สิงโตเคี้ยวลื่นคอ 2-0 ยึดจ่าฝูงแน่น

สิงโตเคี้ยวลื่นคอ 2-0 ยึดจ่าฝูงแน่น

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 27 พฤศจิกายน 2548 02:19 น.

สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี ยังทำผลงานได้อย่างแข็งแกร่ง ล่าสุดบุกไปเอาชนะ ปอร์ทสมัธ 2-0 ในศึกพรีเมียร์ลีกเมื่อคืนวันเสาร์ (26 พ.ย.) พร้อมกับรั้งตำแหน่งจ่าฝูงอย่างเหนียวแน่น ขณะที่ โจ จอร์แดน ประเดิมการคุมปอร์ทสมัธแบบชั่วคราวได้ไม่ดีนัก

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก
ปอร์ทสมัธ 0 เชลซี 2
ศึกพรีเมียร์ลีก ปอร์ทสมัธ ที่เพิ่งปลดกุนซือ อแล็ง แปแร็ง พ้นตำแหน่ง เป็น โจ จอร์แดน ทำหน้าที่ขัดตาทัพ เปิดสนาม แฟรตตัน ปาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของจ่าฝูงเชลซี นัดนี้เจ้าถิ่น ใช้ ดาริโอ ซิลวา ยืนคู่กับ โลมาน่า ลัวลัว ขณะที่ทีมเยือนพัก อาเซียร์ เอล ออร์โน่ กองหน้ายังเป็น เฮอร์นัน เครสโป

ช่วงต้นเกม ปอร์ทสมัธ ไม่กลัวศักดิ์ศรีของจ่าฝูงเปิดเกมรุกเข้าใส่เชลซีทันที และมีโอกาสทักทายก่อนในนาทีที่ 10 จากการยิงไกลของ โลมาน่า ลัวลัว แต่ตรงตัว ปีเตอร์ เช็ก ที่รับไว้ได้อย่างไม่มีปัญหา ขณะที่ทีมเยือนมีจังหวะยิงครั้งแรกจากลูกฟรีคิกของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ในนาทีที่ 15 แต่ไม่ตรงกรอบ

รูปเกมยังไปเรื่อยๆเนื่องจากเชลซีไม่เร่งเครื่องเท่าไหร่ และเป็น ปอร์ทสมัธ ที่เล่นได้ดีกว่าและในนาทีที่ 19 ก็มามีโอกาสอีกครั้ง เมื่อ ซิลวา โหม่งต่อให้ ลัวลัว พักอกเอาบอลลงก่อนอัดด้วยขวา คราวนี้ ปีเตอร์ เช็ก โชว์ซูเปอร์เซฟปัดเอาไว้ได้ปลายมือ

ปอร์ทสมัธ บุกอยู่ดีๆแต่พอถึงนาทีที่ เชลซี กลับได้ประตูออกนำ 1-0 ในนาทีที่ 27 เมื่อ เปาโล แฟร์ไรร่า เติมเกมรุกขึ้นมาตัดสินยิงไกลบอลไปเข้าทาง เฮอร์นัน เครสโป วิ่งมาสะกิดเปลี่ยนทางซุกก้นตาข่าย

ท้ายครึ่งแรก เชลซี ต้องเจอกับข่าวร้ายเมื่อ เฮอร์นัน เครสโป มีอาการบาดเจ็บจนเล่นต่อไม่ไหวจนต้องเปลี่ยนตัวออกแล้วส่ง คาร์ลตัน โคล ลงมาแทนในนาทีที่ 39 จากนั้นไม่มีฝ่ายไหนทำประตูกันได้จบ 45 นาทีทีมเยือนนำ 1-0

กลับมาเล่นกันต่อในครึ่งหลังเจ้าถิ่นพยายามบุกแต่การต่อบอลยังขาดความแน่นอน จนถึงนาทีที่ 55 เชลซี มาได้ฟรีคกระยะกว่า 35 หลา เป็น แฟร้งค์ แลมพาร์ด ลักไก่ลองส่องไกล ทว่า แอชดาวน์ ไม่หลงรับเข้าซอง

เจ้าถิ่นเล่นแบบไม่กลัวกดดัน เชลซี ได้พอสมควร ก่อนจะวาง สเวตโตสลาฟ โทโดลอฟ ที่หายเจ็บกลับมาลงสนามแทน ดาริโอ ซิลวา แต่เป็น เชลซี ที่ได้จุดโทษจากการที่ เดยัน สเตฟาโนวิช ไปหวด โจ โคล ล้มลงในกรอบ 18 หลา เป็น แฟร้งค์ แลมพาร์ด สังหารเข้าไปในนาทีที่ 67 ทีมเยือนนำห่าง 2-0

