เชลซีเตรียมดึงฮิดดิงค์อีกรอบ

สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี วางแผนเตรียมดึงตัว กุส ฮิดดิงค์ กุนซือ "หมีขาว" รัสเซีย ให้เข้ามาทำหน้าที่คุมทีมอีกรอบ ภายหลังจากเสร็จศึกยูโร 2008

ด้าน อัฟราม แกรนท์ นายใหญ่สแตมฟอร์ด บริดจ์ ยอมรับว่า

อยากได้ตัว "สตีวี่ จี" สตีเวน เจอร์ราร์ด กองกลางกัปตันทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เป็นตัวตายตัวแทน แฟรงค์ แลมพาร์ด มิดฟิลด์ตัวหลักที่ยังไม่ยอมตกลงใจต่อสัญญาฉบับใหม่เสียที "เสี่ยหมี" โรมัน อับราโมวิช มหาเศรษฐีผู้เป็นเจ้าของทีม เชลซี ยังคงไม่ยอมลดละความพยายามในการดึงตัว กุส ฮิดดิงค์ ยอดโค้ชชาวดัตช์ให้เข้ามาทำหน้าที่เป็นนายใหญ่แห่งถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ หลัง นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์ สื่อชื่อดังแห่งเมืองผู้ดี เปิดเผยว่า อับราโมวิช สนใจฝีมือของโค้ชชาวดัตช์รายนี้มานานแล้ว เตรียมใช้อำนาจและบารมีที่อยู่ในวงการฟุตบอลถิ่นบ้านเกิดบีบบังคับให้สหพันธ์ฟุตบอลรัสเซีย ยอมปล่อยตัว ฮิดดิงค์ เข้ามารับงานเป็นผู้จัดการทีม "สิงโตน้ำเงินคราม" คนใหม่ หลังเสร็จสิ้นภาระนำทีมชาติบ้านเกิดของเขาลุยศึกยูโร 2008 


โดยฮิดดิงค์ ใกล้หมดสัญญาคุมทีม "หมีขาว" ช่วงกลางปีนี้ แม้จะมีเงื่อนไขที่ทั้งสองฝ่ายตกลงกันไว้แล้วว่า

 สหพันธ์ฟุตบอลรัสเซียสามารถเจรจาเพื่อขยายสัญญาของโค้ชชาวดัตช์รายนี้ไปจนถึงปี 2010 ได้ทันที แต่ทว่าเงื่อนไขดังกล่าวอาจต้องล้มเลิกเสียเนื่องจาก อับราโมวิช ผู้มีบทบาทสำคัญในวงการลูกหนังแดนหมีขาว แถมยังเป็นคนช่วยออกเงินจ่ายค่าเหนื่อยให้ ฮิดดิงค์ ที่ได้รับสูงถึงปีละ 1.2 ล้านปอนด์ (ประมาณ 78 ล้านบาท) ประกาศว่า เขาจะไม่สนับสนุนเรื่องการจ่ายเงินค่าแรงอีกต่อไป เพื่อเป็นการบีบบังคับสหพันธ์ฟุตบอลรัสเซียยอมปล่อยตัว ฮิดดิงค์ ให้เข้ามาทำหน้าที่คุมทีม "สิงโตน้ำเงินคราม" ฤดูกาลหน้า เสียบแทนตำแหน่งของ อัฟราม แกรนท์ โค้ชชาวอิสราเอล ที่อาจต้องถูกปลดจากเก้าอี้โค้ชตัวนี้ทันที หาก เชลซี ต้องประสบกับความล้มเหลวในช่วงจบฤดูกาลนี้        


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์