ข่าวปืนก่อนนอน(นะ)





มันเ็ป็นอะไรกับเรามากหรือเปล่าว่ะ!! เวนเกอร์สวนคืนแบ๊คซ้าย....แตกผีแดง

อาร์แซน เวนเกอร์ เชื่อว่า ปาทริค เอวร่า แบ๊คซ้ายของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขาดความเคารพต่อสโมสรอาร์เซน่อล ที่พูดว่าอาร์เซน่อลไม่ได้เป็นมากกว่า ศูนย์ฝึกซ้อม พร้อมทั้งกระแนะกระแหนในเรื่องที่อาร์เซน่อลไม่สามารถคว้าแชมป์อะไรเลยนับตั้งแต่ปี 2005 ก่อนเกมส์ที่บิ๊กแมตซ์ระหว่างอาร์เซน่อลกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่โอลด์แทร็ฟฟอร์ดในวันจันทร์ที่จะถึงนี้

เวนเกอร์กล่าวว่า: เค้ามักจะพูดจาชวนให้เดือดก่อนเกมส์เสมอ

เราต้องการสนใจสิ่งที่เราต้องการที่จะเล่น และไม่สนใจการยั่วโมโหที่ไร้สาระอะไรทั้งนั้น

ส่วนตัวแล้ว ผมเชื่อว่าถ้าคุณเป็นนักเตะที่ยิ่งใหญ่ คุณต้องให้ความเคารพต่อคู่แข่งเสมอ และนั่นเป็นสิ่งที่เราพยายามทำอยู่









ฟีฟ่าเสลดเป็ด!! นิวโรบินโญ่ ออกวาดลวยลายปืนจำใจปล่อยให้ทีมอื่นยืมตัว

อาร์เซน่อล ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการที่จะปล่อยตัว เวลลิงตัน ซิลวา หัวหอกดาวรุ่งชาวแซมบ้าออกไปให้กับสโมสรอื่นยืมตัวไปใช้งาน ภายหลังจากที่เวิร์กเพอร์มิตกรณีพิเศษไม่ได้รับการยอมรับจากทางฟีฟ่า

โดยทางสโมสรอาร์เซน่อลจะปล่อยตัวหัวหอกดาวรุ่งวัย 17 ปี ออกไปให้กับสโมสรอื่นในยุโรปยืมตัวไปใช้งาน เป็นขั้นตอนเดียวกับที่สโมสรใช้อยู่เสมอสำหรับนักเตะดาวรุ่งนอกอียู อย่างเช่น คาร์ลอส เวล่า หัวหอกทีมชาติเม็กซิโก ซึ่งเวลลิงตันจะเป็นนักเตะแห่งอนาคตของสโมสรอาร์เซน่อลต่อไป












[บทความ] ทฤษฎีจ่าฝูง

วันจันทร์ที่ 13 ธันวาคม 2553 เวลา 03.00 น. จะเป็นอีกวันที่คนทั่วทั้งโลกา มหานที จะจับจ้องไปที่โรงละครแห่งความฝัน ณ.เมืองแมนเชสเตอร์ ในรายการเวทีพรีเมียร์ ลีก ที่จะบังเกิดอภิมหาเวรี่ บิ๊กส์ แมชท์ ระหว่าง เจ้าถิ่น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ ผองปืนโต อาร์เซน่อล โดยที่มีตำแหน่งจ่าฝูงเป็นเดิมพัน

ณ. เพลานี้ ผองเรายังคงอยู่ในตำแหน่งสูงสุดของตารางการแข่งขัน แต่ข้อเสียเปรียบคือ กองทัพผีแดงของลุงแพนด้า ลงเล่นน้อยกว่า 1 นัด แต่มีแต้มตามเพียง 1 คะแนน เท่านั้น และที่สำคัญ เด็กๆของคุณลุงแพนด้า ยังมิได้เสียความบริสุทธิ์ โดนทีมใดในผองหล้าแห่งเวทีพรีเมียร์ ลีก เปิดซิงชิงชัยชนะจากพวกเค้าได้เลยสักทีม โดยเป็นทีมเดียวในเวลานี้ที่ยังไม่พ่ายแพ้แก่ผู้ใด

