คุย GUNS มันส์ดี =] ข่าวไอ้ปืนใหญ่~

ปืนยิ้ม!กัปตันเชสมีลุ้นฟิตทันฉะบาร์ซ่า

แฟนๆ ไอ้ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล ได้รับข่าวดีกันถ้วนหน้า เมื่อ เชส ฟาเบรกาส กัปตันทีมคนเก่ง มีแววฟิตทันลงเตะกับ บาร์เซโลน่า ช่วงกลางสัปดาห์หน้า แถมเจ้าตัวแย้ม อาจได้ช่วยทีมในเกมลีกวันเสาร์นี้เลยด้วยซ้ำ

กัปตันเชส ได้รับบาดเจ็บเอ็นหลังหัวเข่า มาจากเกม พรีเมียร์ลีก นัดที่ อาร์เซน่อล เปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เชือด สโต๊ค ซิตี้ 1-0 เมื่อวันพุธที่ 23 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา จนเดิมทีเป็นที่หวาดหวั่นกันว่า เจ้าตัวอาจจะชวดลงเตะเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดสำคัญ ในวันอังคารหน้า ซึ่งเป็นนัดที่พลพรรค เดอะ กันเนอร์ส ต้องการเพียงแค่ผลเสมอเท่านั้น ก็เพียงพอต่อการทะลุเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศแล้ว หลังเอาชนะได้ก่อน 2-1 ในเกมเลกแรกที่บ้าน 

อย่างไรก็ตามล่าสุด เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ดาวเตะทีมชาติสเปนวัย 23 ปี วิ่งซ้อมได้อย่างไม่มีปัญหาแล้ว ซึ่งเจ้าตัวก็เชื่อว่า มีลุ้นได้กลับมาลงเล่นตั้งแต่เกมลีกนัดเปิดบ้านรับมือ ซันเดอร์แลนด์ ในวันเสาร์ที่ 5 มีนาคมนี้ เลยทีเดียว โดยระบุว่า ผมวิ่งได้สบายๆ เลย และสภาพร่างกายก็กำลังดีขึ้นเรื่อยๆ ตอนนี้ผมไม่รู้สึกเจ็บตรงไหนเลยจริงๆ บางทีผมอาจจะได้รับโอกาสในเกมวันเสาร์นี้เลยก็ได้


เวนเกอร์เปิดตำราเดอะ สตาร์ค้นดาวรุ่งมงต์เปลลิเยร์มาใช้งาน

มาปู ยานก้า-เอ็ม บีว่าฟูลแบ็กดาวรุ่งของมงต์เปลลิเยร์ในลีกเอิงกำลังถูกติดตามโดยอาร์แซน เวนเกอร์ขงเบ้งวันทัชของอาร์เซน่อล

บอสใหญ่เอมิเรสต์ได้ส่งแมวมองไปเช็คฟอร์มของแข้งวัย 22 ปีในเกมล่าสุด

ดาวเตะชื่อเรียกยากเจ้าของความสูง 184 เซนติเมตรยังสามารถขยับเข้าไปเล่นเซนเตอร์แบ็กได้อีกด้วยและยังเหลือสัญญาอีกสองปีกับต้นสังกัด

โดยนักเตะที่ทีมชาติฝรั่งเศสชุดยู 21 ไป 8 ครั้งรายนี้เป็นเด็กฝึกหัดจากอคาเดมี่ของมงต์เปลลิเยร์โดยตรงและลงสนามให้ทีมชุดใหญ่ไปแล้วเกิน100 แมทช์


ของจริงมันถัดจากนี้!! เบนท์เนอร์ออกตัวถล่มโอเรียนท์แค่แมตช์แก้ตัว

นิคลาส เบนท์เนอร์ ดาวยิงร่างยักษ์เลือดโคนมของ ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล รับเกมถล่ม เลย์ตัน โอเรียนท์ 5-0 ในศึกเอฟเอ คัพ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา เป็นแค่การแก้ตัวจากนัดแรกที่พลาดท่าโดนตีเสมอแบบไม่คาดคิดเท่านั้น และเชื่อมั่นว่าพร้อมจะดวลกับ ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในรอบต่อไปแล้ว

นิคลาส เบนท์เนอร์ ศูนย์หน้าทีมชาติเดนมาร์กของอาร์เซน่อล รองจ่าฝูงศึกพรีเมียร์ลีก ออกมายอมรับว่าการเปิดสนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ไล่ถล่ม เลย์ตัน โอเรียนท์ คู่แข่งจากลีก วัน 5-0 ในศึกเอฟเอ คัพ รอบ 5 นัดแข่งใหม่ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ถือเป็นการแก้ตัวที่น่าพอใจของพวกเขาหลังจากเสียท่าออกไปเสมอ 1-1 ในนัดแรก

