แฟร์มาลื่น!ปืนกระบอกแตกพ่าย QPR 2-1

แฟร์มาลื่น!ปืนกระบอกแตกพ่าย QPR 2-1 

โธมัส แฟร์มาเล่นกลายเป็นตัวซวยของปืนใหญ่อาร์เซน่อลในเกมนี้หลังเป็นต้นเหตุเสียสองประตูทำให้ทีมหยุดสถิติชนะ 7 นัดรวดพ่ายให้ควีนส์ ปาร์ก เรนเจอร์ส์ไป 2-1 มีโอกาสโดนสเปอร์สไล่มาแต้มเท่ากันแล้ว 

พรีเมียร์ลีก 

วันเสาร์ที่ 31 มีนาคม 2555
 

 ควีนส์ ปาร์ก เรนเจอร์ส 2 : 1 อาร์เซน่อล  

ประตู : 
1-0 ทารับต์ น.22, 1-1 วัลคอตต์ น.37, 2-1 เดียกิเต้ น.66 

ลอนดอนดาร์บี้แม็ตช์ อาร์เซน่อลที่ชนะมา 7 นัดรวดเกมนี้ได้โลร็องต์ กอสเซียลนี่หายเจ็บกลับมาอีกครั้งขณะที่ตัวอื่นๆยังอยู่กันครบนำทีมมาโดยโรบิน ฟาน เพอร์ซี่ดาวยิงฟอร์มแรงโดยมีอารอน แรมซี่, มิเคล อาร์เตต้าและอเล็กซ์ ซงคุมแดนกลาง 

ด้านเจ้าถิ่นฟอร์มย่ำแย่สะกดคำว่าชนะได้เพียงครั้งเดียวจาก 9 นัดที่ผ่านมานัดนี้ไม่มีฌิบริล ซิสเซ่ที่โดนแบนเลยส่งบ๊อบบี้ ซาโมร่าลงเป็นองหน้าตัวเป้าคนเดียว 

ครึ่งแรก 

RVPปั่นฟรีคิกติดเซฟ 
เกมในช่วงแรกทั้งคู่ผลัดกันครองบอลและนาทีที่ 8 อาร์เซน่อลก็ได้โอกาสก่อนเมื่อคลิ้นท์ ฮิลล์ไปทำฟาวล์ใส่วัลคอตต์บริเวณนอกกรอบเขตโทษมุมขวาและก็เป็นฟาน เพอร์ซี่รับอาสาปั่นด้วยซ้ายบอลข้ามกำแพงเกือบมุดเสียบเสาแรกแต่เคนนี่ก็ยังพุ่งปัดไว้ได้ก่อนตามรับจังหวะ 2 ได้อีกครั้ง 

ซาโมร่าได้โขกเต็มๆ 
4 นาทีต่อมาอาร์เตต้าไปยกเท้าสูงใส่บาร์ตัน เจ้าถิ่นได้เปิดลูกฟรีคิกเข้ามาและก็เป็นซาโมร่าได้ขึ้นโขกเต็มๆแต่กดไม่ลงข้ามคานไป จังหวะนี้เซสนี่โวยเพื่อนใหญ่เลยทีเดียว เกมในช่วงนี้ควีนส์ปาร์กทำได้ดีกว่าปืนใหญ่แล้ว 

ทารับต์ซัดไม่เหลือ 
ทหารเสือราชินียังมีโอกาสได้จบมากกว่านาทีที่ 21 ซาโมร่าก็ได้ลองส่องจากระยะ 20 หลาแต่บอลก็ไปเข้ามือของเซสนี่รับไว้สบาย และนาทีต่อมาเจ้าบ้านก็มาได้ประตูขึ้นนำจนได้เมื่อเดอร์รี่จ่ายบอลให้กับทารับต์จับบอลแล้วพลิกหลบแฟร์มาเล่นอย่างสวยก่อนจะลากไปซัดเสียบมุมหมดสิทธิ์ป้องกันสำหรับเซสนี่ ควีนส์ปาร์กฯขึ้นนำ 1-0 

ซาโมร่าวันนี้พักบอลดีมาก 
เกมส่วนใหญ่เป็นอาร์เซน่อลที่ได้ครองบอลมากกว่าแต่ยังหาทางเจาะเกมรับเจ้าถิ่นไม่ได้ ขณะที่รูปเกมของควีนส์ปาร์กฯเน้นการโยนบอลไปให้กับซาโมร่าเก็บบอลในแดนหน้าก่อนจะจ่ายบอลให้กับเพื่อนร่วมทีมได้ตลอด 

วัลคอตต์ซ้ำดาบสอง 
แต่แล้วในนาทีที่ 37 อาร์เซน่อลก็มาได้ประตูตีเสมอเมื่อฟาน เพอร์ซี่ได้บอลริมกรอบเขตโทษก่อนจะจ่ายต่อไปให้กับวัลคอตต์ได้ยิงเต็มแต่บอลไปชนเสาเด้งกลับมาและก็เป็นวัลคอตต์คนเดิมตามซ้ำไม่เหลือ สกอร์เสมอกันแล้ว 1-1 ได้ลุ้นน้อยกว่าแต่มาทีก็เป็นประตูเลยจังหวะนี้สำหรับลูกทีมของอาร์เเซน เวนเกอร์ 

ปืนได้ใจเอาใหญ่ 
ปืนใหญ่ดูจะมั่นใจกันมากขึ้น 2 นาทีต่อมาอาร์เตต้าก็จ่ายบอลให้กับขวัญใจแฟนบอลอย่างแรมซี่ย์ได้กดเรียดระยะประมาณ 20 หลาบอลเฉี่ยวเสาออกไปนิดเดียวเท่านั้น จบครึ่งแรกทั้งคู่เสมอกันอยู่ 1-1 