แถมเมื่อเกมส์กลางสัปดาห์ที่ผ่านพ้นมาเหล่าเร้ด เดวิลล์ ที่ผ่านเข้ารอบตั้งแต่ปีมะโว้ก็สามารถเล่นอย่างผ่อนคลายไม่ต้องออกแรงมากมาย หาเหมือนอย่างพวกเราที่นอกจากจะได้ลงเล่นช้ากว่า 1 วัน แถมยังต้องออกแรงมากกว่าเป็นทบทวี เนื่องจากการทำตัวเองหลังจากที่มีโอกาสปิดบัญชีเช็กบิลโดยมิต้องออกแรง แต่ก็ปล่อยโอกาสการผ่านเข้ารอบผ่านไป ต้องมานั่งลุ้นกันเมื่อยตับในนัดสุดท้าย

แม้ในที่สุดผลลัพธ์จะคือการผ่านเข้ารอบเช่นเดียวกัน แต่ก็เป็นการผ่านเข้ารอบแบบหืดจับ และยังเป็นการผ่านเข้ารอบด้วยการเป็นที่ 2 น่าอายกว่าไก่เดือยทอง อริร่วมเมือง ที่ก็ผ่านเข้ารอบอย่างไม่ระทมหัวแม่โป้งเท้าเช่นเดียวกัน

คิดสะระตะ ดูแล้ว ความเสียเปรียบย่อมบังเกิดต่อผองกูนเนอร์สแห่งลอนดอนอย่างพวกเรามากกว่า เพราะนอกจากจะต้องเล่นภายใต้ความกดดันมหาศาลแล้วไซร้ ยังต้องแบกสังขารที่อ่อนล้าฝ่าลมหนาวไปลงเล่นยังโรงละครแห่งความฝัน ซึ่งต้องยอมรับกันตรงๆว่าโอกาสที่ทีมที่จะเป็นผู้ชนะ เจ้าบ้านย่อมได้เปรียบมากกว่านิดๆ

ที่พิมพ์มานี้มิได้ออกอาการกลัวทีมปีศาจแดงแต่อย่างใด แต่เราเองก็ต้องยอมรับความเป็นจริงด้วยว่า เมื่อเราเล่นกับทีมใหญ่ๆ จริงอยู่ว่าแท็คติคการเล่น อาจจะพอขี่กันนิดๆ แต่เรื่องประสบการณ์ เด็กๆของพวกเรามักจะออกอาการเสมอเมื่อเจอแรงบีบคั้น แต่ในฤดูกาลนี้ เราก็ทำได้ดีเสมอเมื่อเจอทีมใหญ่

เริ่มจากนัดแรกเจอหงส์แดง เราก็สามารถออกไปยันเสมอแบบมีวิทยา เลาหกุล (เอ่อ...มีเฮงอ่ะครับ HaHa กล้าเล่นดีมั๊ยผม) ด้วยความผิดพลาดของเปเป้ เรน่า ที่ผู้สื่อข่าวในแผ่นดินผู้ดี ลือหนักเหลือคณาว่า จะเข้ามาเป็นผู้เล่นปืนใหญ่ในอนาคต ต่อมาการเจอกับสิงห์บลู เชลซี เราก็ประสบกับความพ่ายแพ้ แต่รูปเกมส์ชนะหัวใจบรรดาสาวกอย่างพวกเราเหลือเกิน ด้วยสไตล์การเล่นที่หัวจิตใจไม่ยอมแพ้ สู้ได้สูสีคู่คี่เหลือคณานับขาดแต่ก็แค่ประสบการณ์และความคมในการจบสกอร์เท่านั้น เรียกว่าแพ้ก็แพ้แค่คะแนนว่างั้นเถอะ

