สู้เพื่อผี!เฮสกีย์โขกตีเจ๊าเชลซีน.92

สู้เพื่อผี!เฮสกีย์โขกตีเจ๊าเชลซีน.92

พรีเมียร์ลีกงานกร่อยหลังเชลซียางแตกฆ่าวีแกนไม่ตายเจอดีช่วงทดเจ็บจากลูกยิงเผาขนของเอมิล เฮสกีย์ในช่วงทดเจ็บนาทีที่ 2 ส่งผลทำให้ต้องตามแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 5 แต้มแถมอีก 48 ชั่วโมงต้องไปเยือนเอฟเวอร์ตันเพื่อลดช่องว่าให้เหลือสองแต้มอย่างสิ้นหวัง

บรรยายเกมโดยนาฬิกาทราย

ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก

ประจำวันจันทร์ที่ 14 เมษายน 2551


เชลซี 1-1 วีแกน

สนาม :
สแตมฟอร์ด บริดจ์

ประตู : 1-0 มิกาเอล เอสเซียง น.55,1-1 เอมิล เฮสกีย์ 90+2

ผู้ชม : 40,487 คน


เริ่มเกมมาโอกาสแรกของเกมก็ตกเป็นของวีแกนก่อนอย่างน่าตกใจ เมื่ออันโตนิโอ บาเลนเซีย ปีกตัวจี๊ดของทีม ตะบันเต็มข้อจากระยะ 20 หลาเน้นๆ บอลพุ่งวาบเป็นลูกปืน แต่เช็กก็ไว้ลายปัดออกหลังไปได้

เข้าสู่นาทีที่ 27 เป็นจังหวะเข้าทำจะๆแจ้งๆครั้งแรกของเชลซีบ้าง ซาโลมง กาลู เปิดบอลโด่งเข้ากลางประตู นิโคลาส อเนลก้า โฉบมาโหม่ง บอลเหมือนจะแป้กแต่กลายเป็นดี ย้อยและน่าจะเข้าประตู แต่ทว่าคริส เคิร์กแลนด์ทะยานปัดออกไปได้อย่างเหลือเชื่อ

ก่อนหมดครึ่งแรก เชลซีมามีโอกาสอีกครั้ง จากการเติมเกมอย่างดุดันด้านขวาของเบลเลตติ ก่อนเปิดพุ่งๆเข้ามาที่จุดนัดพบ ซาโลมง กาลู ทะยานโขกเน้นๆ แต่โจซิป สโกโก้ ที่ไปช่วยเกมรับ บล็อกออกมาได้สวย

จากที่ 45 นาทีแรกเกมรุกตื้อๆตันๆ อัฟรัม แกรนต์จึงต้องส่งไม้ตาย โจ โคล ลงมาแทนมาลูด้า และนั่นก็สร้างความแตกต่างทันที เมื่อโจ โคล โชว์ลีลา ลากเลื้อยสะเด่าทำเอากองหลังวีแกนปวดหัวไปเป็นแถบๆ

นาทีที่ 54 สิงห์ไฮโซมามีโอกาสจะๆแจ้งๆ ถึงสองครั้ง โดยครั้งแรกเป็นทางจอห์น เทอร์รี่ ที่โขกลูกคอร์เนอร์ของเบลเลตติ ชนคานโครมเบ้อเร้อ ก่อนที่โจ โคล จะเก็บบอลได้ ก่อนจ่ายให้กาลู ซัดเหน่งๆอีกครั้ง จากระยะแค่ 6 หลา แต่วันนี้เคิร์กแลนด์ ไม่รู้ผีเข้ามาจากไหน ปัดออกไปได้อีก

อย่างไรก็ตามความพยายามของเจ้าถิ่นก็เป็นผลจนได้ในนาทีถัดมา จากการต่อเกมที่สวยงามจากโจ โคล จี้ไปทางด้านขวา ก่อนตักเข้ามาให้อเนลก้า ที่ใช้ร่างกายบังบอล ก่อนแปะคืนให้เอสเซียงที่วิ่งเติมมาจากกลางสนาม อัดเปรี้ยงเต็มข้อ ลูกโค้งผ่านมือเคิร์กแลนด์ เข้าไปกองก้นตาข่ายอย่างสวยงามสุดๆ ส่งให้เชลซีออกนำไปแล้ว 1-0

