ปืนสุดเซ็งสาลิกาไล่ตี1-1ยังนำทิ้งผี4แต้มพรีเมียร์

ปืนสุดเซ็งสาลิกาไล่ตี1-1ยังนำทิ้งผี4แต้มพรีเมียร์

ไอ้ปืนใหญ่ อาร์เซนอล จ่าฝูงพรีเมียร์ ลีก แม้จะยังไม่แพ้ใคร แต่โชว์ฟอร์มนัดนี้ไม่ประทับใจนัก เมื่อยกพลบุกไปทำได้เพียงแค่เสมอ สาลิกาดง นิวคาสเซิล แบบสุดมันส์ 1-1 โดยเป็น ปืนโต ออกนำก่อนจาก เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ ก่อนเจ้าบ้านจะตีเสมอจาก สตีเว่น เทย์เลอร์ ส่งให้แบ่งแต้มกันไป อาร์เซนอล นำเป็นจ่าฝูงตามเดิม ทิ้ง แมนฯยูไนเต็ด 4 คะแนนแล้ว


ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ


(นัดที่ 15 ฤดูกาล 2007/2008)


(วันพุธที่ 5 ธันวาคม 2550)



นิวคาสเซิล 1 - อาร์เซนอล 1


สนาม :เซนต์ เจมส์ พาร์ค


สาลิกาดง นิวคาสเซิล ไม่มี ไมเคิล โอเว่น กองหน้าทีมชาติอังกฤษ ที่มีอาการบาดเจ็บ โดยให้ อลัน สมิธ ลงมาล่าตาข่ายร่วมกับ โอบาเฟมี่ มาร์ตินส์ พร้อมกับมี มาร์ค วิดูก้า สแตนด์บายเป็นสำรอง


ทางด้าน ไอ้ปืนใหญ่ อาร์เซนอล จ่าฝูงพรีเมียร์ ลีก ยามนี้ ยิงประตูได้ทุกนัดในพรีเมียร์ ซีซั่นนี้ และ ยังรักษาสถิติไม่แพ้ใครไว้ได้ต่อไป โดยเกมนี้พวกเขาไม่มี มาติเยอ ฟลามินี่, อเล็กซานเดอร์ คเล็บ และ เชสก์ ฟาเบรกาส ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด เลยต้องให้ จิลแบร์โต้ ซิลวา กับ เอดูอาร์โด้ ดา ซิลวา ลงมาเป็น 11 คนแรก


ออกสตาร์ทครึ่งแรกได้แค่ 4 นาที อาร์เซนอล ออกนำไปก่อนอย่างรวดเร็ว จากจังหวะที่ เอ็มมานูเอล เอบุเอ้ ครอสมาให้กับ เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ กองหน้าตัวเก่งพักอกแล้ววอลเลย์ด้วยเท้าขวาทันที บอลพุ่งเข้าแสกหน้าของ เชย์ กิฟเว่น นายทวารนิวคาสเซิล แล้วไปกระทบตาข่ายงามหยดช่วยให้ ไอ้ปืนใหญ่ นำเร็ว 1-0


นาทีถัดมา นิวคาสเซิล น่าจะได้ประตูตีเสมอ เมื่อ เจมส์ มิลเนอร์ เปิดบอลจากกราบซ้ายมาที่เสาแรกให้กับ เฌเรมี่ เทคตัวโขกบอลเฉี่ยวเสาออกไปนิดเดียวเท่านั้น


ผ่านมาถึงนาทีที่ 18 ทีมเยือนกลับมากดดันได้อีกครั้ง โทมัส โรซิคกี้ เปิดบอลข้ามมาที่เสาไกล แต่ จิลแบร์โต้ ซิลวา เข้ามาช้าไปนิดเดียวเท่านั้น


เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 26 เจ้าบ้านยังทำเกมรุกสู้ อลัน สมิธ ทำชิ่งหนึ่งสองกับ มิลเนอร์ แต่จังหวะยิงทำได้ไม่ดีบอลบานออกข้างไป