สังเกตได้ว่าฤดูกาลนี้เราพัฒนาตนเองในการเจอทีมระดับใหญ่ๆขึ้นมาได้ดี รวมทั้งเกมส์เยือนที่หินโป๊ก แต่กลับกลายเป็นว่าเกมสืในบ้านไม่ว่าจะเจอทีมน้อยใหญ่ เราสามารถแพ้ได้ทุกทีม ช่างแตกต่างกับฟดูกาลที่ผ่านๆมาราวหน้ามือเป็นหลังเท้า ซึ่งเค้าว่ากันว่า(ใครกันนะ?) เกมส์ในบ้านคือเกมส์ที่จำเป็นต้องเก็บชัยชนะให้ได้มากที่สุด เพื่อความได้เปรียบ หากคุณอยากเป็นทีมที่มีสิทธิ์ลุ้นแชมป์

ซึ่งสารภาพตรงๆว่าปีนี้ เกมส์ในบ้านมิได้สร้างความเชื่อมั่นให้เกล้ากระผมเชื่อถือได้แม้แต่สักกระผีกว่าทีมเราจะมีดีพอเพราะเราพร้อมและสามารถที่จะแพ้ได้ตั้งแต่ผีแดงยันขุนค้อน มิได้ปรามาสดูถูก มิได้เจตนาเหยียดหยัน แต่พูดจากความรู้สึกแท้ๆจริงๆ หากไม่ถูกจริต หากไปผิดอารมณ์ ท่านผู้ใดก็ต้องขออภัยงามๆไว้ ณ. ที่นี้จริงๆครับ

เพราะสิ่งที่ผมเห็น คิด และรู้สึก มันมาจากประสบการณ์ที่ผมเชียร์มา ทีมเราปกติ แข็งแกร่งมากยามเล่นในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นที่ไฮบิวรี่ บ้านหลังเก่า ฤาจะเป็น เอมิเรตส์ บ้านหลังใหม่ เราก็สามารถเข่นเอาชนะได้ทุกทีม เรียกได้ว่า เจอทีมไหนก็ไม่กลัว เจอทีมเล็ก ปิดประตูแพ้ เจอทีมใหญ่ก็อาจจะต้องลุ้นมากขึ้นหน่อย แต่โดยบรรยากาศเจอทีมใหญ่ๆ แพ้ ชนะ เสมอ มันก็สามารถออกได้ทุกหน้า แต่ความเชื่อมั่นจะมีมหาศาลว่าเราจะสามารถกำราบผู้มาเยือนได้ แต่ปัจจุบันแตกต่างสิ้นเชิง เจอะเจอะใครในบ้านเราต้องลุ้นกันหื่น เอ๊ย หืดจับ กว่าจะชนะใครก็เกร็งกันปวดตับ

เมื่อพูดแล้วเซ็ง เราก็ข้ามมาพูดถึงเกมส์ที่จะโรมรันพันตูกันในวันจันทร์ที่จะถึงกันดีกว่า

มันเป็นเกมส์ที่มีความหมายของทั้ง 2 ทีมอย่างที่กล่าวข้างต้น ทั้งอันดับในตาราง หากมีผู้ชนะ ก็จะเปลี่ยนแปลงไป 2 ฟาก กล่าวคือ หากเจ้าบ้าน สามารถเอาชนะ ก็จะแซงกลับขึ้นแท่นจ่าฝูงโดยที่มีเกมส์ในมือตกค้างอีก 1 เกมส์ ซึ่งนอกจากจะมีผลทางกายภาพแล้ว ทางด้านจิตวิทยาก็ยังเพิ่มความกระเหี้ยนกระหือรือให้ฝั่งผีแดงขึ้นมาอีกพะเรอเกวียน แต่หากเป็นฝั่งเราเป็นผู้มีชัยในการประชัน ตารางการแข่งขันอาจจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงเรื่องอันดับคะแนน แต่คะแนนจะฉีกห่างกัน 4 แต้ม แม้นว่าผีแดงจะมีเกมส์หลงเหลือในมือ 1 นัด แต่ความฮึกเหิมจะเอนเอียงมาฝั่งเราอีกเป็นล้นพ้น