พอยิงประตูได้ปั๊บ ก็กลายเป็นบอลได้ใจไปซะแล้ว สำหรับเจ้าถิ่น เมื่อพวกเขาเดินหน้าไล่ยิงวีแกนตุ้บๆตั้บๆ อย่างน้อยแบบจะจะ ก็มีถึง 4 ครั้ง จากทั้งอเนลก้า,บัลลัค และเอสเซียง แต่ก็พลาดไปซะหมด

และเมื่อทำไม่ได้เชลซีก็เกือบโดนโทษประหารทันที ในนาทีที่ 87 จากจังหวะสวนกลับเร็วของวีแกน ปาลาซิออส กับเฮสกีย์ต่อบอลได้สวย ก่อนจะเป็นทางซิเบียร์สกี้สอดมาอัดเน้นๆ แต่ปีเตอร์เช็ก ที่วันนี้ไม่ค่อยมีงานหนักมาก ก็ล้มตัวปัดออกไปได้อย่างน่าใจหายใจคว่ำ

แต่แล้วเมื่อคนจะดวงแตก ก็ช่วยไม่ได้จริงๆ ในอีก 4 นาทีต่อมาช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เจสัน คูมาส ครอสบอลแบบได้เสียเข้ามาที่ปากประตูบอลทะลุเลยผู้เล่นเชลซีเลยไปเสาสองก่อนที่เอมิล เฮสกีย์ ทะยานเข้าชาร์จจ่อๆแค่ 3 หลาเข้าไปอย่างง่ายดาย สุดปัญญาที่ปีเตอร์ เช็กจะทำอะไรได้ ส่งให้วีแกนไล่ตีเสมอ 1-1 จนได้ ภาพจับมาที่กองเชียร์และอาฟรัม แกรนต์ที่นั่งเกากบาลยิกๆ

และแล้วผู้ตัดสินมาร์ริเนอร์ ก็เป่านกหวีดหมดเวลาการแข่งขัน ทำให้เชลซีเก็บได้เพียงแค่ 1 คะแนนเท่านั้น และศึกลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ สำหรับพวกเขาก็คงสิ้นสุดไปแล้วด้วย


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

เชลซี :
ปีเตอร์ เช็ก 6,ชูเลียโน่ เบลเลตติ 6,อเล็กซ์ 5,จอห์น เทอร์รี่ 6,เวย์น บริดจ์ 5,มิกาเอล เอสเซียง 7,จอห์น โอบี มิเกล 5(อังเดร เชฟเชนโก้ น.90),ซาโลมง กาลู 4,นิโคลาส อเนลก้า 5,ฟลองรองต์ มาลูด้า 5(โจ โคล น.46,8)

สำรองไม่ได้ลงสนาม : เฮนริค ฮิลาริโอ,เคลาดิโอ ปิซาร์โร่,ฌอน ไรท์ ฟิลลิปส์

ใบเหลือง : -

วีแกน : คริส เคิร์กแลนด์ 9*,มาริโอ เมลช็อต 6,พอล ชาร์เนอร์ 8,เอ็มเมอร์สัน บอยซ์ 7,เควิน คิลเบน 6,อันโตนิโอ บาเลนเซีย 6,โจซิบ สโกโก้ 7(เจสัน คูมาส น.56,7),วิลสัน ปาลาซิออส 6,ไรอัน เทย์เลอร์ 6(มาร์ลอน คิง น.79),เอมิล เฮสกีย์ 7,มาร์คัส เบนท์ 5(อองตวน ซิเบียร์สกี้ น.64,6)

สำรองไม่ได้ลงสนาม : ไมเคิล พอลลิตต์,ไมเคิล บราวน์

ใบเหลือง : บาเลนเซีย,คูมาส



































 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์