รุกคืบ!อุสมานอฟซื้อหุ้นปืนเพิ่มเกิน 27%

อลิ สเชอร์ อุสมานอฟ มิลเลียนแนร์จากแดนหมีขาว หวังเป็นใหญ่ที่ อาร์เซน่อล จริงๆ ล่าสุดซื้อหุ้นเพิ่มเป็นมากกว่า 27 เปอร์เซ็นต์ เรียบร้อยแล้ว แต่ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ยังคงเป็น สแตน โครเอ็นเก้ เหมือนเดิม

สำนักข่าว เอพี รายงาน เมื่อวันอังคารที่ 22 มีนาคม ที่ผ่านมาว่า อลิสเชอร์ อุสมานอฟ มหาเศรษฐีชาวรัสเซีย ได้เพิ่มการถือครองหุ้นของสโมสร อาร์เซน่อล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จาก 26 เปอร์เซ็นต์ เป็นมากกว่า 27 เปอร์เซ็นต์ ผ่านทางบริษัท เร้ด & ไวท์ โฮลดิ้งส์ ซึ่งเจ้าตัวเป็นเจ้าของร่วมกับ ฟาร์ฮัด โมชิริ หุ้นส่วนคนสำคัญ เรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตาม สแตน โครเอ็นเก้ ยอดนักลงทุนชาวอเมริกัน ยังคงเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่สุดของ เดอะ กันเนอร์ส เหมือนเดิม 29.9 เปอร์เซ็นต์ แต่ อุสมานอฟ จะไม่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในบอร์ดบริหารของ อาร์เซน่อล ซึ่งต่างกับ โครเอ็นเก้ โดยถ้าคนใดคนหนึ่งระหว่างสองคนนี้สามารถครอบครองหุ้นได้มากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ ก็จะได้ควบคุมกิจการของสโมสรอย่างถูกต้องตามกฎหมายทันที

ทั้งนี้ ถ้าหากผู้ถือหุ้นรายใดครองส่วนแบ่งได้มากกว่า 30 เปอร์เซ็นต์ จะมีสิทธิ์ยื่นข้อเสนอขอซื้อหุ้นที่เหลือของ อาร์เซน่อล ต่อไปได้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์