนักเตะรายนี้จงใจทำร้าย ดีทมาร์ ฮามันน์ มิดฟิลด์ของ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ในเกมสโมสรยุโรป

มิคาเอล เอสเซียง กองกลางของ เชลซี จัดการยันเข้าที่แข้งของ ดีทมาร์ ฮามันน์ มิดฟิลด์ ของ ลิเวอร์พูล ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย ที่เจ๊ากันไป 0-0 เมื่อคืนวันอังคารที่ 6 ธ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งในเกมนักเตะผิวสีไม่ได้รับการลงโทษใดๆ ทั้งสิ้นจากกรรมการ เฮอร์เบิร์ต ฟรานเดล

ซึ่งทางด้าน เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือว่า ฟีฟ่า เผยสามารถที่จะมีการลงโทษย้อนหลังโดยอาศัยภาพทางทีวีเป็นหลักฐานได้

ในปี 1994 ฝ่ายบริหารของ ฟีฟ่า ได้ตัดสินใจให้คณะกรรมการเกี่ยวกับระเบียบวินัยสามารถใช้ภาพทางทีวีซึ่งเป็นหลักฐานอย่างชัดเจนเป็นกฎลงโทษย้อนหลังในเกมที่ไม่ได้รับการลงโทษใดๆ จากกรรมการ ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่ง ฟีฟ่า ตัดสินใจให้มีการพิจารณาโทษจากหลักฐานทางวีดีโอได้ แบล็ตเตอร์ เผย

โดยในช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เอสเซียง เคยจงใจย่ำใส่ ทาล เบน ฮาอิม กองหลังของ โบลตัน วันเดอร์เรอร์ส มาแล้วครั้งหนึ่งในการเจอกันในศึก พรีเมียร์ชิพ อังกฤษ ซึ่งในเกมนั้นกรรมการ ร็อบ สไตล์ส ก็แจกให้แค่ใบเหลืองเท่านั้น

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์