ยังโดนแบนอยู่! ฟีฟ่าปัดเลื่อนโทษห้ามสิงห์ซื้อนักเตะ

ยังโดนแบนอยู่! ฟีฟ่าปัดเลื่อนโทษห้ามสิงห์ซื้อนักเตะ


ฟีฟ่าปัดคำร้องของสิงโตน้ำเงินครามที่อยากให้เลื่อนโทษแบนห้ามซื้อนักเตะออกไปก่อน ระหว่างอยู่ในช่วงรอผลการอุทธรณ์

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ปฏิเสธการยื่นคำร้องของเชลซี ซึ่งอยากให้เลื่อนบทลงโทษห้ามซื้อนักเตะ 1 ปีออกไปก่อน ระหว่างที่กำลังรอผลการยื่นอุทธรณ์

สิงโตน้ำเงินครามโดนฟีฟ่าตัดสินลงโทษหลังทำผิดกฎการซื้อขายในตลาดนักเตะด้วยการคว้าตัวนักเตะมาร่วมทีมทั้งที่แข้งเหล่านั้นอายุไม่ถึงเกณฑ์ ซึ่งก็คือ แบร์กตร็องด์ ตราโอเร่ ปีกขวาทีมชาติบูร์กินาฟาโซ ที่ปล่อยตัวให้ โอลิมปิก ลียง ไปเมื่อปี 2017

โดยทาง ฟีฟ่า มีกฎว่าห้ามซื้อผู้เล่นต่างชาติอายุต่ำกว่า 18 ปี ยกเว้นแต่ครอบครัวของนักเตะย้ายไปอยู่ในประเทศนั้นด้วยเหตุผลอื่นที่ไม่ใช่ฟุตบอล และจากการสืบสวนของฟีฟ่าพบว่าการเซ็นสัญญากับ ตราโอเร ครั้งแรกเกิดขึ้นตอนอายุ 16 ปี ทำให้เข้าข่ายทำผิดกฏ

ขณะเดียวกัน เชลซีก็ได้ยื่นหนังสืออุทธรณ์โทษไปยังฟีฟ่าเรียบร้อยแล้ว ทว่ายังไม่มีการตัดสินใจใดๆ เรื่องบทลงโทษ ระหว่างกำลังดำเนินการทางกฏหมาย รวมถึงฟีฟ่ายังปฏิเสธคำร้องขอระงับบทลงโทษ ในระหว่างกระบวนการยื่นอุทธรณ์ดำเนินอยู่ ทำให้ตอนนี้พวกเขาจะยังคงโดนแบนห้ามซื้อนักเตะช่วงตลาดซัมเมอร์ 2019 และตลาดหน้าหนาว 2020 อยู่เหมือนเดิม

ทั้งนี้ รองแชมป์คาราบาวคัพยังเหลืออีกหนึ่งหนทาง หากอยากให้มีการระงับหรือเลื่อนโทษแบนออกไปก่อน นั่นคือการยื่นเรื่องไปยังศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา (CAS) พิจารณาขอผ่อนปรนโทษต่อไป

 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์