เบนท์เนอร์ กลายเป็นแฮตทริคฮีโร่ช่วยให้พลพรรค ปืนใหญ่ เข้าไปทำศึกบิ๊กแมตช์กับ ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในรอบก่อนรองชนะเลิศ ให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์อีเอสพีเอ็น หลังจบเกมว่า เราไม่สามารถทำงานให้สำเร็จที่บ้านของพวกเขา ทำให้เราต้องพยายามหนักขึ้นเพื่อสร้างผลงานในเกมนี้ แต่ผมคิดว่าเราทำได้สำเร็จในคืนนี้

มันเป็นเรื่องสำคัญมากที่ต้องทำให้พวกเขารู้ว่าไม่สามารถลงมาตั้งรับอย่างเดียว สำหรับเรามันหมายความว่าจะมีพื้นที่ว่างให้เล่นมากขึ้น และเราก็อาศัยความได้เปรียบจากจุดนี้ อาร์เซน่อล เล่นฟุตบอลเป็นทีม และผมคิดว่าเราได้แสดงให้เห็นแล้วในวันนี้

แฮตทริคล่าสุดของ เบนท์เนอร์ ทำให้เจ้าตัวยิงไปแล้ว 12 ประตูในฤดูกาลนี้ โดยลูกที่ 3 ของเขามาจากจุดโทษ แต่หัวหอกวัย 23 ปี ยืนยันว่าหน้าที่สังหารจุดโทษเป็นของเขาอยู่แล้ว ไม่ใช่เพราะว่าเพื่อนร่วมทีมต้องการให้เขาทำแฮตทริคแต่อย่างใด

ผมพอใจมากกับแฮตทริคของผม และเห็นได้ชัดว่าจุดโทษนั้นมีส่วนอย่างมาก ดังนั้นผมจึงรู้สึกมีความสุขสุดๆ แต่ก่อนเกม ผมได้รับมอบหมายให้เป็นผู้ยิงจุดโทษ เพราะฉะนั้น มันไม่ได้สร้างความแตกต่างอะไรมากนัก แต่ถ้าเมื่อคืน มีใครที่กำลังจะทำแฮตทริคได้ ผมก็พร้อมที่จะเสียสละให้เค้าได้จัดการลูกโทษนั้นแทนผม

นอกจากนี้เบนด์เนอร์ ยอมรับว่าการที่จะพบกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในรอบหน้าของถ้วยใบนี้จะเป็นเกมที่ยากลำบากของพวกเขา เรารู้ว่ามันเป็นเรื่องที่ลำบากแน่ๆ พวกเราทุกคนต่างพูดว่ารอคอยที่จะได้เล่นในเกมนั้นแล้ว แต่ในวันเสาร์นี้ เราต้องเล่นกับ ซันเดอร์แลนด์ เราจึงต้องพุ่งสมาธิไปยังนัดต่อไปก่อน

ขณะเดียวกัน เอ็มมานูเอล เอบูเอ้ แบ็กขวาเพื่อนร่วมทีม ก็ออกมากล่าวว่าทุกคนในทีมต้องการจะก้าวเดินต่อไปหลังจากแมตช์ที่แพ้เบอร์มิงแฮม ซิตี้ 2-1 ในนัดชิงคาร์ลิ่ง คัพ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และยืนยันว่าเกมที่ถล่มเลย์ตัน โอเรียนท์ 5-0 เมื่อคืนที่ผ่านมา จะทำให้ลืมความผิดหวังนั้นได้

มันเห็นได้ชัดเลยว่า หลังจบนัดชิงคาร์ลิ่ง พวกเราผิดหวังกันอย่างมาก แต่เราต้องพยายามทำให้ดีที่สุดในการลืมเกมนั้นไปและคิดถึงเกมนัดต่อๆไป เพราะฉะนั้นเราจึงแฮปปี้มากกับเกมเมื่อคืน มันสำคัญมากสำหรับ นิคลาส (เบนท์เนอร์) ในการที่จะยิงประตูเพื่อเพิ่มความมั่นใจของตนเอง พวกเราทุกคนดีใจกับเขามาก ผมคิดว่ามันสำคัญสำหรับเขาในการที่รักษาฟอร์มการยิงประตูเพื่อทีมอย่างนี้ต่อๆไป


คะแนนความสามารถนักเตะปืนเกมถล่มเรตัน โอเรียนท์ไส้แตก

มานูเอล อัลมูเนีย 6.5
ไม่ค่อยเจอความกดดันเท่าไหร่ จังหวะอื่นก็เก็บกินได้เรียบ

อิกนาซี่ มิเกล 6.5
เป็นอีกนัดที่ดีในการเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ อาจจะมีจังหวะการตัดสินใจที่ไม่เด็ดขาดไปบ้าง แต่โดยรวมถือว่าเยี่ยม

