[คอลัมน์] ผี-ปืน หัวอกเดียวกัน

ต้องขอแสดงความยินดีกับแฟนบอลสเปอร์สด้วย ที่สามารถผ่านด่านยอดทีมสิงห์ผู้เฒ่าอย่างเอซี มิลานมาได้เมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้คว้าตั๋วทะลุเข้ารอบ8ทีมสุดท้ายศึกยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกได้สำเร็จ

ขณะที่สาวก ปืนใหญ่ อาร์เซนอล น่าเสียดายแทนพวกเขา ที่ต้องมาเจอกระดูกชิ้นโต อย่าง บาร์เซโลนา แถมนักเตะยังโดนไล่ออกแบบน่ากังขา เพราะว่าไม่ได้ยินเสียงนกหวีดที่เปาเป็นลูกล้ำหน้าไปแล้ว

ผลลัพธ์พลิกไปจากหน้ามือเป็นหลังมือ จากที่เสมออยู่ 1-1 ซึ่งหมายความว่า อาร์เซนอล จะได้เข้ารอบ แต่การเหลือ 10 คน และต้องดวลเกือกกับทีมมนุษย์ต่างดาว ต้องถือว่า การแพ้แค่ 1-3 เป็นเรื่องที่ต้องปรบมือให้กับแข้งปืนโตเค้าเหมือนกัน

ไม่รู้ว่าการทำถ้วยแชมป์หลุดมือ 2 รายการ ติดต่อกันภายในสองสัปดาห์ ของ อาร์เซนอล จะกระทบกับความมั่นใจของพวกเขามากน้อยแค่ไหน ก่อนที่จะลงสนาม ลุ้นแชมป์หนึ่งในสองรายการที่เหลืออยู่อย่าง เอฟเอ คัพ กับ แมนฯยู สุดสัปดาห์นี้

หรือเกมนี้ อาจกลายเป็นแมตช์ ระบายแค้นของ เหล่า เดอะกันเนอร์ส ขณะที่ ทีม ปิศาจแดง ของเรา ทำ 6 แต้ม หายแว้บภายในพริบตา หลังพ่าย 2 นัดติดให้กับ เชลซี และ ลิเวอร์พูล ทำให้สถานการณ์ล่าสุด โดน อาร์เซนอล ไล่มาไม่ให้ในตารางพรีเมียร์ลีก


ดังนั้น เมื่อพูดถึงเรื่องสภาพจิตใจ คงไม่ต่างกันเท่าใดนัก เช่นเดียวกับความมุ่งมั่นที่ต้องการจะกลับมาโชว์ฟอร์มเก่งของตัวเองเพื่อเรียกศรัทธาจากแฟนๆของตัวเอง อีกครั้ง จึงน่าสนใจไม่น้อย สำหรับ เกมเอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีม ของทั้งสองทีม วันเสาร์นี้

ลูกทีมของเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน จะกลับมาคว้าชัยนัดแรก ในรอบ 3 เกม ให้แฟนๆ อย่างเราได้ชื่นใจกันอีกครั้งได้หรือไม่ ขณะที่ อาร์เซนอล จะเหลือลุ้นแชมป์ฤดูกาลนี้ อีกกี่รายการ หลังจากสิ้นสัปดาห์นี้

ในส่วนของแมนฯยู นั่นอาจส่งผลต่อสภาพจิตใจของนักเตะ ก่อนลงทำศึกแชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีม นัดสอง ที่พบกับ มาร์กเซย กลางสัปดาห์หน้าด้วย ซึ่งยอมรับตามตรง แอบหวั่นใจเหมือนกัน หลังจากเห็นฟอร์มนัดล่าสุด ที่แอนฟิลด์

อย่างไรก็ตาม ช่วงนี้ ก็คงต้องว่ากันไปเป็นนัดๆ เพราะมันบีบหัวใจเหลือเกิน กับช่วงโค้งสุดท้าย ของฤดูกาลแบบนี้ เพราะถ้าพลาดแล้ว โอกาสที่จะแก้ตัว มันก็คงไม่มีเหลือให้ใช้กันมากนัก

Credit : http://www.thairath.co.th/column/sport/4fanmeeting/154913



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์