ครึ่งหลัง 

น่อลคุมเกมไว้ได้ 
เกมในครึ่งหลังเป็นอาร์เซน่อลที่ยังได้ครองบอลมากกว่าอยู่เหมือนเดิมแต่จังหวะยิงยังหาไม่ได้และนาทีที่ 48 นักเตะเจ้าถิ่นก็พยายามฟ้องว่ากอสเซียลนี่จ่ายบอลให้เซสนี่รับแต่กรรมการก็ไม่ได้ว่าอะไร ซึ่งจากภาพช้าก็ดูเหมือนว่ากองหลังชาวฝรั่งเศสจะไม่ได้โดนบอลจริงๆ 

ปืนมาเป็นชุด 
นาทีที่ 58 เพอร์ซี่ก็ได้บอลทะลุเข้าไปในเขตโทษก่อนจะตัดสินใจซัดมุมแคบทันทีแต่เคนนี่ก็บังมุมไว้ได้แล้วปัดออกไป นาทีต่อมาเพอร์ซี่คนเดิมก็หมุนหลบฮิลล์แล้วตัดสินใจยิงทันทีแต่เคนนี่ก็โชว์เซฟปัดข้ามคานไปอีกครั้ง 2 ตังหวะเซฟต่อเนื่องของเคนนี่เลย 

เจ้าถิ่นสวนขึ้นมาบ้าง 
เกมเริ่มเปิดแลกแล้วจากจังหวะเตะมุมของเพอร์ซี่กองหลังควีนส์ปาร์กเคลียร์ออกมาแม็คกีย์จ่ายต่อให้กับทารับต์ก่อนที่เพลย์เมคเกอร์ฝรั่งเศสจะตัดสินใจซัดไกลระยะประมาณ 35 หลาแต่ก็ไปเข้ามือของเซสนี่รับไว้ได้สบาย 

แฟร์มาลื่น!เดียกิเต้ซัดสบาย 
นาทีที่ 66 อาร์เซน่อลก็มาเสียประตูอีกครั้งบาร์ตันวางบอลยาวมาให้กับแม็คกีย์ทางขวาก่อนที่แฟร์มาเล่นที่พยายามตามมากันก็ดันไปลื่นล้มบริเวณริมกรอบเขตโทษทำให้แม็คกีย์ฉตบกลับมาให้กับเดียกิเต้วิ่งเข้ามาซัดเข้าไปไม่เหลือ ควีนส์ปาร์กขึ้นนำอีกครั้ง 2-1 

ปืนเทหมดหน้าตัก 
ครองบอลได้เยอะกว่าแต่หาโอกาสยิงไม่ได้เลยทำให้เวนเกอร์ไม่มีทางเลือกแล้วต้องส่งมารูยาน ชามัคห์และอ็อกเหล็ด แชมเบอร์เลนลงมาแล้วโดยถอดคีแรน กิ๊บส์และมิเคล อาร์เตต้าออก 

QPR เกือบยิงฝัง 
ช่วงท้ายเกมเป็นอาร์เซน่อลที่พยายามบุกอย่างหนักแต่ก็เกือบเสียประตูเมื่อบาร์ตันจ่ายออกไปทางขวาให้กับแม็คกีย์ก่อนจะไหลคืนมาให้กับบาร์ตันซัดเต็มๆแต่เซสนี่ก็ยังเซฟออกไปได้ 

หลังจากนั้นทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้จบเกมอาร์เซน่อลหยุดสถิติชนะ 7 นัดรวดบุกมาพ่ายควีนส์ ปาร์ก เรนเจอร์ 2-1 ยังอยู่ที่ 3 มีแต้มมากกว่าสเปอร์ส 3 แต้มแต่แข่งมากกว่า 1 นัดขณะที่เจ้าถิ่นเก็บ 3 แต้มสำคัญถีบตัวเองขึ้นมาจากโซนตกชั้นสำเร็จด้วยแต้มได้เสียที่ดีกว่าแบล็กเบิร์นแต่แข่งมากกว่า 1 นัดเช่นกัน 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

ควีนส์ ปาร์ก เรนเจอร์ส : 
แพดดี้ เคนนี่, คลินท์ ฮิลล์, แอนทอน เฟอร์ดินานด์, ตาเย่ ไตโว่, เนดุม โอนูโอฮา, แซมบ้า เดียกิเต้, ฌอน เดอร์รี่, อเดล ทารับต์, โจอี้ บาร์ตัน, บ๊อบบี้ ซาโมร่า(ฌอน ไรท์ ฟิลลิปส์ น. 91), เจมี่ แม็คกีย์ 

สำรองไม่ได้ใช้ : เจย์ โบธรอยด์, ดาเนี่ยล เเก็บบิดอน, ลุค ยัง, ราเด็ค แซร์นี่, ดีเจ แคมพ์เบลล์, เอกอส บุสซากี้ 

อาร์เซน่อล : วอจเซียค เซสนี่, โลร็องท์ กอสเซียลนี่, คีแรน กิ๊บส์(อเล็กซ์ แชมเบอร์เลน น.82), โทมัส แฟร์มาเล่น, บาการี่ ซานญ่า, อเล็กซ์ ซง, โทมัส โรซิคกี้, มิเคล อาร์เตต้า(มารูยาน ชาห์มัค น.82), ธีโอ วัลคอตต์, โรบิน ฟาน เพอร์ซี่, อารอน แรมซี่ย์(แซร์วินโญ่ น.69) 

สำรองไม่ได้ใช้ : ลูคัสซ์ ฟาเบียงสกี้, โยฮัน ฌูรู, ยอสซี่ เบนายูน, อังเดร ซานโตส
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 


แหล่งที่มา: ขอขอบคุณ soccer suck


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์