เซบาสเตียน สกิลลาชี่ 6.0
ไม่ค่อยโดนโจมตีเท่าไหร่ แต่ก็ยังมีจังหวะเล่นที่หวาดเสียวอยู่เหมือนเคย เช่น การขวางบอลหน้าประตูตัวเองจนเกือบถูกคู่แข่งฉกไปได้

คีแรน กิ๊บส์ 6.5
เป็นผู้ทำหนึ่งแอสซิสให้เบนท์เนอร์โขกเป็นประตู เกมรับก็ไม่โดนเจาะมาก ยังเก็บกินได้ดี

เอ็มมานูเอล เอบูเอ้ 6.5
เติมเกมรุกได้ลุ้นเป็นระยะๆ แต่เวลาเสียบอลทางกราบขวา เทพเอ้ไม่ค่อยกระตือรือร้นที่จะวิ่งไล่กวดคู่แข่งเท่าไหร่ ทำให้ทางขวามีจังหวะหลุดเยอะเหมือนกัน เกมรับของเทพเอ้ยังไม่ดีเท่าที่ควร

อาบู ดิยาบี้ 6.5
พยายามจะใช้ความสามารถส่วนตัวพาบอลไป และเกือบทำประตูได้ แต่บางครั้งก็ดูเหมือนจะช้าเกินไป ครองบอลนาน อันตรายทีเดียวถ้าเจอทีมใหญ่ๆ เพราะตำแหน่งกองกลางตัวรับ ถ้าเสียบอลแล้ว อาจะทำให้บอลทะลุไปถึงแผงแบ็คโฟว์ได้

เดนิลสัน 6.5
ก็ยกระดับจากนัดที่ผ่านๆมาได้นิดหน่อย ยังเทพเหมือนเดิมสำหรับการถ่ายบอลไปซ้าย-ขวา แต่เกมนี้เดนิลสันก็เก็บกินจังหวะสองได้ และไม่เสียบอลบ่อย ไม่โฉ่งฉ่างเหมือนที่เคย

คอนเนอร์ แฮนเดอสัน 6.5
ผลิกโผทีเดียวที่ลงสนามในวันนี้ เป็นนัดแรกในทีมชุดใหญ่ของเฮนเดอสัน เป็นนัดที่ดีทีเดียวสำหรับเด็กดาวรุ่งอายุขนาดนี้ แถมได้ลงจนครบ 90 นาทีอีกด้วย

โธมัส โรซิคกี้ 7.0
เพลเมกเกอร์ของทีมในวันนี้ ขยันวิ่งทั้งซ้ายและขวา เป็นอีกคนที่ทำแอสซิสได้ พี่กี้ก็ยกระดับมาตรฐานตัวเองขึ้นกว่านัดที่ผ่านๆมา ครึ่งหลังบาดเจ็บคงจะจากการปะทะ ดูมึนๆเหมือนกัน ต้องติดตามอาการบาดเจ็บต่อไป

นิคคลาส เบนท์เนอร์ 8.0
เทพเบนท์ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ทำแฮทริคแบบครบเครื่อง ยิง โหม่ง จุดโทษ การหาพื้นที่ดีมาก และเด็ดขาดขึ้นในจังหวะการทำประตู

มารูยาน ชามัค 6.5
ได้หนึ่งลูก เป็นการเรียกความมั่นใจกลับมาได้ แต่จังหวะอื่นชามัคก็ยังช้ามากเช่นเคย ชามัคต้องอาศัยเพื่อนป้อนให้ในการทำประตู ชงเองกินเองไม่มีให้เห็นเลย การชิ่งคืนเพื่อนก็ยังมีความผิดพลาดอยู่บ้าง ต้องละเอียดกว่านี้หน่อย


substisuation

ซาเมียร์ นาสรี่ 6.5
ลงมายืดเส้นยืดสายสำหรับนาสรี่ เนื่องจากโรซิคกี้โดนหามออกจากสนาม ดูวูบวาบเหมือนเคย

แจ็ค วิลเชียร์ 6.5
ลงมาเก็บบอล ถ่ายบอลในแดนกลาง ฆ่าเวลาเพื่อความแน่นอน เน้นเล่นง่ายๆ แต่ปลอดภัย

กาเอล คลิชชี่ 6.5
บวกประตูสุดท้ายให้กับทีม ไม่บ่อยนักที่แบ็คซ้ายตัวจริงคนนี้จะขึ้นมาทำประตู สลับตำแหน่งขึ้นลงกับกิ๊บส์ได้ดี แต่ก็มาเสียใบเหลืองโดยไม่จำเป็นในช่วงท้ายเกม


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์