นิวคาสเซิล น่าจะตีเสมอได้ในนาทีที่ 35 ชาร์ลส์ เอ็นซอกเบีย เปิดมุมไปให้ สตีเว่น เทย์เลอร์ โขกชนเสา โดยที่นักเตะนิวคาสเซิ่ลพยายามประท้วงเอาลูกโทษว่ามีการโดนทำฟาวล์ก่อนหน้านี้


ก่อนหมดครึ่งแรก 2 นาที เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ ดาวยิงปืนใหญ่ มีโอกาสยิงอีกครั้ง แต่เฉี่ยวเสาออกหลัง จนครบ 45 นาทีแรก อาร์เซนอล นำก่อน 1-0


มาเล่นกันต่อในครึ่งหลังได้ 2 นาที ชาร์ลส์ เอ็นซ็อกเบีย ของนิวคาสเซิล ลองยิงไกลจากระยะ 25 หลา บอลพุ่งแรงแต่ไปตรงตัว มานูเอล อัลมูเนีย นายทวารของอาร์เซนอล


นาทีที่ 50 โรซิคกี้ ของไอ้ปืนใหญ่ ลากผ่านสองแนวรับเจ้าบ้าน ก่อนจะเล่นชิ่ง กับ เอบูเอ้ แล้วยิงไปติด เชย์ กิฟเว่น นายทวารนิวคาสเซิล


กระนั้นก็ดี สาลิกาดง มาได้ประตูตีเสมอจนได้ เมื่อ เอดูอาร์โด้ ดา ซิลวา ทำบอลเสีย เลยโดนตัดไปเปิดเร็วเข้ากลาง โอบาเฟมี่ มาร์ติน ดึง บาการี่ ซานญ่า หลุดออกจากตำแหน่งบอลเลยมาถึง สตีเว่น เทย์เลอร์ ที่เสาสองเลยยิงชนเสาเข้าไปให้ นิวคาสเซิล ตามมาเป็น 1-1 จนได้ เมื่อผ่านมา 60 นาที


หลังจากนั้น 5 นาที อลัน สมิธ กองหน้าของนิวคาสเซิล เทคตัวโหม่งบอลข้ามคานไป


ท้ายเกมทำอะไรกันไม่ได้ จบเกม 90 นาที เสมอกันไป 1-1 แบ่งแต้มกันไป ทำให้ อาร์เซนอล นำเป็นจ่าฝูงต่อไปตามเดิม ทิ้ง แมนฯยูไนเต็ด ไปเป็น 4 คะแนนแล้ว


รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
นิวคาสเซิล : เชย์ กิฟเว่น - ฮาบิบ เบย์, สตีเว่น เทย์เลอร์, ดาวิด โรเซห์นาล, ชาร์ลส์ เอ็นซ็อกเบีย - เจมส์ มิลเนอร์, โจอี้ บาร์ตัน, นิคกี้ บัตต์, เฌเรมี่ เอ็นจิตั๊ป - โอบาเฟมี่ มาร์ตินส์, อลัน สมิธ
สำรอง: สตีฟ ฮาร์เปอร์ - โฆเซ่ เอ็นริเก้, เอ็มเร่ เบโลโซกลู, ดาวิด เอ็ดการ์, มาร์ค วิดูก้า
อาร์เซนอล : มานูเอล อัลมูเนีย - บาการี่ ซานญ่า, โคโล่ ตูเร่, วิลเลี่ยม กัลลาส, กาแอล กลิชี่ - เอ็มมานูเอล เอบูเอ้, ลาสซาน่า ดิยาร์ร่า, จิลแบร์โต้ ซิลวา, โทมัส โรซิคกี้ - เอ็มมานูเอล อเดบายอร์, เอดูอาร์โด้ ดา ซิลวา
สำรอง: เยนส์ เลห์มันน์ - เนเวส เดนิลสัน, อเลซานเดร ซง บิลลง, นิคลาส เบนด์เนอร์, ธีโอ วัลค็อตต์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์