แต่ก่อนที่เกมส์โคตรใหญ่เกมส์นี้จะอุบัติ สิ่งหนึ่งที่ผมไม่อยากได้ยิน ไม่อยากเห็น และไม่อยากฟัง แต่เชื่อว่าคงจะห้ามความคิด และการกระทำกันมิได้ นั่นก็คือ อาการโม้ห่าว จนเกินงามของพวกเรานั่นแลที่รัก

อนึ่ง “อาการโม้ห่าว” (ความหมายตามหลัก ไอ้อ้วนศาสตร์ ซึ่งเกล้ากระผมเป็นคนร่างขึ้นมาเมื่อนิ้วกระทบแป้นพิมพ์บทความนี้ อาจจะมีความหมายหรือไม่มีความหมายจริงก็ได้ HaHa) หมายถึงอากัปกริยาที่กระทำโดยการพูด พิมพ์ หรือเขียน ด้วยอารมณ์คึกคะนอง โดยใช้ถ้อยคำเกินจริง อาจจะเพราะต้องการปลุกระดมให้เกิดความฮึกเหิม หรืออาจะทำไปเพราะสิ่งที่ติดตัวอยู่เดิมที่เรียกว่า”นิสัย” ก็ตามแต่ชวนให้บังเกิดความหมั่นไส้กับผู้พบเห็น ไม่ว่าจะเป็นผู้เชียร์ฝั่งเดียวกันหรือตรงกันข้าม

เพราะบอกตรงๆเท่าที่สังเกตการณ์ ไม่ว่านักเตะหรือแฟนบอล หากนัดใดที่เราออกอาการโม้ห่าวที่ว่านี้จนเกินงาม คำพูดที่ได้พ่นออกไปนั่นแหล่ะที่มักจะย้อนกลับมาทิ่มแทงให้บังเกิดความเจ็บปวดกันไปตามๆกัน จะเรียกง่ายๆก็คือ ยิ่งคาดหวัง ยิ่งเจ็บปวดนั่นแลที่รัก ดังนั้นผองกูนเนอร์สครับ นัดที่เจอผีแดงที่จะอุบัติในคืนวันจันทร์ผมขอเถอะว่า “อย่าคาดหวังแต่ตั้งใจ(เชียร์)” แค่นี้ละกันนะพี่น้องนะ

สุดท้ายก่อนจาก หากเราอยากเป็นแชมป์ เราต้องสามารถเอาชนะทีมใหญ่ๆให้ได้ และเราต้องไม่พลาดกับทีมเล็กๆอีกเป็นอันขาด เพราะทฤษฎีจ่าฝูงระบุไว้ว่า ทีมที่ดีที่สุดที่คู่ควรกับการเป็นจ่าฝูง คือทีมที่แข็งแกร่งที่สุด ดังนั้นทีมที่แข็งแกร่งที่สุด คือทีมที่ต้องเอาชนะได้ในเกมส์ที่ต้องชนะ และต้องไม่แพ้ในเกมส์ที่อาจจะแพ้

เมื่อทีมที่ดีที่สุด 2 ทีมแห่งเกาะอังกฤษโคจรมาป๊ะกันแหม บทพิสูจน์ทฤษฎีจ่าฝูง ขอให้มันเริ่มตั้งแต่นัดนี้เป็นไปเลยแล้วกันว่าเราเหมาะสมและคู่ควรกับถ้วยแชมป์ในบั้นปลายหรือไม่?

ผู้ชนะในนัดนี้นั่นแหล่ะ คือผู้ชนะในทฤษฎีจ่าฝูง แต่จะยืนยาวหรือไม่ ความสม่ำเสมอของผู้ชนะนัดนี้คือตัวตัดสิน



Gunners1989


--------------------





แสงสว่างรอเราอยู่ข้างหน้า สู้ต่อไป อาร์เซน่อล!!!


ขอบคุณขาวสารดีๆจาก : GUNNERTHAILAND

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์