ปืนปรับทัพ!ซามัคเป้าส่องเลย์ตัน เอฟเอรอบ5

   ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล ยกขุมกำลังบุก เลย์ตัน โอเรียนท์จากลีกวัน ปืนโตวาง มารูอาน ชามัค เป็นหน้าเป้าหวังล่าตาข่าย พาทีมเยือนลิ่วรอบก่อนรองฯ ในศึก เอฟเอ คัพ รอบ5 คืนวันอาทิตย์ที่ 20 กุมภาพันธ์นี้


ปรีวิวฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 5
วันอาทิตย์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2554
เลย์ตัน โอเรียนท์ (ลีกวัน) - อาร์เซน่อล(พรีเมียร์)



สนาม : บริสเบน โร้ด

     รัสเซลล์ สเลด กุนซือ เลย์ตัน โอเรียนท์ ทีมอันดับ 10 ลีกวัน ผลงานในลีกสองนัดในรอบสัปดาห์กำลังยอดเยี่ยมทีเดียว ถล่ม บริสตอล โรเวอร์ส 4-1 ต่อด้วยบุกชนะ เอ็มเค ดอนส์ 3-2 โดยที่ จิมมี่ สมิธ ปีกตัวจี๊ด กดไป 3 ประตูจาก 2 นัด 

     เกมนี้ต้องรอทดสอบความฟิต แม็ทธิว สปริง มิดฟิลด์ตัวเก่งที่พลาดมาสองนัดหลัง เพราะบาดเจ็บน่อง ต้องรอทดสอบความฟิตจนถึงนาทีสุดท้าย ขณะที่ อดัม แชมเบอร์ส เจ็บหน้าแข้ง หมดสิทธิ์ลงเล่นเกมนี้ แต่ สเลด ก็ถือว่ามีตัวเลือกที่พร้อมทีเดียว 

     ตัวหลักนอกเหนือจาก จิมมี่ สมิธ อดีตดาวรุ่ง เชลซี ที่พร้อมลงสนามแล้ว เทอร์เรลล์ ฟอร์เบส กองหลังมีลุ้นคืนตัวจริง หลังนั่งสำรองในเกมกับ เอ็มเค ดอนส์ ขณะที่ โจนาธาน เตฮูเอ้ กองหน้าตัวสำรองที่ลงมายิงประตูชัย ก็หวังลงตัวจริงด้วย 

     ระบบการเล่น 4-4-2 เจมี่ โจนส์ เฝ้าเสา แผงหลังมี แอนดรูว์ วิง, เบน ชอร์ลี่ย์, เทอร์เรลล์ ฟอร์เบส, ชาร์ลี แดเนียลส์ แดนกลางมี ดีน ค็อกซ์, สตีเฟ่น ดอว์สัน, แม็ทธิว สปริง, จิมมี่ สมิธ คู่หน้า โจนาธาน เตฮูเอ้ ยืนคู่ อเล็กซ์ เรเวลล์ 

     ด้าน อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ ปืนใหญ่ เพิ่งทำศึกหนักในแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรกที่พลิกสถานการณ์กลับมาเฉือนชนะ บาร์เซโลน่า 2-1 เมื่อวันพุธ ทำให้สถานการณ์น่าพอใจมากทีเดียว ก่อนบุกไปเยือนคัมป์ นู ในนัดสอง 

     สภาพทีม กุนซือชาวฝรั่งเศส จะปรับทัพแบบยกชุด ธีโอ วัลค็อตต์ มีปัญหาเอ็นหลังหัวเข่าเล็กน้อย แต่คาดว่าน่าจะฟิตทัน ขณะที่ โยฮัน ฌูรู เซนเตอร์ฮาล์ฟมีปัญหาบาดเจ็บหลัง ต้องรอเช็กอาการด้วยว่าจะฟิตทันสำหรับเกมลอนดอนดาร์บี้หรือไม่ 

     ที่แน่ๆ คือ บาการี่ ซานญ่า แบ็กขวาจะกลับคืนทีมแน่นอน หลังติดโทษแบนในเกมยุโรป สวนทางกับ อาบู ดิยาบี้ ที่กลับสู่บอลในประเทศ จะติดโทษแบนเป็นนัดที่ 2 จากทั้งหมด 3 นัด 

     แดนหน้าเป็นโอกาสทองของ มารูอาน ชามัค กองหน้าโมร็อกโก ที่จะได้กลับมาสร้างชื่ออีกครั้ง หลังถูกดร็อปเป็นสำรองต่อเนื่อง เช่นเดียวกับ มานูเอล อัลมูเนีย ประตูชาวสเปน ที่มีโอกาสเฝ้าเสาอีกครั้ง หลังเสียมือ 1 ให้ วอยเช็ก เซสนี่ ต่อเนื่อง 