ท้ายเกม เชลซี เปลี่ยน เดเมี่ยน ดัฟฟ์ ออกแล้วส่ง ฌอน ไรท์ ฟิลลิปส์ ลงมาแทน จากนั้นทั้งสองฝ่ายไม่มีใครทำอะไรเพิ่มได้ครบ 90 นาที เชลซี คว้าชัยง่ายดาย 2-0


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
ปอร์ทสมัธ - เจมี่ แอชดาวน์, แอนดี้ กริฟฟิน, แอนดรูว์ โอไบรอัน, ไบรอัน ปริสเก้, เอยัน สเตฟาโนวิช, แม็ตธิว เทย์เลอร์, ซาลิฟ ดิเยา, ริชาร์ด ฮิวจ์ส, แกรี่ โอนีล, โลมาน่า ลัวลัว, ดาริโอ ซิลวา
เชลซี - ปีเตอร์ เช็ก, วิลเลี่ยม กัลล่าส์, เปาโ, แฟร์ไรร่า, ริคาร์โด คาร์วัลโญ่, จอห์น เทอร์รี่, โจ โคล, เดเมี่ยน ดัฟฟ์, มิกาแอล เอสเซียง, แฟร้งค์ แลมพาร์ด, เฮอร์นัน เครสโป, ไอเดอร์ กุ๊ดยอห์นเซ่น

สรุปผลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
อาร์เซน่อล ชนะ แบล๊คเบิร์น 3-0 (อาร์ - ฟราเบกาส น.4, อองรี น.45, ฟาน เพอร์ซี่ย์ น.90)
แอสตัน วิลล่า ชนะ ชาร์ลตัน 1-0 (แอส -เดวิส น.69)
แมนฯซิตี้ แพ้ ลิเวอร์พูล 0-1 (ลิ - รีเซ่ น.62)
ซันเดอร์แลนด์ แพ้ เบอร์มิงแฮม 0-1 (เบอร์ - เกรย์ น.68)
วีแกน แพ้ สเปอร์ส 1-2 (วีแกน - แม็คคัลลอช น.88 สเปอร์ส - คีน น.8, ดาวิดส์ 77)
ปอร์ทสมัธ แพ้ เชลซี 0-2 (เชลซี - เครสโป น.27, แลมพาร์ด น.67)

แลมพาร์ดปลื้มลงเล่นติดต่อกันสูงสุดในพรีเมียร์ฯ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 27 พฤศจิกายน 2548 03:44 น.

แฟร้งค์ แลมพาร์ด มิดฟิลด์ทีมเชลซีจารึกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการลูกหนังพรีเมียร์ลีก ด้วยการเป็นนักเตะคนแรกที่ลงเล่นเป็นนัดที่ 160 ติดต่อกันในเกมที่เอาชนะปอร์ทสมัธ ขณะที่เจ้าตัวสุดปลื้มที่สามารถยิงประตูในเกมสำคัญนี้ได้อีกด้วย

กองกลางทีมชาติอังกฤษกลายเป็นนักฟุตบอลคนแรกที่ลงเล่นในพรีเมียร์ลีกเป็นนัดที่ 160 ติดต่อกัน ในเกมที่เชลซีบุกไปเอาชนะปอร์ทสมัธ 2-0 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยทำลายสถิติเดิมของ เดวิด เจมส์ ผู้รักษาประตูของแมนฯซิตี้ ที่เคยลงเล่นติดต่อกัน 159 นัดติดต่อกันสมัยอยู่กับลิเวอร์พูลลงไปเรียบร้อยแล้ว

ในเกมดังกล่าว แลมพาร์ด ที่ไม่พลาดการลงสนามรับใช้เชลซีเลยนับตั้งแต่เดือนกันยายนปี 2001 ได้ฉลองความสุดยอดของตนเองด้วยประตูจากการยิงจุดโทษเข้าไปในนาทีที่ 37 อีกด้วย ทั้งนี้ แลมพาร์ด กล่าวว่า เราคุมเกมได้ทั้งหมดและแม้จะนำเพียง 1-0 แต่เรามีความมั่นใจมากว่ายังไงต้องชนะแน่นอน ผมมีความสุขมากที่สามารถทำลายสถิติได้และยิ่งดีใจมากกว่าเดิมเมื่อสามารถทำประตูในนัดสำคัญนี้ได้อีกด้วย

ด้าน โจ โคล ผู้ที่มีส่วนทำให้ทีมได้จุดโทษ กล่าวเสริมว่า พวกเขาสู้กันอย่างสุดชีวิตและผมยอมรับว่าเกมนี้มันหนักหนาพอสมควร ส่วนจุดโทษเราสมควรได้แน่นอน เขาเสียบผมล้มลงในกรอบและผู้ตัดสินเป่านกหวีดทันที ผมคิดว่ามันเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง อย่างไรก็ตามต้องยกเครดิตให้กับความพยายามของพวกเขาด้วย แต่เราก็สมควรได้ 3 แต้ในนัดนี้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์