ชามัคห์ชี้ย้ายมาปืนไร้ค่าตัวช่วยงัดฟอร์มง่าย

มารูอาน ชามัคห์ หัวหอก ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล เชื่อว่า การที่เขาสามารถระเบิดฟอร์มเก่งได้ตั้งแต่แรก เป็นเพราะเขาไม่ต้องแบกรับแรงกดดันจากการมีค่าตัวสูง หลังย้ายจาก บอร์กโดซ์ มาร่วมทีมแบบไร้ค่าตัว เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา แถมยังได้เพื่อนร่วมทีมที่ยอดเยี่ยมคอยช่วยเหลือเขาทั้งในและนอกสนาม


     มารูอาน ชามัคห์ ศูนย์หน้าชาวโมร็อกโก ของ อาร์เซน่อล ทีมชั้นนำแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาเปิดเผยว่า การที่เขาย้ายมาค้าแข้งในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม แบบไม่มีค่าตัว เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ทำให้เขาไม่มีแรงกดดัน และสามารถทำผลงานได้ยอดเยี่ยม หลังจากซัดไปแล้ว 10 ประตูในฤดูกาลนี้
 
     ชามัคห์ ที่ย้ายมาจาก บอร์กโดซ์ ในลีก เอิง ฝรั่งเศส แบบไร้ค่าตัว และเตรียมช่วยทัพ ปืนใหญ่ รับการมาเยือนของ ฟูแล่ม ในวันเสาร์ที่ 4 ธ.ค.นี้ กล่าวว่า ผมบอกตัวเองว่า ผมคงใช้เวลาสัก 1-2 ปี ในการปรับตัว ผมได้อ่านข่าวเกี่ยวกับนักเตะในลีก เอิง ที่ไปค้าแข้งต่างแดน แล้วไม่ค่อยประสบความสำเร็จ ผมรู้ว่าผมจะคิดถึงบ้านในบอร์กโดซ์
 
     แต่ผมไม่ได้ทำให้สโมสรเสียอะไรเลย ถ้าผมถูกซื้อมาด้วยค่าตัว 18 ล้านปอนด์ (ประมาณ 864 ล้านบาท) ทุกอย่างคงแตกต่างออกไป เพราะทุกคนจะคาดหวังกับผมมากตั้งแต่แรก ผมโชคดีที่ศูนย์หน้าตัวเป้าจากฤดูกาลที่แล้ว (โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ และ นิคลาส เบนท์เนอร์) ได้รับบาดเจ็บอยู่ ผมจึงได้ประโยชน์จากจุดนี้
 
     ชามัคห์ รู้สึกว่าการได้เพื่อนร่วมทีมที่ดี ยิ่งช่วยทำให้เขาทำผลงานได้เร็วขึ้น การมี เชส ฟาเบรกาส ยืนอยู่ข้างหลังผมเป็นเรื่องที่เยี่ยมมาก มันทำให้อะไรรๆ ง่ายขึ้น ผมออกตัววิ่งโดยไม่ต้องมองเลย แล้วลูกบอลจะมาอยู่ตรงหน้าผมห่างออกไปไม่เกินครึ่งเมตร เขามองเห็นสิ่งต่างๆ ก่อนคนอื่น และนั่นหมายความว่าผมต้องเพิ่มระดับเกมของผม ผมคิดว่าเขาก็พอใจกับการเล่นของผมเช่นกัน เขาชัดเจนเกี่ยวกับจุดที่เขาต้องการให้ผมวิ่งไปทำประตู
 
     ดาวยิงทีมชาติโมร็อกโก ปรับตัวเข้ากับชีวิตในกรุงลอนดอนได้รวดเร็ว แม้กระทั่งเรื่องภาษา ผมปรับตัวได้เร็วมาก ผู้เล่นทุกคนดีกับผมจริงๆ ซามีร์ นาสรี่ คอยช่วยเหลือผมตลอด ตอนที่ผมยังต้องพักอยู่โรงแรม เขาชวนผมไปยังที่พักของเขา 2-3 ครั้ง เพื่อดูเกมในฟุตบอลโลก เขาคุยกับผมเรื่องสโมสร และสอนผมบางอย่าง
 
     บรรยากาศในทีมดีมาก คุณเห็นเรื่องนี้ได้ในสนาม ส่วนเรื่องภาษา เวลาคนพูดกับผมเป็นภาษาอังกฤษ ผมก็พอเข้าใจที่พวกเขาพูด แต่ผมไม่ค่อยกล้าพูด แต่หลังจากได้เข้าชั้นเรียน ผมว่ามันน่าจะราบรื่นขึ้นเรื่อยๆ ผมเพิ่งซื้อบ้านเล็กๆ ใกล้กับสนามซ้อมเมื่อ 2-3 สัปดาห์ก่อน
 
     เดอะ กันเนอร์ส ทะลุเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ คาร์ลิ่ง คัพ เรียบร้อย และ ชามัคห์ เชื่อว่า พวกเขาจะเบียด เชลซี และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก มาครองได้สำเร็จ ทีมมีความพร้อม เราไม่ต้องอิจฉาใคร เราพร้อมจะคว้าอย่างน้อย 1 แชมป์ การแข่งขันในทีมเริ่มมากขึ้น เบนท์เนอร์ กับ ฟาน เพอร์ซี่ กลับมาแล้ว มันจะเป็นทางเลือกให้โค้ช และทำให้ทั้ง 3 คนพยายามเล่นอยู่ในระดับสูงตลอดเวลา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์