     ระบบการเล่น 4-4-2 มานูเอล อัลมูเนีย ลงเฝ้าเสา แนวรับใช้ บาการี่ ซานย่า, โลร็องต์ กอสซิแอลนี่, เซบาสเตียง สกิลลาชี่, คีแรน กิ๊บบ์ส กองกลางมี โทมัส โรซิชกี้, อเล็กซ์ ซง, เดนิลสัน, อังเดร อาร์ชาวิน คู่กองหน้า นิคลาส เบนท์เนอร์ ยืนคู่ มารูอาน ชามัค




รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม


     เลย์ตัน โอเรียนท์ :
เจมี่ โจนส์ - แอนดรูว์ วิง, เบน ชอร์ลี่ย์, เทอร์เรลล์ ฟอร์เบส, ชาร์ลี แดเนียลส์ - ดีน ค็อกซ์, สตีเฟ่น ดอว์สัน, แม็ทธิว สปริง, จิมมี่ สมิธ - โจนาธาน เตฮูเอ้, อเล็กซ์ เรเวลล์

     อาร์เซน่อล :
มานูเอล อัลมูเนีย - บาการี่ ซานย่า, โลร็องต์ กอสซิแอลนี่, เซบาสเตียง สกิลลาชี่, คีแรน กิ๊บบ์ส - โทมัส โรซิชกี้, อเล็กซ์ ซง, เดนิลสัน, อังเดร อาร์ชาวิน -เบนท์เนอร์, มารูอาน ชามัค



     ผู้ตัดสิน :
เควิน เฟรนด์



สถิติการพบกันของทั้งสองทีม
                         เลย์ตัน โอเรียนท์ ชนะ เสมอ อาร์เซน่อล ชนะ
ลีก
                                    2                            1                   3
เอฟเอคัพ                          0                            0                   4
ลีกคัพ                               -                             -                    -
อื่นๆ                                  -                             -                    -
รวม                                   2                            1                    7



เวนเกอร์ลั่นซิวเอฟเอรวมเป็น 4 แชมป์

     อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล ออกมายืนยันว่า ไอ้ปืนใหญ่ มีจุดมุ่งหมายที่จะเดินหน้ากวาดแชมป์พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ, คาร์ลิ่ง คัพ และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครองให้ได้ทั้งหมด หลังจากที่ทีมทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม จนตอนนี้มีลุ้นประสบความสำเร็จทั้ง 4 รายการเลยทีเดียว 

     นายใหญ่ทัพ เดอะ กันเนอร์ส กล่าวว่า ตอนนี้เรายังคงมีส่วนร่วมในการแข่งขันทุกรายการ และนั่นแหละคือเหตุผลที่ว่าทำไมโชคชะตาของเราถึงถูกสร้างขึ้นมาโดยการที่เรามีสมาธิอยู่ตลอดเวลา ทั้งในเรื่องการรวบรวมกำลัง และความ



กังวลทั้งหมดของทีม ทุกๆ ครั้งเราจะมีทัศนคติที่ชาญฉลาดอย่างหนึ่งคือ เราจะพุ่งสมาธิไปที่เกมถัดไปเท่านั้น

     เราต้องการใส่เต็มที่ในการลงแข่งขันทุกรายการ ซึ่งผมก็เชื่อว่า เราสามารถไปได้จนสุดเส้นทางทั้งหมด แต่มันก็สามารถจบลงได้อย่างรวดเร็วเช่นกัน มันขึ้นอยู่กับว่า เรามีความเชื่อมั่นมากน้อยแค่ไหน และทุ่มเทได้มากเพียงใด แต่ผมมั่นใจว่า



เราเป็นทีมที่มีความกระหายในความสำเร็จ มีความสามารถ และพร้อมที่จะทุ่มเทเต็มร้อยเพื่อไปให้ไกลที่สุดเท่าที่เราจะสามารถทำได้ ยอดกุนซือชาวฝรั่งเศสวัย 61 ปี เอ่ย

แต่รับบุกสมันไม่ใช่เรื่องง่าย



     อาร์เซน่อล มีคิวบุกไปเยือน เลย์ตัน โอเรียนท์ สโมสรจากระดับ ลีก วัน ในศึกเอฟเอ คัพ รอบ 5 วันอาทิตย์ที่ 20 ก.พ.นี้ ซึ่ง เวนเกอร์ ก็ยอมรับว่า ไม่ใช่งานง่ายสำหรับทีมตนแน่นอน 

     เราเจอเกมหนักๆ มาแล้วในการดวลกับ ลีดส์, อิปสวิช และ ฮัดเดอร์สฟิลด์ เพราะฉะนั้น เราจึงได้รับการเตือนเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่า เกมแบบนี้มันยากมากเพียงใด 

     สำหรับวันอาทิตย์ที่ 27 ก.พ.นี้ อาร์เซน่อล มีคิวลงฟาดแข้งกับ เบอร์มิงแฮม ซิตี้ ในศึกคาร์ลิ่ง คัพ รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งจะแข่งกันที่สนาม เวมบลีย์ ใจกลางกรุงลอนดอน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์